ไวท์กับทีมชาติ

ไวท์กับทีมชาติ พัฒนาตัวเองต่อไปเพื่ออนาคต แข่งขันในแมตช์อุ่นเครื่อง

ฟุตบอลต่างประเทศ

               เมื่อเร็วๆนี้มีการประกาศรายชื่อผู้เล่นที่ได้รับการคัดเลือกติดธงทีมชาติไปแข่งขันในแมตช์อุ่นเครื่อง นักเตะหลายๆคนที่เพียรพยายามเร่งฟอร์มให้เป็นที่ประทับใจ บางคนก็ประสบความสำเร็จแต่บางคนก็ล้มเหลว เนื่องจากจำนวนนักเตะที่แต่ละทีมีจำกัด กุนซือจำเป็นจะต้องคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ยิ่งเป็นทีมชาติอังกฤษด้วยแล้ว นักเตะดีๆมีมากมายทำให้เบนจมินไวท์ กองหลังที่เคยติดทีมชาติมาก่อน จะต้องหลุดไปจากรายชื่อที่กล่าวมา ไวท์กับทีมชาติ อาจจะเป็นสิ่งที่แฟนบอลอาร์เซนอลมีความคาดหวัง เนื่องจากมองว่ากองหลังรายนี้ทำผลงานได้ดีในครัวปีล่าสุด แต่เมื่อรายชื่อออกมา ก็มีแต่ต้องทำใจ และให้กำลังใจนักเตะของตนเองต่อไป

ไวท์กับทีมชาติ เบนจมินไวท์

อาจผิดหวัง ไวท์กับทีมชาติ ยังไม่ดีพอในรอบนี้

                ข่าวกีฬาต่างประเทศ เบนจมิน ไวท์ หรือ เบน  ไวท์ ย้ายมาจากทีมไบรท์ตันมาสู่ทีมปืนใหญ่อาร์เซนอลเมื่อฤดูกาล 2020-2021 เป็นกองหลังที่เล่นตำแหน่งแบ็คขวาได้ด้วย ถูกมองว่ามีราคาสูงเกินจริง เพราะทีมปืนใหญ่คว้าตัวเขามาด้วยราคาสูงถึง 50 ล้านปอนด์ นักวิจารณ์บางคนมองว่าเขายังไม่ได้รับการพิสูจน์ตัวเองมากเพียงพอ และทีมที่เขาเคยสังกัดอยู่ก็ตกชั้นไปแล้ว ทั้งสองทีม สิ่งเหล่านี้ทำให้ไว้ถูกปรามาส มาตั้งแต่ก้าวเข้ามาสู่รั้วใหญ่ แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ยี่หระต่อคำวิจารณ์ใดๆ เดินหน้าทำผลงานอุดปากนักวิจารณ์ได้อย่างเจ็บแสบ สร้างความแข็งแกร่งในแผง กองหลัง ให้กับอาร์เซนอล จนปีที่ผ่านมา ไวท์กับทีมชาติ จึงโคจรมาพบกันในที่สุด

ไวท์กับทีมชาติ  กองหลัง

               การติดธงสิงโตคำรามครั้งแรกของ เบนจมิน ไวท์  สร้างความปลาบปลื้มดีใจให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก หลายๆคนคงไม่ปฏิเสธซึ่งความสามารถ ที่เจ้าตัวทำไว้ให้กับอาร์เซนอล การเป็นกองหลังที่ดุดัน ไม่ใช่สไตล์สาดทิ้งเพียงอย่างเดียว มีการทำเกมบุก และมีการเปิดบอลที่แม่นยำ และถึงแม้ว่าเขาไม่ใช่กองหลังร่างใหญ่ยักษ์ แต่ก็มีการอ่านเกมที่เด็ดขาด มีจังหวะปะทะที่แข็งแรง ทำให้กลายเป็นตัวหลักของอาร์เซนอลในเวลาต่อมาไวท์กับทีมชาติอาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องคู่กัน และเป็นเรื่องยากที่ไวท์จะหลุดจากทีม แต่เมื่อมีการประกาศรายชื่อล่าสุด ก็ทำให้หลายฝ่ายมึนงงไปตามๆกัน

ไวท์กับทีมชาติ กองหลังอาร์เซนอล

                มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีมปืนใหญ่อาร์เซนอล มองว่าในมุมมองของตัวเขาเอง มองว่าเบน ไวท์มีประโยชน์กับทีมเป็นอย่างมาก เพราะเล่นได้ทั้งตำแหน่ง Center Back และแบ็คขวา เนื่องจากเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ไวท์กับทีมชาติที่ไม่ได้ถูกเรียกตัวในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อแต่ที่สุดแล้วก็อยู่ในมุมมองและการตัดสินใจของแกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่สิงโตคำรามเพียงอย่างเดียว ซึ่งตัวเขาเองก็มิอาจก้าวล่วงได้ และกล่าวว่าไว้ควรจะพิสูจน์ตัวเองให้มากขึ้นเพื่อโอกาสในครั้งถัดไป

Related Posts