อันเดรสคู

อันเดรสคู แชมป์เก่าไม่แข่ง! ยันถอนตัวจากศึกยูเอสโอเพ่น

ข่าวกีฬาทั่วไป

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้ เบียงก้า อันเดรสคู  นักเทนนิสหญิงฟอร์มเยี่ยมจากแคนาดา ยืนยันว่าตนเองจะไม่เดินทางไปแข่งขันในรายการแกรนด์สแลมอย่าง ยูเอส โอเพ่น ทั้งๆที่ตนเองเป็นแชมป์เก่า เนื่องจากร่างกายยังไม่ฟิตพอ

สำหรับอันเดรสคูคือคนที่ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2019 มาครอง หลังหวดเอาชนะ เซเรนา วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสจอมเก๋าขวัญใจเจ้าถิ่น 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3 และ7-5

ถึงกระนั้นอันเดรสคูวัย 20 ปี กลับไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆเลยนับตั้งแต่ศึกดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บหัวเข่า รวมถึงแกรนด์ สแลม แรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วย

อันเดรสคู

และก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าอันเดรสคูอาจจะลงแข่งขันในศึกแกรนด์ สแลมที่ 2 ของปี 2020 อย่าง ยูเอส โอเพ่น ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งกำลังจะทำการแข่งขันวันที่ 31 สิงหาคมนี้ เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์พอ

กระทั่งล่าสุดอันเดรสคูได้ออกแถลงการณ์ว่าเธอจะถอนตัวจาก ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ โดยกล่าวว่า “หลังจากมีการพูดคัยกันหลายครั้งกับบรรดาคนใกล้ชิดของฉัน ฉันก็ตัดสินใจอย่างยากลำบากว่าจะไม่กลับไปที่นครนิวยอร์กในปีนี้เพื่อมุ่งเน้นให้รางกายกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง”

“ชันชนะในรายการ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปีที่แล้วนั้นถือเป็นจุดสูงสุดในอาชีพนักเทนนิสของฉันตนถึงตอนนี้ และฉันรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่พลาดมากที่จะไม่ได้ไปเล่นที่นั่นในปีนี้ อย่างไรก็ตามฉันตระหนักถึงการท้าทายที่ไม่คาดฝัน รวมถึงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ฉันขอใช้เวลาในการเตรียมพร้อม และกลับมาแข่งขันด้วยฟอร์มการเล่นเดิมให้ได้”อันเดรสคู กล่าวทิ้งท้าย

อันเดรสคู ยอมรับร่างกายยังไม่พร้อมชิงแชมป์

อันเดรสคู

ทั้งนี้จากการถอนตัวของอันเดรสคูมือ 6 ของโลก ส่งผลให้เธอกลายเป็นนักเทนนิสหญิงท็อป 10 ของโลกในปัจจุบันรายที่ 4 ซึ่งจะไม่ลงสนามในยูเอส โอเพ่น ต่อจาก แอชลีย์ บาร์ตี้ (มือ 1 ของโลก), เอลิน่า สวิโตลิน่า (มือ 5 ของโลก) และ กีกี เบอร์เท่นส์ (มือ 7 ของโลก) 

นอกจากฝ่ายหญิงแล้ว บรรดาซูเปอร์สตาร์ของนักเทนนิสฝ่ายชายก็พากันพาเหรดถอนตัวจากศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม ฮาร์ดคอร์ท รายการนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปน ที่ถอนตัวเนื่องด้วยเหตุผลว่ากลัวการระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ถอนตัวเพราะอยู่ระหว่างการพักรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า นางจากข่าวกีฬาต่างประเทศเรายังมีข่าวกีฬาทั่วไปให้ติดตามกันด้วยนะคะ