ดอนเยลล์ มาเลน

ดอนเยลล์ มาเลน ดาวยิงของ พีเอสวี ไฮนด์โอเฟ่น ยักษ์ใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ มาร่วมทีมแล้ว

ฟุตบอลต่างประเทศ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาแรงแซงทางโค้งเตรียมปาดหน้าลิเวอร์พูล ดึงตัว ดอนเยลล์ มาเลน กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาร่วมทีมโดยตอนนี้เหลือเพียงแค่ตกลงค่าตัวกับทางต้นสังกัดของ มาเลน เท่านั้น ข่าวกีฬาต่างประเทศ

               บิลด์ สื่อชื่อดังของประเทศเยอรมนี ยืนยัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี ใกล้จะได้ตัว ดอนเยลล์ มาเลน ดาวยิงของ พีเอสวี ไฮนด์โอเฟ่น ยักษ์ใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ มาร่วมทีมแล้ว โดยตอนนี้บรรลุข้อตกลงส่วนตัวได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่ตกลงราคากับทาง พีเอสวี เท่านั้น

ดอนเยลล์ มาเลน

               ในฤดูกาล 2020 – 2021 ที่ผ่านมามีนักเตะหลายรายจากหลายลีกชั้นนำสร้างผลงานได้โดดเด่นจนเป็นที่จับตามองของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่และมาเลนก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเขากดไปถึง 27 ประตู จากการลงเล่นทุกรายการ 45 นัด

ให้กับทาง พีเอสวี พร้อมกับพาทีมจบรองแชมป์ศึก เอเรดิวิซี่ ก่อนที่จะติดทีม “อัศวินสีส้ม” ไปทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2020) และสร้างผลงานได้เป็นอย่างดี แม้ว่าสุดท้ายพวกเขาจะต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายก็ตาม

ดอนเยลล์ มาเลน

               โดยก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาหนาหูว่า ลิเวอร์พูล ยอดทีมของอังกฤษ เป็นตัวเต็งที่จะคว้าลายเซ็นของมาเลนไป แต่สุดท้ายเหตุการณ์กลับพลิกผันกลายเป็น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังจะได้นักเตะรายนี้ไป โดย “บิลด์” สื่อเมืองเบียร์

เปิดเผยรายงานว่า ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงสัญญาส่วนตันกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่ตกลงเรื่องค่าตัวเท่านั้น โดย พีเอสวี ต้องการเงินจำนวน 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,170 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของมาเลนในขณะที่ “เสือเหลือง” พร้อมจะจ่ายเพียงแค่ 25 ล้านยูโร (ประมาณ 975 ล้านบาท) เท่านั้น

ดอนเยลล์ มาเลน

               สำหรับมาเลนนั้นปัจจุบันอายุ 22 ปี เริ่มต้นการเป็นเด็กเยาวชนให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (2007 – 2015) และ อาร์เซนอล (2015 – 2017) ก่อนจะย้ายมาอยู่ทีมสำรองของ พีเอสวี ระหว่างปี 2017 – 2018

และสร้างผลงานอันสุดยอดออกมาจนถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปีถัดมา โดยเขานั้นได้ลงเล่นให้กับ พีเอสวี ชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 116 นัด ยิงไป 55 ประตู