ทีมชาติอาร์เจนตินา

ทีมชาติอาร์เจนตินา ทีมแชมป์โลก 3 สมัย ผลงานสุดอลังการ

ฟุตบอลต่างประเทศ

ทีมชาติอาร์เจนตินา ที่เพิ่งได้รับการชูมือเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2022 ที่ประเทศการ์ตา เอาชนะฝรั่งเศสแชมป์เก่าไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี และยังเป็นเกมที่สนุกสุดมัน ตื่นเต้นเร้าใจทุกเวลา การแข่งขันที่ครึ่งแรกอาจจะดูว่าอาร์เจนตินาเป็นฝ่ายได้เปรียบเมื่อนำถึง 2 ประตูต่อ 0 แต่ซุปเปอร์สตาร์คนต่อไปที่ได้รับการคาดการณ์อย่างเอ็มบัปเป้ก็ทำแฮตทริก ส่งผลทำให้อาร์เจนตินาพบงานย่า และต้องฎีกาถึงช่วงเวลาต่อพิเศษ รวมทั้งเวลาต่อพิเศษนี้ ก็ยังมีการยิงประตูกันอย่างสนุกสุดมัน ฎีกาสุดท้ายคือการยิงจุดโทษ ซึ่งเอมี มาติเนส ก็ไม่ทำให้แฟนอาร์เจนติน่าผิดหวัง โชว์เซฟอุตลุดส่งเมสซี่ และทีม อาร์เจนฯ ก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลกครองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

ทีมชาติอาร์เจนตินา

ทีมชาติอาร์เจนตินา ตบฝรั่งเศสครองแชมป์ยิ่งใหญ่

              ข่าวกีฬาต่างประเทศ  หากใครได้ชมเกมการแข่งขันฟุตบอลโลกคู่ชิงชนะเลิศ คงจะมีความรู้สึกเหมือนกันว่าทุกนาที และทุกช่วงเวลาที่เกมดำเนินไป เหมือนกับการเขียนบทที่มีคนร่างไว้แล้ว เพราะมีการพลิกผันเกินคาดการณ์ตลอดเวลาทีมชาติอาร์เจนตินาที่ทำประตูน้ำไปได้ถึง 2 ประตูต่อ 0 ตั้งแต่ครึ่งแรก ทำผลงานได้ดีจนฝรั่งเศสไม่มีจังหวะการง้างเท้ายิงได้เลยแม้สักครั้งเดียว และยังประคองเกมแบบสบายๆ จนถึงช่วงเวลาเกือบจะจบครึ่งหลัง แต่ตั้งแต่นาทีที่ 80 Star ดาวรุ่งเลือดใหม่อย่าง เอ็มบัปเป้ ก็มาทำ 2 ประตูภายในระยะเวลาใกล้เคียงกันใน 1 นาที และเมื่อฝรั่งเศสตามตีเสมอได้ หลายคนคงคิดว่าทั้งคู่คงจะต้องประคองเกมเพื่อไปตัดสินกันตอนยิงจุดโทษ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คาดการณ์

ทีมชาติอาร์เจนตินา ทีมแชมป์โลก 3 สมัย

                ตลอดระยะเวลา 90 นาที ทั้ง อาร์เจนตินา และฝรั่งเศสต่างผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างสนุก อาร์เจนฯ ดูเหมือนจะแผ่วลงไปในครึ่งหลังแต่ก็ยังยืนระยะได้จนถึงขั้นต่อเวลาพิเศษ ฟังใกล้เคียงสูสีของฟุตบอล คู่ชิง คงไม่มีอะไรจะใกล้เคียงกันมากกว่านี้อีกแล้ว ก็หลังจากที่ลีโอเนลเมสซี่ superstar เบอร์ 1 ทีมชาติทำประตูแซงนำได้ 3 ต่อ 2 แต่ในเวลาต่อมาเอ็มบัปเป้ ก็ยิงจุดโทษตามมาตีเสมอได้ในที่สุด จนทำให้คู่นี้ต้องไปตัดสินด้วยการยิงลูกโทษ และนายประตูมือหนึ่งอย่าง เอมี่ มาติเนสก็โชว์ผลงานได้อย่างสุดแสนประทับใจ ทีมชาติฝรั่งเศสยิงเข้าไปเพียง 2 คนใน 5 คนในขณะที่ อาร์เจนตินายิงเข้าทั้งหมด พวกเขาได้นำพาฮีโร่อย่างเมสซี่ขึ้นไปเถลิงบัลลังก์แชมป์อย่างยิ่งใหญ่ และทำให้ทั้งประเทศอาร์เจนตินาต่างโห่ร้องด้วยความดีใจก้องโลก

                ในเวลานี้ลีโอเนลเมสซี่ superstar จากทีมชาติอาร์เจนตินาคงไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีกต่อไปแล้ว เพราะถ้วยสำคัญสำคัญและ Tournament ต่างๆที่มีรางวัลระดับตู้แชมป์ส่วนตัวมากมาย รวมไปถึงรางวัลบัลลงดอร์ที่กวาดมาได้ถึง 7 สมัย ก็ยิ่งเป็นตัวการันตีว่าคงอีกนานกว่าจะมีใครมาเทียบชั้นบารมี

Latest Posts