ดีโบ ซามูเอล

ดีโบ ซามูเอล ปีกนอกเนื้อหอม ยื่นขอเทรดจาก ฟรานซิสโก โฟร์ตี้ นายเนอร์ส

ข่าวกีฬาทั่วไป

ดีโบ ซามูเอล (Deebo Samuel) ปีกนอกเนื้อหอมที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีม ได้ยื่นขอเทรดจาก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้ นายเนอร์ส หลังไม่พอใจเฮดโค้ชอย่าง “ไคล์ เชนาแฮน” ที่มักใช้งานเขาในทีมบุก จนแทบจะกลายเป็นผู้เล่นอเนกประสงค์

ซึ่งเจ้าตัวไม่สนใจที่จะทำข้อตกลงระยะยาวด้วยหากยังถูกใช้งานแบบนี้ โดยคาดว่า โฟร์ตี้นายเนอร์ส น่าจะเรียกราคาแพงพอสมควรสำหรับการเทรดของปีกวัย 26 ปีรายนี้

ดีโบ ซามูเอล

ดีโบ ซามูเอล เซ็งจัด ถูกใช้งานเป็นผู้เล่นไฮบริดจ์ทั้งปีกนอกและรันนิ่งแบ็ก

            เอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค เปิดเผยว่าดีโบ ซามูเอลรันนิ่งแบ็กวัย 26 ปี ได้ยื่นขอเทรดจาก โฟร์ตี้ นายเนอร์ส เนื่องจากไม่พอใจแผนการของ “ไคล์ เชนาแฮน” เฮดโค้ช โฟร์ตี้ นายเนอร์ส ที่มักใช้งานเขาเป็นผู้เล่นไฮบริดจ์ทั้งปีกนอกและรันนิ่งแบ็ก ทั้ง ๆ ที่เขาต้องการเล่นตำแหน่งปีกนอกเพียงอย่างเดียว ข่าวกีฬาต่างประเทศ

โดยหลังยื่นขอเทรดไปราวหนึ่งสัปดาห์ ซามูเอล ก็ได้รับความสนใจจากหลายทีม ไล่ตั้งแต่ ดีทรอย ไลออนส์, นิวยอร์ค เจ็ตส์ และ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ซึ่งเชื่อกันว่าทาง โฟร์ตี้นายเนอร์ส น่าจะเรียกค่าตัวแพงพอสมควรสำหรับการเทรดของปีกนอกรายนี้

ดีโบ ซามูเอล

            ทั้งนี้ เชนาแฮน มักใช้งาน ซามูเอล ในตำแหน่งปีกนองและรันนิ่งแบ็กเพื่อปั่นป่วนแนวรับของคู่แข่ง ซึ่งเขาทำผลงานดีสุดในอาชีพด้วยการทำระยะ 1,770 หลา และ 14 ทัชดาวน์ โดยช่วงเปิดซีซัน 2021 ซามูเอล โชว์ฟอร์มเด่น รับบอลถึง 44 ครั้ง ระยะ 819 หลา

กับอีก 4 ทัชดาวน์ จาก 7 เกมที่ลงสนาม ทำลายสถิติแฟรไชส์ที่ “เจอร์รี่ ไรซ์” เคยทำไว้ แต่ไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น เขาก็ถูกโค้ช เชนาแฮน จับมาเล่นเป็นรันนิ่งแบ็ก พร้อมทั้งเปลี่ยนประเภทการสัมผัสบอลให้เขาอีกด้วย

ดีโบ ซามูเอล

            ในช่วงสัปดาห์ 10 – 18ดีโบ ซามูเอลมีค่าเฉลี่ยถือบอลวิ่งที่ 6.6 ครั้งต่อเกม เป็นระยะทางเฉลี่ย 42.9 หลาต่อเกม และทำ 7 ทัชดาวน์ ขณะเดียวกันเขารับบอลเฉลี่ยเพียง 3.5 ครั้งต่อเกม ส่งผลให้เขากลายเป็นรันนิ่งแบ็กมากกว่าปีกนอก

Related Posts