แฮมิลตัน

แฮมิลตัน คว้ารางวัลบุคคลกีฬาบุคลิกภาพยอดเยี่ยมปี 2020

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก Formula 1 ได้รับการโหวตให้ได้รับรางวัล บุคลากรทางกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ของ BBC

หนึ่งในนักขับที่ยอดเยี่ยมตลอดกาลของ F1 เขาเทียบเท่ากับสถิติของไมเคิล ชูมัคเกอร์ที่ครองแชมป์โลก 7 สมัยด้วยการคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกันในปี 2020 นอกจากนี้นักบิดวัย 35 ปีจากสตีฟเนจ ยังสามารถคว้าแชมป์แกรนด์กรังปรีซ์ทั้งหมด 91 ครั้งของชูมัคเกอร์ได้อีกด้วย

ในการโหวตจากสาธารณชน จอร์แดน เฮนเดอร์สันกัปตันทีมลิเวอร์พูลอยู่อันดับสอง ในขณะที่จ็อกกี้ ฮอลลีดอยล์นักมวยมีคะแนนเป็นอันดับสาม ไทสัน ฟิวรีนักคริกเก็ตชาวอังกฤษสจวร์ตบรอดและรอนนี่โอซัลลิแวนนักสนุกเกอร์ยอดเยี่ยมก็ถูกคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลหลักเช่นกัน

แฮมิลตัน

แฮมิลตัน เปิดเผยว่า ผมอยากจะแสดงความยินดีกับผู้ได้รับการเสนอชื่อที่น่าทึ่งทุกคน ผมภูมิใจมากกับสิ่งที่พวกเขาประสบความสำเร็จและอยากจะขอบคุณทุกคนที่โหวตคะแนนให้ผม ผมไม่ได้คาดหวังสิ่งนี้เพราะมีคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมมากมาย

ผมอยากจะบอกสุขสันต์วันคริสต์มาสกับทุกคน – มันเป็นปีที่ผิดปกติมากและผมอยากจะพูดถึงคนงานแนวหน้าและเด็ก ๆ ทุกคนทั่วโลกผมอยากให้คุณพยายามคิดบวกตลอดช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ผม ส่งความเป็นบวกทั้งหมดมาให้คุณขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจ

นับเป็นครั้งที่สองที่แฮมิลตันได้รับการสวมมงกุฎบุคลิกภาพกีฬาแห่งปีโดยได้รับรางวัลครั้งแรกในปี 2014 เขายังเป็นรองแชมป์สี่สมัยล่าสุดในปี 2019 แฮมิลตันซึ่งครองสถิติในตำแหน่งโพลมากที่สุดได้รับรางวัลแกรนด์กรังด์ 11 จาก 17 รางวัลในช่วงฤดูกาล 2020 ซึ่งเริ่มช้าไป 4 เดือนเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เขาทำสำเร็จอีกสามโพเดียม

แฮมิลตัน ได้รับการสวมมงกุฎบุคลิกภาพกีฬาแห่งปี

แฮมิลตัน

เมื่อพูดถึง แซลลี่ นูเจนท์ ของ BBC Breakfast แฮมิลตันยังได้แสดงความเคารพต่อกัปตันเซอร์ ทอมมัวร์ผู้ซึ่งได้รับรางวัล เฮเลน โรลาสัน อวอร์ด สำหรับความพยายามในการระดมทุนอันเหลือเชื่อของเขาในระหว่างการปิดตัวโทเบียส เวลเลอร์ผู้ชนะ นักกีฬาเยาวชนที่มีบุคลิกภาพดีเด่น และมาร์คัส แรชฟอร์ดนักฟุตบอลทีม แมนยู และอังกฤษ ได้รับรางวัลพิเศษ

แฮมิลตันกล่าวว่า มีเรื่องราวดีๆมากมายอยู่ที่นั่น และผมก็ไม่ได้คาดหวังอย่างนั้นจริงๆ หัวใจของคุณสูบฉีดตลอดเวลาในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้ายที่พวกเขาประกาศเพราะคุณไม่รู้เลยว่าใครถูกเรียกเข้ามา แต่ผมก็รู้สึกขอบคุณประชาชนชาวอังกฤษอย่างมาก

นี่เป็นการมอบคริสต์มาสที่ดีที่สุดให้กับผมอย่างแน่นอน บุคลิกภาพกีฬาแห่งปี 2020 ถ่ายทอดสดจาก MediaCityUK, Salford ต่อหน้าผู้ชมเสมือนจริง 1,000 คนและผู้ชม BBC One หลายล้านคน ติดตามเรื่องราวของกีฬามากมายได้ที่ข่าวกีฬาต่างประเทศและข่าวกีฬาทั่วไป