ไฮไลท์ข่าวกีฬา

ไฮไลท์ข่าวกีฬา ประจำวันคืออะไร คอข่าวกีฬาห้ามพลาดเด็ดขาด

ข่าวกีฬาทั่วไป

บางท่านอาจจะยังงงและไม่เข้าใจเกี่ยวกับคำนี้ คำว่า ไฮไลท์ข่าวกีฬา หมายถึงเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่าการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ  หรือช็อตเด็ด ๆที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจและตั้งใจ จนกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในเกมกีฬานั้น ๆ  บางครั้งไฮไลท์นั้นก็เกิดขึ้นจากความตั้งใจของตัวนักกีฬาเอง โดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นได้กับกีฬาทุกประเภท และที่เกิดขึ้นได้บ่อยที่สุดก็คือ กีฬาฟุตบอล

ไฮไลท์ข่าวกีฬา

โดยไฮไลท์ที่เกิดขึ้นใน กีฬาฟุตบอล นั้นอาจจะมาจากการทำประตูของนักเตะชื่อดังหรือเพื่อนร่วมทีม บางครั้งอาจเกิดจากการยิงลูกโทษ การเลี้ยงบอล การรับ-ส่งบอล ของผู้เล่นในสนาม หรือหากเป็นกีฬาอื่น ๆ เช่น วอลเล่ย์บอล ก็อาจจะเป็นช่วงจังหวะการเสิร์ฟลูกวอลเล่ย์บอล การตบลูกวอลเล่ย์บอล เป็นต้น ไฮไลท์ข่าวกีฬา สำคัญ ๆ เหล่านี้นี่แหละที่นักข่าวชอบจับเอาไปเขียน และนำไปเสนอในช่วงเวลาของข่าวกีฬาในวันถัดไป ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ตัวอย่าง ไฮไลท์ข่าวกีฬา มีอะไรบ้าง

  • ช่วงเวลาการทำประตูของการแข่งขันฟุตบอลในนัดสำคัญของทีมชื่อดังระดับโลก เช่น นาทีที่โรนัลโดได้ลูกบอลมาครอง และใช้ทักษะทั้งหมดที่มีเลี้ยงพาลูกบอลไปยังหน้าประตุของทีมฝั่งตรงข้าม แล้วจังหวะนั้นเองที่เขาสามารถทำประตูให้ทีมขึ้นนำเป็น 1- 0 ในนาทีที่ 25 ของเกม
  • ช่วงเวลาการประตูจากการส่งลูกฟรีคิก ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เช่น ในขณะที่เกมเริ่มไปได้ ประมาณ 30 นาที ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามเกิดทำฟาวล์ ทำให้ฝั่งทีมชาติลิเวอร์พูลนั้นได้ลูกเตะฟรีคิก โดยโมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นผู้เตะเพื่อส่งให้ให้กับ ซาดิโอ มาเน และในช่วงจังหวะนั้นที่ทีมฝั่งตรงข้ามไม่ทันระวังตัว หลังจากที่ได้รับบอลมาแล้ว และใช้จังหวะการเล่นบอลเร็ว  ส่งบอลไปจัดการกับประตูได้ในระยะไกล เป็นผลทำให้ ทีมชาติลิเวอร์พูล ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 34 ของเกม และช็อคนี้เอง จึงการเป็นไฮไลท์ของกาแข่งขันครั้งนี้ และเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในช่วงของข่าวกีฬาในวันถัดไป
ไฮไลท์ข่าวกีฬา

   ความสนุกสนานของการแข่งขันกีฬาทุกประเภทนั้น ย่อมจะต้องมีช็อตเด็ด ๆ เกิดขึ้น เกือบทุกประเภทของการแข่งขัน ซึ่งเหตุการณ์เหล่านนั้นย่อมจะไม่รอดพ้นสายตาของนักข่าว ที่ประจำอยู่ยังช่องต่าง ๆ อย่าแน่นอน ดังนั้นแฟน ๆ กีฬาทั้งหลายย่อมไม่ต้องกลัวหากไม่ได้ดูการแข่งขันแบบเต็ม ๆ เพราะรายการข่าวกีฬาจะนำเอาไฮไลท์ข่าวกีฬาเหล่านั้นมานำเสมอแก่ผู้ชมอยู่ดี

Related Posts