แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ มั่นใจเข็มขัดไม่กระเด็ดป้องกันแชมป์ในศึก ONE: A NEW BREED

ข่าวกีฬาทั่วไป มวย

ข่าวกีฬาวันนี้ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักชกสาวชื่อดังของไทย และเจ้าของแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต มั่นใจว่าจะสามารถป้องกันเข็มขัดของตัวเองเอาไว้ได้อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ องค์กรสื่อกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีปเอเชีย ซึ่งกำลังจะมีการจัดการแข่งขันในรายการ ONE: A NEW BREED ในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2563

โดยจะเป็นการแข่งขันแบบปิดสนามไม่ให้ผู้ชมเข้าเนื่องจากมาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทว่าจะมีการถ่ายทอดสดให้กับแฟนๆกว่า 1150 ประเทศทั่วโลกได้รับชมกันเช่นเดิมจากหลายช่องทาง ทั้ง ช่องยูทูป ONE Championship, แอพฯ ONE Super , AIS PLAY และช่องทีวีดิจิตอลไทยรัฐทีวี ช่อง 32

โดยภายในศึก ONE: A NEW BREED จะมีการแข่งขันทั้งหมด 7 คู่ ซึ่งคู่เอกของรายการ คือ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักสู้สาวแกร่งชาวไทย และเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ที่จะป้องกันแชมป์รายการดังกล่าวกับ อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส ผู้ท้าชิงบราซิล

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

สำหรับแสตมป์ แฟร์เท็กซ์สามารถคว้าแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต มาครองได้ ด้วยการคว่ำ เจเน็ต ท็อดด์ คู่ต่อสู้ลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมเป็นแชมป์รายแรกในประวัติศาสตร์ของ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต

กระทั่งในอีก 4 เดือนต่อมาแสตมป์ แฟร์เท็กซ์ได้ขึ้นป้องกันแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต เป็นครั้งแรกกับ อัลมา ยูนิคู นักสู้จากออสเตรเลีย ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น แสตมป์ ที่เอาชนะไปได้ และครองเข้มขัดมาจนถึงปัจจุบัน

ก่อนที่เธอจะต้องขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต เป็นครั้งที่ 2 แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในไฟต์นี้ว่า “ขณะนี้ก็มีความพร้อม 100 เปอร์เซนต์แล้ว โดยจากการที่ไฟต์นี้จะต้องสู้กันในกติกานวมเล็ก ทำให้ตนเองได้เตรียมการใช้อาวุธหมัดเพื่อที่จะมาเล่นงานศัตรูให้ได้”

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักชกสาวจากวงการมยไทย

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

นอกจากนั้นแสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ได้ระบุถึง รอดริเกส คู่แข่งว่า “หนูเคยได้ยินชื่อของเขามาก่อน แต่ยังไม่ได้รู้จักอย่างจริงจังดังนั้นที่ผ่านมาเลยไปลองดูคลิปเพื่อศึกษาสไตล์การชกของคู่แข่ง ซึ่งจากที่วิเคราะห์มาเขาเป็นมวยขวา แต่ก็มีทีเด็ดในการใช้แข้งซ้ายจู่โจมด้วยเนื่องจากมีรูปร่างค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตามอาวุธอื่นๆเช่นศอก หรือเชิงมวยยังไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล หรือมีพิษสงมากเท่าใด”

สำหรับ อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส นั้นถือเป็นหนึ่งในนักสู้หญิงที่น่าจับตามองของวงการ แม้ประสบการณ์จะเป็นรองแสตมป์ แฟร์เท็กซ์เกือบครึ่งจากสถิติชนะ 30 แพ้ 5 ไฟต์ ส่วน แสตมป์ มีสถิติ ชนะ 63 แพ้ 15 เสมอ 5 ไฟต์ แต่ความสูงใหญ่ของเธอนั้นก็ทำให้คู่ต่อสู้ต้องสยบมาแล้วหลายต่อหลายราย