โอบาเมยอง

โอบาเมยอง เผยยังไม่ได้สัญญาใหม่จากอาร์เซน่อล

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

โอบาเมยอง กองหน้าคนสำคัญของ อาร์เซน่อล ยืนยันว่า ตนเองยังไม่ได้การยื่นสัญญาฉบับใหม่จากต้นสังกัดแต่อย่างใด และนี่คือการอัพเดตข่าวกีฬาต่างประเทศ

โดย โอบาเมยอง ถือเป็นนักเตะตัวหลักของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2018 พร้อมทำไปแล้ว 70 ประตูกับ 15 แอสซิสต์จากการลงสนาม 109 เกมรวมทุกรายการ

โอบาเมยอง

และในซีซั่นที่ผ่านมาเขาคือผู้เล่นที่ทีมจะขาดไปไม่ได้ หลังระเบิดฟอร์มด้วยการทำไป 29 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงสนาม 44 เกมรวมทุกรายการ และช่วยทีมผงาดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2019-20 มาครองได้อย่างสวยงาม ด้วยการทำคนเดียว 2 ประตูในรอบชิงชนะเลิศเอาชนะ เชลซี คู่ปรับร่วมเมือง 2-1

อย่างไรก็ตามสัญญาของโอบาเมยองกับ อาร์เซน่อล อยู่ถึงช่วงเดือนมิถุนายนปี 2021 เท่านั้น และยังไม่มีการยื่นต่อสัญญาจาก “ปืนใหญ่” แต่อย่างใด แม้จะมีข่าวว่า บอร์ดบริหาร อาร์เซน่อล พร้อมเสนอสัญญา 3 ปี และเพิ่มค่าเหนื่อยเป็น 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ให้ โอบาเมยอง เพื่อให้เจ้าตัวอยู่ในถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ต่อไป

ด้วยการที่สัญญาของโอบาเมยองยังไม่คืบหน้า ส่งผลให้มีหลายทีมอยากได้ตัวแข้งวัย 31 มีไปเสริมแกร่ง เนื่องจากสามารถเซ็นสัญญาล่วงหน้าได้ตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้า ไม่ว่าจะเป็น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า

และหากโอบาเมยองแสดงท่าทีชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจากทีม อาร์เซน่อล คงต้องปล่อยตัวเขาตั้งแต่ตลาดผู้เล่นหน้าร้อนนี้เลย เนื่องจากจะได้ค่าตัวมาเพื่อดึงตัวผู้เล่นรายใหม่ ถึงกระนั้นกองหน้าทีมชาติกาบอง ก็ยืนยันว่าอยากจะอยู่กับทีมต่อไป

โอบาเมยอง

ถึงกระนั้นโอบาเมยองก็ได้เปิดใจผ่านการไลฟ์สดในอินสตาแกรมส่วนตัวว่าขณะนี้ ยังไม่มีวี่แววว่า อาร์เซน่อล จะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้เขา โดยกล่าวว่า “ทุกคนโชว์ปากกา และกระดาษ แต่ผมยังไม่ได้กระดาษอะไรทั้งนั้น”

ก่อนหน้านี้โอบาเมยองตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาอย่างยาวนาน หลัง อาร์เซน่อล ไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆมาครองได้เลยนับตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่ในถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ทำให้เจ้าตัวอยากจะไปหาความท้ายทายใหม่ ซึ่งช่วงตลาดซัมเมอร์ที่แล้ว ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แสดงความสนใจจะซิวตัวเขาไปเสริมหอกเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากในช่วงนั้น เปแอสเช กำลังขาดกองหน้าตัวจบสกอร์ ซึ่งสำคัญมากเวลาลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

โอบาเมยอง

ทว่าหลังจากที่ อาร์เซน่อล เปลี่ยนกุนซือมาเป็น มิเกล อาร์เตต้า ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของ โอบาเมยองก็แทบจะไม่เกิดขึ้นอีกเลย เนื่องจากเจ้าตัวคือนักเตะคีย์แมนในทีมของเทรนเนอร์ชาวสเปน

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป