Laurens De Plus

Laurens De Plus ประกาศกลับมาซ้อมที่ Ineos เป็นที่เรียบร้อย

ข่าวกีฬาทั่วไป

การกลับมาของ Laurens De Plus รอบนี้ถือว่า น่าสนใจไม่น้อยเลย เมื่อนักแข่งวัย 26 ปีเพิ่งจะกลับมาซ้อมในทีม Ineos Grenadiers ซึ่งก็น่าจะช่วยให้เขากลับมามีสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแข่งขันอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้เขาได้หายไปจากวงการจักรยานนานเกือบตลอดปี 2021

เพราะร่างกายเริ่มล้าจนเกินไปและยังติดเชื้อจนต้องพักรักษาตัวอย่างไม่มีทางเลือก รวมถึงเขายังเป็นคนที่สร้างชื่อมากับทีม Jumbo-Visma ในปี 2019 จากการเอาชนะรายการ จักรยาน BinckBank และยังมีส่วนร่วมในทัวร์เดอฟรองค์จนทำให้เขากลายเป็นนักกีฬาคนสำคัญของทีมไปช่วงเวลาหนึ่ง ข่าวกีฬาต่างประเทศ

Laurens De Plus

การกลับมาซ้อมของ Laurens De Plus

ที่จริงแล้ว ทาง Laurens De Plus ได้เริ่มซ้อมอีกครั้งตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาและยังคงอยู่กับเพื่อนร่วมทีม Ineos จนถึงสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน ซึ่งเขาเองก็ได้รับการสนับสนุนจากทีมมาโดยตลอด แต่เจ้าตัวก็ยังยอมรับว่า เขาเคยเฟดตัวออกไปและใช้ชีวิตแบบเงียบ ๆอยู่เหมือนกันในปี 2021

เพื่อให้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์ดีตามธรรมชาติอีกครั้ง “ผมต้องพักจริง ๆ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำมันมากพอก่อนหน้านี้ ผมมีความต้องการมากเกินไปและผมก็มักจะฝืนตัวเองอยู่ตลอด สุดท้ายผมก็ย้ายกลับไปพักผ่อนกับพ่อแม่ กลับไปอยู่รังที่อบอุ่นเหมือนจุดเริ่มต้นของทั้งหมด”

Laurens De Plusกับความรักต่อกีฬาไม่เปลี่ยนแปลง

Laurens De Plus

การกลับไปพักที่บ้านของLaurens De Plusคงจะเป็นจุดเปลี่ยนให้เขาเข้าใจแล้วว่า ตัวเองชื่นชอบในกีฬานี้มากแค่ไหนเลยทีเดียว “ผมยังติดต่อกับเพื่อนร่วมทีมนะ ได้คุยแค่กับพ่อแม่และเพื่อนบางคนเท่านั้น ผมมไ่ได้ตอบกลับข้อความใด ๆ และผมหวังว่า แฟน ๆ จะไม่โกรธผมก็พอ ปกติผมไม่ได้ชอบอยู่คนเดียวนะ

แต่บางครั้งพอคุณอยู่คนเดียว คุณเผลอทำเห็นแก่ตัวบ้างเป็นบางครั้ง ผมเพิ่งมารู้ตัวว่า ผมชอบแข่งรถมากแค่ไหน ผมจะไม่บ่นแล้วถ้าต้องแข่งการสายฝน ถ้าผมให้คำแนะนำกับรุ่นน้องได้ ผมอยากจะบอกว่า เราไม่จำเป็นต้องเต็มที่ 110% ทุกครั้งไปหรอก อย่าฝืนตัวเองจนเกินไป”

บทเรียนของLaurens De Plusก็น่าจะช่วยสอนใครหลายคนที่กำลังพยายามอย่างหนักจนเกินไป ซึ่งไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมา แต่อย่างน้อยก็ต้องยอมรับว่า การที่เขากลับไปพักที่บ้านและเพิ่งจะร่วมฝึกซ้อมกับ Ineos อีกครั้งก็มาพร้อมความมั่นใจ เช่นเดียวกับการตระหนักรู้จิตใจตัวเอง จนน่าจะทำให้ปี 2022 น่าจับตามองเขาอย่างมากเลยทีเดียว

Related Posts