ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 : นักปั่นจักรยานต่างชาติชุดแรกครบกำหนดกักตัว เตรียมพร้อม

ข่าวกีฬาทั่วไป

พลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมากล่าวว่า นักปั่นจักรยานชาย-หญิง บางส่วน ผู้ตัดสินชาวไทย เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ รวม 214 คน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วยวิธี RT-PCR จากคณะแพทย์พยาบาลสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ซึ่งเข้ามาบริการตรวจที่โรงแรมธำรงอินน์ ย่านจรัญสนิทวงศ์ สถานที่พักเก็บตัวของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม โดยหลังจากนี้หากการตรวจเชื้อไม่มีผลบวก นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดก็เดินทางไปฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมศึก ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ต่อไปติดตามต่อในข่าวกีฬา

           นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ยังกล่าวต่ออีกว่า นักกีฬาจักรยานทีมไบค์ เอด จากประเทศเยอรมัน ซึ่งกักตัวตามมาตรการสาธารณสุขของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

หรือ ศบค ของรัฐบาลไทย ครบแล้วเป็นเวลา 14 วัน ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนิน โดยระหว่างการกักตัว 14 วัน นักกีฬาจากเยอรมัน ได้รับการตรวจหาเชื้อ 3 ครั้ง ไม่พบผลบวก ทำให้นักกีฬาทั้งหมด 6 คน เดินทางออกจากโรงแรม และไปเข้ารับการฝึกซ้อมที่สนามเจริญสุขมงคลจิต (สกายเลน) ทันที

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020

          “ทำให้ตอนนี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน นักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 เกือบจะครบทุกคนแล้ว โดยแบ่งเป็น ชุดแรกฝ่ายจัด เจ้าหน้าที่สมาคมและสื่อมวลชน

ซึ่งได้เข้ารับการตรวจที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองบางเขน เมื่อ 30 กันยายน ที่ผ่านมา จำนวน 150 คน ชุดที่สอง นักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้ตัดสิน เข้ารับการตรวจที่โรงแรมธำรงอินน์ ดังที่กล่าวไป

ทำให้เมื่อรวมผู้เข้ารับการตรวจทั้ง 2 ชุด เป็นจำนวน 364 คน ซึ่งจะยังขาดนักกีฬาประเภทหญิง ที่จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ โดยการปฏิบัติตามมาตรารป้องกันโรคของรัฐบาลนั้น ก็เพื่อให้นักกีฬา

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020

เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องเกิดความสบายใจ รวมถึงประชาชนตามเส้นทางจักรยานจะได้เชื่อมั่นและไม่มีข้อกังวลต่อผู้เข้าร่วมการแข่งขันชาวต่างชาติ” นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยกล่าว

          นอกจากนี้ พลเอก เดชา เหมกระศรี ยังได้เปิดเผยถึง นักกีฬาจักรยานทีมไบค์ เอด จากเยอรมัน ที่มาเข้าร่วมการแข่งขัน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ซึ่งเจ้าหน้าที่สมาคมรับหน้าที่ดูแลและพาไปยังสนามฝึกซ้อม ได้จัดอาหารเลี้ยงเป็นเมนูผัดไท เพื่อให้ทุคนได้รับประทาน ซึ่งได้สร้างความประทับแก่นักกีฬาจากเยอรมันเป็นอย่างมาก

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป