ซาโบนิส

ซาโบนิส เจ็บเข่าเกมพ่าย ฟีนิกซ์ ต้องนั่งดูเพื่อนเล่นอย่างน้อย 5 เกม

บาส

ซาโบนิส (Domantas Sabonis) เซนเตอร์เชื้อสายลิทัวเนีย-อเมริกัน ของ ซาคราเมนโต คิงส์ ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA ต้องพลาดลงสนามช่วยทีมอย่างน้อย 5 เกมจากนี้ หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากจังหวะเข้าปะทะกับ “ไมเคิ่ล บริดจ์ส” ชู้ตติ้งการ์ดของทีม ฟีนิกซ์ จนตัวไถลไปนอนอยู่ใต้แป้น แม้ในตอนแรกอาการของเขาจะดูไม่รุนแรงมากนัก จนกระทั่งเข้าสแกนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจึงรู้ว่าอาการบาดเจ็บหนักกว่าที่คิด

ซาโบนิส

ซาโบนิส ไม่ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นโครงสร้างเข่าเสียหาย แต่ต้องพัก 5 เกม

            อีเอสพีเอ็น สื่อดังของสหรัฐฯ รายงานว่า โดมานทาส ซาโบนิส เซนเตอร์ตัวเก่ง วัย 25 ปี ของ ซาคราเมนโต คิงส์ จะต้องหายหน้าไปจากคอร์ดบาสฯ อย่างน้อย 5 เกม หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าซ้ายจากจังหวะปะทะกับ “ไมเคิ่ล บริดจ์ส” ชู้ตติ้งการ์ดของ ฟีนิกซ์ ซันส์ จนตัวเขาไถลไปนอนกองอยู่ตรงใต้แป้น ช่วงโอเวอร์ไทม์ ที่ ซาคราเมนโต ข่าวกีฬาต่างประเทศ

เป็นฝ่ายแพ้ 124 – 127 แต้ม แม้ในตอนแรกเจ้าตัวจะดูเหมือนไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก เนื่องจากสามารถประคองตัวออกจากคอร์ดไปนั่งพักที่ข้างสนามเองได้ แต่รายงานล่าสุดระบุว่า หลังจากกลับเข้าห้องแต่งตัว อาการปวดหัวเก่าของเขาก็ยิ่งทรุดหนัก

จนต้องเข้ารับการสแกนด้วนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ก่อนจะได้ผลยืนยันว่า หัวเขาของเขาบาดเจ็บหนักกว่าที่คิด แม้จะชัดเจนว่าโครงสร้างกระดูกไม่ได้รับความเสียหาย แต่ก็ต้องใช้เวลาพักฟื้นพอสมควร

ซาโบนิส

            ทั้งนี้ ซาโบนิส จะพลาดเกมเยือนอดีตต้นสังกัดอย่าง อินเดียนา เพเซอร์ส ต่อเนื่องด้วยเกมเยือน ออร์แลนโด แมจิค, ไมอามี ฮีต และ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์  สำหรับเกมเหย้าของ ซาคราเมนโต จะเป็นเกมพบกับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ช่วงต้นเดือนเมษายน

ซึ่งหากถึงตอนนั้น ซาคราเมนโต ยังมีลุ้นคว้าอันดับ เพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ ในอีก 4 เกมสุดท้าย เขาก็น่าจะกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง ซึ่งต้องรอเช็คความฟิตอีกทีหนึ่ง

Related Posts