คริส ฟรูม

คริส ฟรูม เปิด8เหตุผลที่จะไม่เข้าร่วมแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2020

ข่าวกีฬาทั่วไป

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้ สื่อเยอรมันเผย 10 เหตุผลที่ คริส ฟรูม นักปั่นจักรยานระดับตำนานจะไม่เข้าร่วมแข่งในศึกจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2020 ที่กำลังจะแข่งขันกันในวันที่ 29 ส.ค.นี้

สำหรับการแข่งขันศึกจักรยานทางไกลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีอย่าง ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2020 ที่ประเทศฝรั่งเสส จะกลับมาแข่งขันกันในวันที่ 29 สิงหาคมถึง วันที่ 20 กันยายน หลังเลื่อนมาจากกำหนดการเดิม นั่นก็คือ 27 มิถุนายนถึง 19 กรกฎาคม เนื่องจากการการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมจะเป็นการแข่งขันแบบไร้ผู้ชม เพื่อป้องกันการระบาดของโคโรน่าไวรัสเพิ่มเติม

คริส ฟรูม

ถึงกระนั้นมีข่าวลือว่า คริส ฟรูม นักปั่นชื่อดังจากทีม อิสราเอล สตาร์ท-อัพ เนชั่น และเจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 5 สมัย (2013, 2015, 2016, 2017) จะไม่เข้าร่วมทัวน์นาเมนต์ดังกล่าวในปีนี้

กระทั่งล่าสุด “ยูโรสปอร์ต เยอรมัน” ได้ออกมาเผยถึง 8 เหตุผลที่จะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้

1.ฟรูม เพิ่งย้ายสังกัดจากทีม อินนิออส หรือ ทีม สกาย เดิม ไปอยู่กับ สตาร์ท-อัพ เนชัน ของอิสราเอล เมื่อเดือนกรกฎาคมซึ่งตอนแรกทมีรายงานว่าเขาจะปั่นให้กับ ทีม อินนิออส ก่อนใน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เป็นทัวร์นาเมนต์สั่งลา ทว่าจากการย้ายทีมในครั้งนี้ทำให้เขาอาจจะหลุดจากทีม

2.หลังจากอาการบาดเจ็บอย่างยาวนาน ทำให้ ฟรูม ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งที่เคยมีมาได้ จนทำให้เลือกที่จะไม่ลงแข่ง

3.ทีม อินนิออส มี 2 ตัวปั่นหลักอย่าง เกอเรนท์ โธมัส และอีแกน เบอร์นัล ซึ่งมีผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ ฟรูม แต่อย่างใด

4.ฟรูม ไม่ได้ลงสนามทดสอบเรื่องเวลาปั่นเป็นเวลานาน ทำให้เจ้าตัวไม่ฟิตพอที่จะลงแข่งขันจริง

คริส ฟรูม

5.การที่ ทีม อินนิออส ต้องเสียทีมงานเพื่อช่วย ฟรูม ฟื้นฟูสภาพร่างกาย รวมถึงฟอร์มการเล่นให้กลับมานั้นเป็นเรื่องที่ได้ไม่คุ้มเสีย ทำให้โอกาสที่ ฟรูม จะเข้าสู่ไลน์อัพของทีมนั้นมีความเป็นไปได้น้อย

คริส ฟรูม เผยเหตุผลในการไม่ลงแข่งที่ ขันตูร์ เดอ ฟรองซ์

คริส ฟรูม

6.ในขณะนี้ ทีม อินนิออส ไม่ใช่เบอร์หนึ่งของวงการอีกต่อไป เนื่องจากมีหลายทีมที่ขึ้นมาชิงชัยในการคว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เช่น ทีม จัมโบ้ วิสม่า ทำให้ถ้า ทีม อินิออส ยังดึงดันจะเอา ฟรูม ที่อยู่ในช่วงฟอร์มตกลงแข่งขันอีก ก็ไม่ใช่ผลดีกับทีมแต่อย่างใด

7.ด้วยอายุของ ฟรูม ที่ปัจจุบันล่วงเลยอยู่ที่ 35 ปีแล้วนั้น แน่นอนว่าต้องทำให้ศักยภาพ และการตอบสนองในการปั่นนั้นช้าลง ซึ่งไม่เหมาะที่จะลงแข่งขันในรายการสำคัญเช่นนี้

8.ขณะนี้บรรยากาศใน ทีม อินนิออส นั้นกำลังยอดเยี่ยมในไลน์อัพใหม่ ซึ่งหาก ฟรูม ที่เพิ่งออกจากทีมมาลงแข่งขันด้วยก็อาจทำให้เพื่อนร่วมทีม รวมถึงทีมงานเกิดความไม่สบายใจ และส่งผลต่อผลงานของทีม