เลวานดอฟสกี้

เลวานดอฟสกี้ เจ้าของบัลลงดอร์อย่างไม่เป็นทางการหลังจากคว้าแชมป์

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

ลองจินตนาการว่ามีนักเตะคนหนึ่งที่สามารถยิงประตูได้มากถึง 56 ประตู แล้วยังสามารถคว้าแชมป์ลีก แชมป์บอลถ้วยของประเทศแล้วยังสามารถเป็นผู้ชนะทัวร์นาเมนต์ประจำทวีปยุโรปได้อีก แต่น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมได้คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับชายที่ชื่อว่าโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าคนเก่งจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิคที่สามารถโชว์ฟอร์มแกร่งได้ตลอดทั้งฤดูกาล 2019/2020 แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เขาไม่สามารถเป็นเจ้าของรางวัลฟุตบอลทองคำในปีนี้ไปได้

สำหรับ เลวานดอฟสกี้ ถือว่ามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดนับตั้งแต่เป็นนักเตะอาชีพมา หลังจากที่เขาสามารถพาทีมเสือใต้คว้าแชมป์บุนเดสลีกา โดยสามารถแซงทั้งโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์และแอแบร์ ไลป์ซิกจนก้าวไปครองอันดับหนึ่งของตารางในช่วงท้ายฤดูกาลในที่สุด ซึ่งกองหน้าชาวโปแลนด์สามารถทำประตูในลีกสูงสุดได้ถึง 34 ลูกจาก 31 นัดเท่านั้น

เลวานดอฟสกี้

ก่อนที่เขาจะเหมาสองประตูในรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ดีเอฟเอโพคาลจนเอาชนะทีมห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซนด้วยสกอร์ 4-2 ก่อนเขาจะปิดท้ายซีซั่นอย่างสวยงามด้วยการทำประตูในรอบรองชนะเลิศกับทีมลียง จนทำให้ทีมบาเยิร์นเข้ารอบชิงชนะเลิศและกลายเป็นแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกในที่สุด เรียกได้ว่าเขาคือตัวเต็งที่สมควรได้บัลลงดอร์ประจำปีนี้ไปครองอย่างแน่นอน

แม้ว่าผลงานของเลวานดอฟสกี้จะเหมาะสมต่อตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมเพียงใดก็ตาม แต่ปัญหาก็คือนิตยสารฟุตบอลต่างประเทศอย่างฝรั่งเศส France Football ได้ประกาศก่อนที่ฤดูกาล 2019/2020 จะจบลงว่าปีนี้ทางสื่อของพวกเขาจะไม่มีการมอบรางวัลบัลลงดอร์เพราะ

เลวานดอฟสกี้

สถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกทำให้การพิจารณานักเตะต่างๆ มีปัญหาเพราะบางประเทศก็ต้องหยุดแข่งขันทั้งหมดไป ส่วนบางประเทศก็ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปจนไม่อาจทราบได้ว่าทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิมเมื่อไหร่ จนสุดท้ายบรรณาธิการอย่างปาสคาล เฟอร์เค่ต้องของดการมอบรางวัลไปนั่นเอง

อย่างไรก็ตามแฟนบอลก็ยังคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเลวานดอฟสกี้จะมีฤดูกาลที่แสนวิเศษกับบาเยิร์นมิวนิคในปีนี้ แม้ว่าเขาอาจจะพลาดรางวัลบัลลงดอร์ไป แต่การเป็นแชมป์ทั้งสามถ้วยใหญ่ของการแข่งขันก็น่าจะเพียงพอให้เขาพอใจกับผลงานกับทีมแล้ว โดยหวังว่ากองหน้าชาวโปแลนด์คนนี้จะยังสามารถรักษาฟอร์มต่อเนื่องไปสู่ฤดูกาลหน้าที่กำลังจะเริ่มต้นในเวลาอันใกล้ และเมื่อถึงเวลานั้นเลวานดอฟสกี้อาจจะกลายเป็นคนที่คู่ควรกับฟุตบอลทองคำในปี 2021 อย่างแท้จริง

ติดตามข่าวกีฬาต่างประเทศ