พอร์เตอร์ จูเนียร์

พอร์เตอร์ จูเนียร์ ส่อปิดเทอมยาวทั้งซีซันจากปัญหาเส้นประสาท

บาส

พอร์เตอร์ จูเนียร์ (Michael Porter Jr.) ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA ส่อต่องปิดเทอมยาวทั้งฤดูกาล 2021/2022 หลังเจอปัญหาเกี่ยวกับเส้นประสาทอันเป็นผลสืบเนื่องจากอาการเจ็บหลัง

ซึ่งอาจจะต้องรักษาด้วยการผ่าตัดและใช้เวลาทำกายภาพบำบัดนานกว่าที่หลายคนคิดไว้ในตอนแรก โดยทีม นักเก็ตส์ ได้ออกมาแถลงว่า ทีมจะให้เวลาฟร้อนท์คอร์ท วัย 23 ปี อีก 1 สัปดาห์ เพื่อรอดูความคืบหน้าของอาการบาดเจ็บ จากนั้นค่อยหาทางออกกันอีกที ข่าวกีฬาต่างประเทศ

พอร์เตอร์ จูเนียร์

พอร์เตอร์ จูเนียร์ มีปัญหาที่หลังตั้งแต่ช่วงดราฟท์ ปี 2017

            เดนเวอร์ โพสต์ สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังประจำเมืองเดนเวอร์ได้ออกมารายงานว่า ไมเคิ่ลพอร์เตอร์ จูเนียร์ฟอร์เวิร์ดวัย 23 ปี ของทีม เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ในศึก บาสเกตบอล NBA อาจต้องจบฤดูกาล 2021/2022 ของตัวเองเร็วกว่าที่คิด หลังมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นประสาทอันเป็นผลสืบเนื่องจากอาการเจ็บบริเวณหลัง

ซึ่งอาจจะต้องรักษาด้วยการผ่าตัดและใช้เวลาทำกายภาพบำบัดนานกว่าที่หลายคนคิดไว้ในตอนแรก โดย นักเก็ต จะรอดูความคืบหน้าอาการฟร้อนท์คอร์ทรายนี้อีก 1 สัปดาห์ จากนั้นค่อยพิจารณษเลือกวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะต้องลงมีดผ่าตัดเพื่อรักษา โดยในตอนนี้ พอร์เตอร์ ได้แยกออกจากทีมมาแล้วเพื่อไปพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับแนวทางรักษาอาการบาดเจ็บของเขา

พอร์เตอร์ จูเนียร์ บาสเกตบอล

            นอกจากนี้ สื่อเจ้าเดิมยังเสริมว่า เดนเวอร์ นักเก็ต รู้อยู่แต่แรกว่าพอร์เตอร์ จูเนียร์มีปัญหาเกี่ยวกับหลัง ถึงขนาดที่เจ้าตัวมีประวัติการรักษาถึงขั้นผ่าส่องกล้องเพื่อเช็คภาวะหมอนรองกระดูกเคลื่อน แต่ก็ยังเสี่ยงดราฟท์มาในอันดับที่ 14 คลาส 2017 ซึ่งเมื่อมาร่วมทีมปีแรกก็ต้องเข้าสู่กระบวนการผ่ากระดูกสันหลังในเดือนกรกฎาคม ปีเดียวกัน จนพลาดลงสนามในฤดูกาล 2017/2018

            สำหรับผลงานโดยรวมของพอร์เตอร์ จูเนียร์ในซีซันนี้ เจ้าตัวลงเล่นเป็นตัวจริง 9 นัด ก่อนจะหายหน้าไปตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นต้นมา ทำคะแนนเฉลี่ย 9.9 แต้ม กับอีก 6.6 รีบาวน์ด ซึ่งถือว่าต่ำกว่าฟอร์มฤดูกาลก่อนที่ 19 แต้ม กับอีก 7.3  รีบาวน์ด จนไปฟันรายได้จากสัญญาใหม่ 5 ปี มูลค่ารวม 172.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ