ริโคเช่

ริโคเช่ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในสมาคมยักษ์ใหญ่อย่างเวิลด์เรสลิ่งเอนเตอร์เทนเมนต์

มวย

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าจดจำเท่าไหร่นักของ ริโคเช่ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในสมาคมยักษ์ใหญ่อย่างเวิลด์เรสลิ่งเอนเตอร์เทนเมนต์ แม้ว่าเจ้าตัวจะสามารถคว้าแชมป์สหรัฐอเมริกามาครองได้ในปี 2019 แต่ทว่าเขากลับไร้ทิศทางนับตั้งแต่นั้น จนมีหลายคนมองว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเขาได้อยู่ในรายการลูช่าอันเดอร์กราวด์ ซึ่งเขาได้รับบทบาทเป็นพรินซ์พูม่าหรือเจ้าชายเสือในฐานะพระเอกของรายการนั่นเอง

ริโคเช่

               เนื่องจาก ริโคเช่ ได้สร้างชื่อเสียงของตัวเองในฐานะนักมวยปล้ำอิสระก็ตาม แต่การเปิดตัวสู่สายตาผู้ชมทั่วประเทศนั้นได้เริ่มต้นในรายการลูช่าอันเดอร์กราวด์ในปี 2014 ซึ่งพรินซ์พูม่าในเวลานั้นก็ได้เริ่มต้นขึ้นปล้ำในฐานะนักมวยปล้ำระดับสูงของค่ายทันที ก่อนที่เขาจะกลายเป็นแชมป์ใหญ่ของสมาคมด้วยการเอาชนะในเอซเทค วอร์แฟร์ครั้งแรกได้นั่นเอง ก่อนที่เขาจะถือเข็มขัดเส้นนี้ไปจนถึงตอนจบของซีซั่นที่แรกเขาพ่ายแพ้ต่อมิล มูเออร์เตส

               หลังจากที่ริโคเช่ภายใต้หน้ากากนั้นได้เสียแชมป์ไปแล้ว เจ้าตัวก็ได้มีเรื่องราวกับทางตำนานของวงการอย่างเรย์ มิสเตอร์ริโอ โดยทั้งคู่ได้จับคู่กันเพื่อคว้าแชมป์ทรีโอร่วมกับเอลดราก้อน เอซเทก้ามาได้ ก่อนที่ต่อมาทั้งสองจะท้าเจอกันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งแทน ซึ่งสุดท้ายจะเป็นราชันย์แห่งวงการที่เอาชนะไปได้ จนกระทั่งในซีซั่นสุดท้ายนั้นเจ้าตัวจะขอท้าชิงแชมป์ลูช่าอันเดอร์กราวน์อีกครั้งพร้อมกับเอาอาชีพในสมาคมเป็นเดิมพันอีกด้วย

ริโคเช่ ภายใต้หน้ากากนั้นได้เสียแชมป์ไปแล้ว

ริโคเช่

               แน่นอนว่ากลายเป็นริโคเช่ที่พ่ายแพ้ไปพร้อมกับปิดฉากอาชีพในลูช่าอันเดอร์กราวด์อีกด้วย แม้ว่าเขาจะมีปัญหาเรื่องสัญญากับทางค่ายเดิมก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วช่วงเวลาที่เจ้าตัวกลายเป็นพรินซ์พูม่านั้นก็ถือว่า เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของนักมวยปล้ำคนนี้ โดยเฉพาะการเปลี่ยนบทบาทของตัวเองจากการเป็นนักมวยปล้ำที่เน้นการบินท่าสวยๆ ไปสู่การเล่าเรื่องบนเวทีแทน