เพลิแกนส์ ซูฮก

เพลิแกนส์ ซูฮก “แม็คคอลลั่ม” ช่วยแบกทีม แถมมีภาวะผู้นำเป็นเลิศ

บาส

เพลิแกนส์ ซูฮก ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล NBA กลับมาแกร่งขึ้นผิดหูผิดตานับตั้งแต่เทรด “ซีเจ แม็คคอลลั่ม” (CJ McCollum) ชู้ตติ้งการ์ดตัวเก่งจาก พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เข้ามาช่วยทีมเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แม้แต่เฮดโค้ชอย่าง “วิลลี่ กรีน” ยังต้องออกมาซูฮกว่า เขารับหน้าที่เป็นตัวแบกทำแต้มให้ทีม แถมยังมีภาวะผู้นำในห้องแต่งตัวอีด้วย

เพลิแกนส์ ซูฮก

เพลิแกนส์ ซูฮก ทำแต้มเฉลี่ย 26.1 แต้ม กับ 6.7 แอสซิสต์ จาก 16 นัด

            นิว ออร์ลีนส์เพลิแกนส์ ซูฮกต้องเจอปัญหาตัวทำแต้มปิดเทอมยาวเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะเป็น “ไซออน วิลเลียมสัน” ที่เจ็บเท้าจนไม่ได้ลงเล่นแม้แต่เกมเดียว ขณะที่ “แบรนด้อน อินแกรม”

ก็มาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังหัวเข่า ทำให้ทีมต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการไปเทรด “ซีเจ แม็คคอลลั่ม” ชู้ตติ้งการ์ดจอมเก๋า วัย 30 ปี มาจาก พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ข่าวกีฬาต่างประเทศ

เพลิแกนส์ ซูฮก

ซึ่งหลังจากที่ทีม “นกกระทุง” ได้ แม็คคอลลั่ม มาร่วมงาน เขาก็แทบจะกลายเป็นตัวแบกทีมคนสำคัญ ทำแต้มเฉลี่ย 26.1 แต้ม กับ 6.7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 16 เกม แถมยังมีภาวะผู้นำเป็นเลิศ เนื่องจากดำรงตำแหน่งประธานสหภาพผู้เล่น NBA ถึงขนาดที่ วิลลี่ กรีน เฮดโค้ชของทีม นิว ออร์ลีนส์ ออกมายกย่องการ์ดรายนี้ว่าเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่งและมีความเป็นผู้นำสูง

            โดยโค้ช กรีน กล่าวว่า “เขา (แม็คคอลลั่ม) มีความพรสวรรค์ในการทำแต้มระดับสูงมาก แต่อีกสิ่งที่ทำให้ผมรักในตัวเขาก็คือ เขาตระหนักว่า ต้องพยายามทำให้แน่ใจเรื่องการลากเพื่อนร่วมทีมให้มีส่วนในการเล่นมากที่สุด”

เพลิแกนส์ ซูฮก

ขณะที่ แม็คคอลลั่ม ออกมาเปิดใจถึงบทบาทของตัวเองในทีมเพลิแกนส์ ซูฮกว่า “ทุกอย่างเริ่มจากการเตรียมตัว เราต้องลงมือทำก่อน ให้คนอื่นเห็นอย่างช้า ๆ แล้วผมค่อยออกมาพูดเรื่องต่าง ๆ เท่าที่จำเป็น”

            สำหรับเพลิแกนส์รั้งอยู่อันดับ 10 ของโซนตะวันตก ผลงาน 30-42 คว้าตั๋ว เพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ ใบสุดท้าย ขณะเหลือคิวแข่ง 10 นัดท้ายฤดูกาลปกติ ติดตาม ไฮโลออนไลน์ เพื่ออัพเดตข่าวกีฬาได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Related Posts