โอซุลลิแวน แทงสนุ๊กเกอร์

ไม่คุ้มเสีย! โอซุลลิแวน เตรียมตัวแข่งสอยคิวชิงแชมป์โลกหากไม่ปลอดภัย

ข่าวกีฬาทั่วไป

รอนนี่ โอซุลลิแวน นักกีฬาสนุกเกอร์ชื่อก้องชาวอังกฤษ ขู่ว่าตนเองอาจจะไม่ลงแข่งขันในศึกสอยคิวชิงแชมป์โลกที่บ้านเกิดหากมาตรการเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 นั้นยังไม่ดีพอ

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 2.39 ล้านปอนด์ จัดขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม ณ สังเวียนครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะมีบรรดานักสอยคิวระดับซูเปอร์สตาร์หลายรายเข้าร่วมแข่งขัน นำโดย จัดด์ ทรัมป์ มือวางอันดับ 1 ของโลก (อังกฤษ), นีล โรเบิร์ตสัน มือวางอันดับ 2  ของโลก (ออสเตรเลีย), มาร์ค วิลเลี่ยมส์ มือวางอันดับ 3 ของโลก (เวลส์) และมาร์ค อัลเลน มือวางอันดับ 4 ของโลก (ไอร์แลนด์เหนือ)

โอซุลลิแวน นักสนุ๊กเกอร์ชื่อดัง

เช่นเดียวกับ รอนนี่ โอซุลลิแวน มือวางอันดับ 6 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น และอดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัย เมื่อปี 2001 ที่เอาชนะ จอห์น ฮิกกิ้นส์ ด้วยสกอร์ 18–14 และปี 2004 ที่เอาชนะ เกรม ดอตต์ ด้วยสกอร์ 18–8

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือจากฝ่ายจัดการแข่งขันของศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2020 ว่า พวกเขาอาจจะอนุญาตให้แฟนจำนวนหนึ่งเข้ามาชมในสนาม หลังจากอังกฤษเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของโคโรน่าไวรัสอีกครั้งในวันที่ 1 สิงหาคม ทว่ายังไม่มีการยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่

หลังข่าวลือดังกล่าวออกมา โอซุลลิแวนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทันทีว่า ไม่ควรที่จะให้ผู้ชมเข้ามาดูการแข่งขันในสนามเนื่องจากมีความเสี่ยงเกินไป โดยเผยว่า “ผมคิดว่าเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเอาชีวิตคนมาเสี่ยง และถ้าหากทำเช่นนี้มันก็คือการทำให้เกิดความเสี่ยงโดยไม่จำเป็น โดยตอนนี้มันเหมือนกับโลกเรากำลังจะเกิดสงคราม ซึ่งคุณควรเห็นใจ เอ็นเอชเอส (สำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติ) ที่ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่กระจาย ทำให้ผมคิดว่าตอนนี้แฟนๆกีฬาควรจะดูถ่ายทอดสดอยู่ที่บ้านดีที่สุด”

โอซุลลิแวน รางวัล

นอกจากนั้นโอซุลลิแวน ยังกล่าวอีกว่าหากฝ่ายจัดการแข่งขันยังดึงดันให้มีผู้ชมเข้ามาในสนามตนเองคงจะต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์กลางคัน โดยระบุว่า “เมื่อใดก็ตามที่ผมรู้ว่าไม่สบายใจ ผมก็รู้ว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องฝืนความรู้สึกอีกต่อไป ทำให้ผมหวังว่าตัวเองจะไม่รู้สึกเช่นนั้น และได้สนุกกับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงนี้”

สำหรับ โอซุลลิแวน วัย 44 ปีถูกยกเป็นตัววางในรอบ 32 คนสุดท้ายโดยไม่ต้องแข่งขันในรอบคัดเลือกจากการที่อันดับโลกติด 1 ใน 16 อันดับ และจะลงสนามเป็นนัดแรกในวันที่  2 สิงหาคมนี้

ติดตามอ่าน ข่าวกีฬาต่างประเทศ ข่าวบอล วิ่ง ว่ายน้ำ บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล สนุ๊กเกอร์เเละอื่น ๆ

บทความที่คุณอาจสนใจ: