การวิ่ง

การวิ่ง ทำไมถึงทำให้เราประสบความสำเร็จและสุขภาพดี

กีฬาวิ่ง ข่าวกีฬาทั่วไป

บทความข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นคงคิดว่า การวิ่ง เป็นแค่กีฬาที่ทำให้เรานั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงแต่จริง ๆ แล้ว การวิ่ง ให้อะไรกับเรามากกว่านั้นถ้าคุณไม่ลองวิ่งคุณก็ไม่รู้หรอกว่าการวิ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจรวมถึงอนาคตที่มีทั้งความสำเร็จและการใช้ชีวิตในแบบของเรารออยู่ได้อย่างไร จริง ๆ แล้วการวิ่งเป็นสิ่งที่สนุกมากถ้าหากเราวิ่งเป็นหมอนี่ก็เป็นสิ่งที่ได้รับการยืนยันมาจากคนที่ออกมาวิ่งจริง ๆ

นิ้วกลมเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาวิ่งมาพิชิตมาราธอนได้ และเขาบอกว่ามันให้อะไรกับเขามากมายมากกว่าสุขภาพซะอีก เขาเคยให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะใจเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วเขาบอกว่าการวิ่งนั้นจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ การวิ่งนั้นสร้างเสริมลักษณะนิสัยบางอย่างให้กับเรา ซึ่งนิสัยนั้นก็คือการไม่ยอมแพ้

การวิ่ง เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ทำให้สุขภาพแข็งแรง

การวิ่ง

เมื่อเราไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งสิ่งนั้นจะประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอนเมื่อเราได้ลงมือทำ เพราะความสำเร็จบางอย่างไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงวันเดียวครั้งเดียว แต่มันต้องอาศัยเวลาลงมือทำทำอย่างต่อเนื่องทำมันจนสำเร็จ และนี่ก็เป็นสิ่งที่มาราธอนสอนเราครับคุณนิ้วกลมได้กล่าวไว้ 

 ถ้าหากเราจะจบมาราธอนอยากจะต้องค่อย ๆ ฝึกจากคนที่ไม่วิ่ง ก็ต้องเริ่มวิ่งทีละเล็กทีละน้อยเริ่มจากแค่ 1  กิโลเมตรไป 2 กิโลเมตร และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็น 10 กิโลเมตรเราก็จะพิชิตสนามที่เรียกว่ามินิมาราธอน

และหลังจากนั้นเป้าหมายแล้วก็จะค่อยๆเพิ่มขึ้นจาก 10 กิโลเมตรไปเป็น 20 กิโลเมตรแล้วเราก็จะผ่านสนามที่ 2 ได้นั่นก็คือ ฮาล์ฟมาราธอน จนเราเริ่มที่จะชินกับการวิ่งระยะทางไกลและในที่สุดแล้วก็จะพิชิตระยะทางสุดท้ายของการวิ่งได้นั่นคือการวิ่งมาราธอนระยะทาง 42 กิโลเมตร

การวิ่ง

นี่เป็นสิ่งที่การวิ่งบอกเราเขาบอกเราว่าให้เราค่อย ๆ วิ่งทีละเล็กทีละน้อย ความสำเร็จนั้นก็เหมือนกันเราจะไม่ทำความสำเร็จนั้นเพียงแค่วันเดียวแต่เราจะค่อย ๆ ทำมันจนในที่สุดเราถึงเป้าหมายที่เราตั้งเป้าไว้นี่แหละเป็นสิ่งที่การวิ่งให้กับเรา นอกจากความสำเร็จจากความฝันแล้วการวิ่งยังทำให้เรามีความสุขมากขึ้น เมื่อเราวิ่งสารเคมีในสมองจะส่งผลต่อร่างกายเราแล้วทำให้เรานั้นมีความสุข

นอกจากนี้การวิ่งยังทำให้เราอยู่กับตัวเองได้มากขึ้นอีกด้วยมันจะทำให้เราได้มีเวลาคิดวิเคราะห์อะไรบางอย่างแล้วเรายังเป็นตัวของตัวเองได้ในขณะวิ่งเพราะจะไม่มีใครมารบกวนเรา นอกจากนี้การวิ่งมาทำให้เราได้มิตรภาพเพิ่มขึ้นเมื่อเราเริ่มวิ่งเท่ากับเราทำกิจกรรมบางอย่างอยู่แล้วจะมีคนที่เราชอบทำกิจกรรมแบบเดียวกับเรามาอยู่ที่เดียวกับเราทำให้เราได้พบปะเพื่อนใหม่ในสนามวิ่งได้อีกด้วย เรียกว่าการวิ่งนั้นไม่ได้มีผลดีแค่สุขภาพจริงๆ