ราฟาเอล

ราฟาเอล นาดาลนักเทนนิสราชาคอร์ดดินถือว่าเป็นชัยชนะครั้งที่ 13

ข่าวกีฬาทั่วไป

ถือว่าเป็นชัยชนะครั้งที่ 13 ในรายการเฟรนช์โอเพ่นของ ราฟาเอล นาดาลที่เป็นเจ้าของสถิติแชมป์มากสมัยที่สุดของประวัติศาสตร์ โดยเจ้าตัวสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่างโนวัค โยโควิชไปได้สามเซ็ทรวดเลยทีเดียวในรอบชิงชนะเลิศปี 2020 จนไปเทียบสถิติรางวัลแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดเท่ากับโรเจอร์ เฟดเดอเรอร์คู่แข่งตลอดกาลของเขาอีกด้วย โดยทางนักเทนนิสชื่อดังอย่างแอนดี้ เมอร์เรย์ยังต้องเอ่ยปากว่าคงไม่มีใครมาทำลายสถิติในคอร์ดดินของนักเทนนิสชาวสเนได้อีกแน่นอนติดตามต่อได้ในข่าวกีฬาต่างประเทศ

ราฟาเอล

                ในรายการเฟรนช์โอเพ่นของปีนี้นั้นทาง ราฟาเอล นาดาลได้มาเจอกับแจนนิค ซินเนอร์นักเทนนิสจากอิตาลีมือวางอันดับที่ 42 ของโลกและสามารถสู้กับแชมป์เก่าได้อย่างสูสีในเซ็ทแรกที่แพ้ไป 7-6 และไทเบรกที่ 7-4 ก่อนที่สองเซ็ทต่อมาซินเนอร์จะหมดแรงพ่ายแพ้ไปในที่สุด ก่อนที่รอบต่อมาเขาจะเจอคู่ต่อสู้ที่ยากขึ้นอย่างดิเอโก้ ชวาสแมนมือวางอันดับที่ 12 จากประเทศอาร์เจนติน่า

               แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่เคยแผ่วของราฟาเอลนาดาลนั้นทำให้เขายังสามารถเอาชนะชวาสแมนไปได้สามเซ็ทรวดเช่นกันที่ 6-3, 6-3 และ 7-6 ที่ต้องต่อไทเบรกที่นักเทนนิสจากสเปนสามารถจัดไปได้ 7-0 อย่างง่ายดาย ซึ่งคู่ต่อสู้ในรอบชิงชนะเลิศของเขาก็คือโนวัค โยโควิชที่ปราบพาโบล บัสต้าและสเตฟานอส ทิสิพาสมาได้ แต่มือวางอันดับหนึ่งคนนี้ยังสู้ราชาคอร์ดดินไม่ได้ โดยแพ้ไปสามเซ็ทรวดอีกเช่นกัน

ราฟาเอล นาดาลได้มาเจอกับแจนนิค ซินเนอร์นักเทนนิสจากอิตาลี

ราฟาเอล

               ด้วยการที่ราฟาเอลนาดาลสามารถคว้าแชมป์แกรมสแลมคอร์ดดินได้เป็นครั้งที่ 13 และเป็นปีที่สี่ติดต่อกัน ทำให้แอนดี้ เมอร์เรย์บอกว่านี่คือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมและมันคงไม่เกิดขึ้นซ้ำอย่างแน่นอน โดยนักเทนนิสที่มีสถิติใกล้เคียงก็คือยอร์น เบิร์กที่เคยคว้าแชมป์ไปได้ถึง 6 ครั้งนั่นเอง

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป