Ashleigh Barty

Ashleigh Barty : แชมป์แกรนด์สแลมมือ 1 ของโลกและแชมป์แกรนด์สแลม

ข่าวกีฬาทั่วไป

Ashleigh Barty แชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย และนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลกในปัจจุบัน ลาออกจากการแข่งขันอย่างน่าตกใจเมื่ออายุ 25 ปี ชาวออสเตรเลียประกาศการตัดสินใจของเธอผ่านวิดีโอที่เธอแชร์บนหน้า Instagram ของเธอเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

“ฉันไม่มีแรงขับทางร่างกาย ความต้องการทางอารมณ์ และทุก ๆ อย่างเพื่อท้าทายตัวเองในระดับสูงสุดอีกต่อไป ฉันหมดเวลาแล้ว” บาร์ตี้บอกกับเคซี่ย์ เดลแลคควา อดีตคู่หูของเธอในบทสนทนาที่ยาวนาน ข่าวกีฬาต่างประเทศ

Ashleigh Barty

Ashleigh Barty นักเทนนิสมือ 1 ของโลก เลิกเล่นเทนนิสอาชีพด้วยวัยเพียง 25 ปี

Ashleigh Barty ซึ่งมีอายุครบ 26 ปีในเดือนเมษายน เป็นผู้เล่นอันดับต้น ๆ ของ WTA ติดต่อกัน 114 สัปดาห์และได้รับรางวัล Australian Open ในปลายเดือนมกราคม เธอยังคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่วิมเบิลดัน (2021) และเฟรนช์โอเพ่น (2019) รวมแล้วเธอคว้าตำแหน่งซิงเกิ้ลได้ 15 รายการ

“ด้วยความสำเร็จของเธอที่ Grand Slams, WTA Finals และก้าวสู่จุดสูงสุดของอันดับที่ 1 ของโลก เธอได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างชัดเจนว่าเป็นหนึ่งในแชมเปี้ยนที่ยิ่งใหญ่ของ WTA” Steve Simon ประธานและ CEO ของ WTA กล่าวในการแถลงข่าว . “เราขออวยพรให้ Ash มีแต่สิ่งที่ดีที่สุดและรู้ว่าเธอจะยังคงเป็นทูตที่ยิ่งใหญ่สำหรับกีฬาเทนนิสต่อไปในขณะที่เธอเริ่มดำเนินการในบทใหม่ในชีวิตของเธอ เราจะคิดถึงเธอ”
Ashleigh Barty

นักเทนนิสชาวออสเตรเลียรายนี้ประกาศบนโซเชียลมีเดียเมื่อวันพุธ โดยบอกว่าเธอกำลังจะจากไปเพื่อ “ไล่ตามความฝันอื่น” เธอบอกว่าเธอ “ใช้จ่ายอย่างเต็มที่” และ “ร่างกายฉันไม่มีอะไรจะให้อีกแล้ว” “ฉันมีความสุขและพร้อมมาก ฉันรู้เพียงว่าขณะนี้อยู่ในใจ สำหรับฉันในฐานะบุคคล สิ่งนี้ถูกต้อง” เธอกล่าว

 “ฉันรู้ว่าผู้คนอาจไม่เข้าใจ ฉันไม่เป็นไร เพราะฉันรู้ว่า บุคคลนี้มีความฝันมากมายที่เธอต้องการไล่ตามหลังจากนั้น ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับการเดินทางรอบโลก การอยู่ห่างจากครอบครัวของฉัน จากบ้านของฉัน ซึ่งเป็นที่ที่ฉันอยากจะอยู่มาโดยตลอด” Ashleigh Barty ชนะการแข่งขันรายการแกรนด์สแลม 3 รายการ ซึ่งรวมถึงรายการ Australian Open ในปีนี้ในเดือนมกราคม

Ashleigh Barty

ในการทำเช่นนั้นเธอกลายเป็นผู้เล่นในบ้านคนแรกที่ชนะรายการ Australian Open ชายหรือหญิงเดี่ยวในรอบ 44 ปี เธอกล่าวว่าความสำเร็จของเธอในการเป็นแชมป์วิมเบิลดันปี 2021 “เปลี่ยนมุมมองของฉัน” เพราะหลังจากบรรลุเป้าหมายส่วนตัวสูงสุดในกีฬาแล้ว เธอก็ยัง “ไม่สมหวัง”

Ashleigh Bartyยังคงเป็นมือหนึ่งของโลกนับตั้งแต่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกที่เฟรนช์โอเพ่นในปี 2019 - ติดต่อกัน 114 สัปดาห์ มีเพียง Steffi Graf, Serena Williams (ทั้ง 186 สัปดาห์) และ Martina Navratilova (156) เท่านั้นที่เล่นสตรีคได้ยาวนานขึ้นในฐานะที่เป็นหนึ่งในเกมของผู้หญิง
นักเทนนิส
 วิลเลียมส์เป็นผู้เล่นหญิงที่กระฉับกระเฉงเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลรายการใหญ่ ๆ ในสนามดิน, หญ้าและฮาร์ดคอร์ท และในช่วงเวลาที่เธอเกษียณAshleigh Bartyได้รวบรวมเงินรางวัลมูลค่า 23.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (17.9 ล้านปอนด์) “ผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับทุกสิ่งที่กีฬานี้มอบให้ผม และปล่อยให้รู้สึกภาคภูมิใจและเติมเต็ม” บาร์ตี้ ผู้ซึ่งคว้าตำแหน่งแกรนด์สแลมคู่ควบคู่ไปกับ American CoCo Vandeweghe ในการแข่งขัน US Open ปี 2018 กล่าวเสริม
 “ฉันรู้ว่าต้องใช้ความพยายามมากแค่ไหนเพื่อดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกจากตัวเอง ฉันพูดกับทีมของฉันหลายครั้งว่า 'ฉันไม่มีสิ่งนั้นในตัวฉันอีกต่อไป' ทางกายภาพ ฉันไม่มีอะไรจะให้อีกแล้ว ฉันทุ่มเททุกอย่างที่มีให้กับกีฬาเทนนิสที่สวยงามแห่งนี้ และฉันก็มีความสุขจริงๆ กับสิ่งนั้น “สำหรับฉัน นั่นคือความสำเร็จของฉัน ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนฉันตลอดทาง ฉันจะขอบคุณเสมอสำหรับความทรงจำตลอดชีวิตที่เราสร้างร่วมกัน” พวกเราชาว
ดัมมี่ออนไลน์ ขอแสดงความยินดีกับชัยชนพครั้งนี้ด้วยนะคะ

Related Posts