ดัสตี้ โรดส์

ดัสตี้ โรดส์ จะมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลกและหัวหน้าทีมเขียนบทของสมาคม

ข่าวกีฬาทั่วไป มวย

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้แม้ว่า ดัสตี้ โรดส์ จะมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลกและหัวหน้าทีมเขียนบทของสมาคม แต่ทว่าเจ้าตัวก็ยังโดนจำกัดสิทธิหลายอย่างในการวางเนื้อเรื่อง เช่นการใช้เลือดตอนออกอากาศเนื่องจากทางสถานีโทรทัศน์ต้องการให้ภาพลักษณ์ของวงการนั้นดูดีอยู่เสมอ ซึ่งขัดกับวิธีการเล่าเรื่องของนักมวยปล้ำในสมัยก่อน ที่มักจะใช้เลือดเพื่อเป็นสัญญานบ่งบอกถึงความจริงจังของความแค้นต่างๆ นั่นเอง

ดัสตี้ โรดส์

               สิ่งที่เท็ด เทิร์นเนอร์มักจะบอกกับอดีตแชมป์โลกอย่าง ดัสตี้ โรดส์ เสมอก็คือ ห้ามใช้เลือดออกโทรทัศน์โดยเด็ดขาด แต่ทว่าเจ้าตัวก็ได้ฝ่าฝืนกฎเอาเข้าจนได้ในปี 1988 ที่เจ้าตัวกับสติงพระเอกตลอดกาลของสมาคมกำลังมีเรื่องราวกับโร้ด วอร์ริเออร์คู่แทคทีมจอมโหดและมีคิวต้องเจอกันในรายการสตาร์เคด ซึ่งเป็นศึกใหญ่ที่สุดของค่ายนั่นเอง โดยเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นจากการหักหลังของวอร์ริเออร์ที่มีกับสติงในช่วงเดือนตุลาคมของปีนั้น

               จนกระทั่งในเดือนพฤศจิกายนที่ดัสตี้ โรดส์ถูกทางแทคทีมเล่นงานอย่างหนัก ก่อนที่ทางแอนนิมอลจะใช้หนามบนเกราะเสื้อของเขาทิ่มเข้าไปที่ใบหน้าของอดีตแชมป์โลกอย่างจัง พร้อมกับจะจกตาของเขาออกรายการของสถานีโทรทัศน์เลยทีเดียว  จนทำให้หลังจากที่ดัสตี้ โรดส์กับสติงเอาชนะโร้ด วอร์ริเออร์ไปได้ในสตาร์เคจนั้น ทางหัวหน้าทีมเขียนบทก็โดนไล่ออกจากสมาคมทันทีจากการฝ่าฝืนกฎที่ว่านั่นเอง

ดัสตี้ โรดส์

               หลังจากนั้นไม่นานอดีตแชมป์โลกคนนี้ก็ได้ย้ายไปอยู่กับค่ายคู่แข่งอย่างเวิลด์เรสลิ่งเอนเตอร์เทนเมนต์ในปี 1989 ก่อนที่ทางสถานีโทรทัศน์จะกลับมายอมคืนดีกับเขาและจ้างเจ้าตัวกลับมาเป็นนักเขียนบทอีกครั้งในปี 1991 และเจ้าตัวก็อยู่กับค่ายของเทิร์นเนอร์ยาวจนกระทั่งปีตัวลงในปี 2001 เลยทีเดียว

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป