สตีเฟ่น เคอร์รี่

สตีเฟ่น เคอร์รี่ เผย การพิชิตสถิติชู้ต 3 แต้ม ของ “อัลเลน” ไม่ส่งผลต่อจิตใจ

บาส

สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดดาวดังของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล NBA ออกมายืนยันว่า การมีลุ้นพิชิตสถิติชู้ต 3 คะแนนตลอดกาลที่ “เรย์ อัลเลน” เคยทำไว้นั้น

ไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของตนแม้แต่น้อย โดยเจ้าตัวชี้ว่า ตนแค่ต้องการเล่นบาสฯ ตามแนวทางของตัวเองต่อไป และหวังที่จะชู้ต 3 แต้ม ให้ได้เรื่อย ๆ โดยไม่คิดถึงการทำลายสถิติดังกล่าว

สตีเฟ่น เคอร์รี่

สตีเฟ่น เคอร์รี่ ต้องการชู้ต 3 แต้ม อีกเพียง 7 ครั้ง เพื่อแซงหน้า “อัลเลน”

            สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดจอมเก๋าวัย 33 ปี ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ออกมายืนยันว่า ตนไม่เคยเก็บเรื่องการมีลุ้นพิชิตสถิติชู้ต 3 คะแนนตลอดกาลที่ “เรย์ อัลเลน” เคยทำไว้ มากดดันตัวเองแม้แต่น้อย

แม้ว่าในเกมที่ วอร์ริเออร์ส บุกไปแพ้ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 93 – 102 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวจะชู้ตระยะพ้นเส้นโค้งต่ำกว่ามาตรฐาน

โดยชู้ตระยะพ้นเส้นโค้งลงเพียง 3 ครั้ง จากทั้งหมด 14 ครั้ง และชู้ตระยะปกติลงเพียง 6 ครั้ง จาก 20 ครั้ง ทำอีก 9 รีบาวน์ด กับ 5 แอสซิสต์ ข่าวกีฬาต่างประเทศ

สตีเฟ่น เคอร์รี่

            โดยสตีเฟ่น เคอร์รี่ออกมาเปิดใจกับ เอสพีเอ็น ว่า “ผมแค่ต้องชู้ตและเชื่อว่าคู่แข่งคงไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้นในพื้นที่ของพวกเขา ดังนั้นผมคิดว่าแค่เล่นบาสฯ แค่ชู้ตตามที่เคยทำปกติ เล่นเกมที่เคยเล่นปกติ

แต่เห็นได้ชัดว่ามีหลายคนสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการทำลายสถิติ มันเป็นสถิติตลอดกาลของ NBA และเป็นสถิติที่ยืนยงมา 10 – 11 ปี ฉะนั้น ผมต้องขอบคุณที่ทุกคนให้ความสนใจมัน แต่มันจะเกิดขึ้นเมื่อมันเกิดขึ้นเท่านั้น”

สตีเฟ่น เคอร์รี่

            สำหรับ เคอร์รี่ ชู้ตระยะ 3 คะแนน ลง 27 ครั้ง จาก 72 ครั้ง ตลอด 6 เกมหลังสุด ซึ่งเขาต้องการชู้ต 3 แต้ม อีกเพียง 7 ครั้ง ก็จะแซงหน้า “เรย์ อัลเลน” ที่เคยทำให้ 2,973 ครั้ง ได้สำเร็จ

            ขณะที่ “สตีฟ เคอร์เฮดโค้ชของ โกลเด้น สเตทฯ มองว่า สาเหตุที่ การ์ดวัย 33 ปี โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมที่เจอกับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ก็เพราะการเล่นเกมป้องกันที่ยอดเยี่ยมของ “แมธีสส์ ไทบูลล์” สวิงแมนวัย 24 ปี ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมนั้น

Related Posts