นักแบดมินตันชายเดี่ยว

นักแบดมินตันชายเดี่ยว ที่เก่งที่สุดในโลก กับ 3 อันดับจะมีใครบ้าง

แบดมินตัน

    ในวงการกีฬา แทบจะทุกชนิด จะมีคำถามที่อยากรู้ว่า นักกีฬาคนใดคือสุดยอดของวงการกีฬาชนิดนั้น ไม่เว้นแม้แต่วงการกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยว  กีฬาชนิดอื่น ๆ อาจจะตอบได้ยาก แต่สำหรับกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยวนี้ ผลงานสามารถบ่งบอกได้อย่างชัดเจน และวันนี้เราจะมาบอกว่า นักแบดมินตันชายเดี่ยว ว่าใครคือสุดยอดของเกมกีฬาชนิดนี้กัน

3 รายชื่อ นักแบดมินตันชายเดี่ยว ที่เก่งที่สุดในวงการ

  อันดับที่1 หลินตัน จะเป็นใครไม่ได้อีกแล้ว นักกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศจีน นี้คือสุดยอดนักกีฬาในประวัติศาสตร์ของการก่อกำเนิดเกมกีฬาแบดมินตันเลยก็ว่าได้  เขาเป็นนักกีฬาแบดมินตันชายเพียงคนเดียว ที่สามารถคว้ารางวัลใหญ่ ๆ ได้มากถึง 9 รายการ ในขนาดที่อายุเพียง 28 ปีเท่านั้นเอง ข่าวกีฬาต่างประเทศ

จนเขาได้รับฉายาว่า “Super Tan”  ส่วนรางวัลอื่น ๆ ที่เขาทำได้นั้น มีเยอะมากมาย เช่น เป็นนักแบดมินตันชายเพียงคนเดียวที่ได้เหรียญทอง โอลิมปิก ติดต่อกัน 2 สมัย, เป็นนักแบดมินตันแชมป์โลก 5 สมัย , แชมป์เอเชีย 3 สมัย เป็นต้น และในอนาคตเขาคงจะกวาดรางวัลประดับเป็นเกียรติการเล่นของเขาอีกมากมายอย่างแน่นอน

นักแบดมินตันชายเดี่ยว

  อันดับที่ 2 เทาฟิก ฮิดายัต นักแบดมินตันชายเดี่ยว จากประเทศอินโดนีเซีย เป็นคู่แข่งคนสำคัญในการแย่งตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกกับ หลินตัน  เทาฟิก ฮิดายัต เป็นนักแบดมินตันที่กวาดรางวัลมากแล้วอย่างมากมาย ไม่ว่าจะคว้าแชมป์อินโอนีเซียน ได้มากถึง 6 สมัย ,

ได้แชมป์การแข่งขันแบดมินตนชาเดี่ยวระดับนานาชาติมากถึง 27 สมัย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2004 ก็ได้เหรียญทอง 1 เหรียญ เหรียญเงิน 1 เหรียญ และเหรียญทองแดง 2 เหรียญ กวาดทุกเหรียญ และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย เก่งจนไม่รู้จะบรรยายอย่างไรแล้ว

นักแบดมินตันชายเดี่ยว

อันดับที่ 3 ลี ชอง เหว่ย นักแบดมินตินชาวมาเลเซียที่เคยขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก ในปี 2008 แต่ก็สามารถครองตำแหน่งได้แค่เพียง 1 ปีเท่านั้น

ผลงานรางวัลของเขาที่ทำได้ก็มีหลายรางวัล แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือ การคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกได้ถึง 2 เหรียญซ้อน และเป็นนักแบดบินตันชายเดี่ยวที่ยอดเยี่ยมแห่งสหพันธ์แบดมินตันถึง 4 ปี

Related Posts