สุนิษา ศรีแสน

สุนิษา ศรีแสน ลั่นไม่กลัวริกะก่อนดวลกันในศึก ONE: A NEW BREED III

ข่าวกีฬาทั่วไป มวย

สุนิษา ศรีแสน นักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ลาว ระบุไม่กลัว ริกะ อิชิเกะ นักสู้สาวสวยรุ่นพี่แม้จะเป็นรองเรื่องประสบการณ์ และชื่อเสียงก่อนดวลกันในศึก  ONE: A NEW BREED III ติดตามต่อในข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความเคลื่อนไหวในการแข่งขัน ONE: A NEW BREED III ซึ่งเป็นศึกล่าสุดของ วัน แชมเปี้ยนชิพ บริษัทสื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของเอเชียและเป็นองค์กรด้านศิลปะการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจที่สุดในโลก  ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 18 กันยายนนี้

สุนิษา ศรีแสน

โดยนอกจากคู่เอกที่จะเป็นการดวลกันระหว่าง เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี กับ แม็กนัส แอนเดอร์สัน ในการชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต และกัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี กับ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

ในกติกาคิกบ็อกซิ่งแล้วยังมีอีกหนึ่งคู่ไฮไลท์ที่น่าสนใจ นั่นก็คือการดวลกันของ 2 นักสู้หญิง 2 รุ่น นั่นก็คือสุนิษา ศรีแสนหรือเจ้าของฉายา “Thunderstorm” ที่จะดวลกับ ริกะ อิชิเกะ สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ในการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือเอ็มเอ็มเอ รุ่นอะตอมเวต

สำหรับสุนิษา ศรีแสนเคยขึ้นสังเวียนในศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ มาแล้ว 1 ครั้ง นั่นก็คือ ONE: NO SURRENDER ที่ต่อสู้กับ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ซึ่งด้วยประสบการณ์ และความแข็งแกร่งทำให้เธอต่องพ่ายต่อ แสตมป์ ไปตั้งแต่ยกแรก

สุนิษา ศรีแสน พร้อมชกไม่หวั่นคู่แข่ง

สุนิษา ศรีแสน

โดยสุนิษา ศรีแสนกล่าวถึงไฟต์ดังกล่าวว่า “ในไฟต์ของศึก ONE: NO SURRENDER ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเป็นโอกาสที่ดีของหนูเพราะพี่แสตมป์ เป็นนักสู้ที่เก่ง และแข็งแกร่ง ซึ่งถึงแม้ว่าหนูจะแพ้ไปตั้งแต่ยกแรกแต่ก็ไม่รู้สึกว่าเสียใจอะไรเลย

เพราะเราได้ปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก รวมถึงได้ประสบการณ์ที่ยากจะหายได้จากการต่อสู้ทั่วไป นอกจากนั้นยังถือเป็นการคืนสังเวียนเพื่อเคาะสนิมครั้งแรกๆหลังจากร้างเวทีไปนานอีกด้วย”

นอกจากนั้นสุนิษา ศรีแสนยังกล่าวถึงความพร้อมล่าสุดก่อนที่จะต้องปะทะกับ ริกะ “Tinydoll” อิชิเกะ นักสู้หญิงรุ่นบุกเบิกของ วัน แชมเปี้ยนชิพ  ในศึก  ONE: A NEW BREED III ว่า “ก่อนไฟต์นี้จะเริ่มต้นขึ้น

หนูได้ร่วมฝึกซ้อมกับ “อาจารย์กอก” บรรพต อยู่สงค์ อยู่ที่มหาวิทยาลัยบูรพา รวมถึงมีการเปลี่ยนคู่ฝึกซ้อมไปเรื่อยๆเพื่อจะรับมือกับสไตล์การการต่อสู้ที่หลากหลาย เพื่อเตรียมตัวให้ดีที่สุด”

สุนิษา ศรีแสน

“นอกจากนั้นในไฟต์นี้หนูมีเวลาซ้อมมากกว่าไฟต์ที่แล้ว รวมถึงร่างกายที่ตอนนี้กำลังเข้าที่จากการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยจากการที่ต้องเจอกับพี่ริกะ นอกจากที่จะเขาจะเป็นคนสวยแล้ว เขายังมีฝีมือที่ไม่ธรรมดา

และชนะซับมิชชันมาหลายไฟต์ อย่างไรก็ตามในช่วงหลังหนูเห็นจุดอ่อนของเขานั่นก็คือเรื่องของการรับมือกับหมัด ดังนั้นเราต้องเน้นในจุดนี้ และหนูจะทำเต็มที่โดยไม่มีอะไรต้องเกรงกลัว”