เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส รับผิดหวังพ่ายน็อกกำปั้นรุ่นน้องในยกแรก

ข่าวกีฬาทั่วไป มวย

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส นักสู้คิกบ็อกซิ่งจอมเก๋า ยอมรับว่าผิดหวังที่พ่ายน็อกต่อ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี นักสู้รุ่นน้องตั้งแต่ยกแรก ของศึก ONE: A NEW BREED III ติดตามในข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความเคลื่อนไหวของศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ องค์กรสื่อกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีปเอเชียในรายการ ONE: A NEW BREED III ซึ่งเพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา คู่ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด นั่นก็คือ การเจอกันของ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส กับ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง

โดยไฟต์นี้หลายคนมองว่าเพชรทนง เพชรเฟอร์กัสเป็นฝ่ายได้เปรียบเนื่องจากผ่านสังเวียนมากว่า 400 ไฟต์ ขณะที่ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ที่ผ่านสังเวียนมาเพียง 180 ไฟต์ รวมถึงเพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

ยังมีประสบการณ์ในวงการคิกบ็อกซิ่งที่มากกว่า เพราะ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี เคยต่อสู้ในกติกาคิกบ็อกซิ่งเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ขณะที่เพชรทนง เพชรเฟอร์กัสเคยไปขึ้นชกที่ประเทศจีน แถมยังเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้วอีกด้วย

ถึงกระนั้นไฟต์ดังกล่าวกลับไม่เป็นไปตามคาด เนื่องจากหลังทั้งสองคนสัมผัสมือกัน และถอยออกไปเพื่อตั้งหลัก จากนั้น กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ได้ประเคนหมัดซ้ายเข้าไปหา เพชรทนง เพชรเฟอร์กัสก่อนใส่หมัดขวาไปเต็มหน้าของคู่แข่งอีกชนิดไม่ตั้งตัว

ทำให้เพชรทนง เพชรเฟอร์กัสลงไปนอนกับพื้นในช่วงเวลาเพียง 6 วินาทีเท่านั้น และไม่สามารถกลับมาสู้ได้ต่อ ส่งผลให้แพ้น็อกไป พร้อมถือเป็นสถิติใหม่ในศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่มีการเอาชนะกันด้วยเวลาที่เร็วที่สุดอีกด้วย

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

หลังการแข่งขันดังกล่าวเพชรทนง เพชรเฟอร์กัสออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ไฟต์นี้จริงๆแล้วผมมาเป็นมวยแทน ทำให้รู้ตัวก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นเพียงไม่ถึง 1 อาทิตย์ และมีเวลาซ้อมจริงเพียง 4-5 วัน ทำให้ผลการแข่งขันไม่เป็นตามที่หวังไว้ ทำให้ในไฟต์ต่อไปหากว่ามีโอกาส ผมก็อยากจะมีเวลาเตรียมตัวมากกว่านี้

และอยากแสดงให้เห็นว่าการต่อสู้แบบคิกบ็อกซิ่งที่ผมมีนั้นเป็นแบบไหน และการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยในการพัฒนาฝีมือของคิกบ็อกซิ่งที่ผมเรียนรู้มามันเป็นอย่างไร” “ส่วนตอนอยู่บนเวทีหลังจากที่ชกนวมกัน

ผมแทบไม่รู้ตัวเลยว่าเกิดอะไรขึ้น และเพียงแค่เสี้ยววินาทีมันก็วูบไปเลย ซึ่งพอผมจะลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้งกรรมการก็บอกว่าไม่ต้องลุกขึ้นแล้ว เพราะผมได้แพ้น็อกไปแล้ว ทั้งๆที่ตอนนั้นผมไม่ได้รู้สึกเจ็บ