เดนิล เมดเวเดฟ

เดนิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชาวรัสเซียกับชัยชนะในเอทีพีลอนดอน

ข่าวกีฬาทั่วไป

ข่าวกีฬาต่างประเทศนับเป็นชัยชนะครั้งสำหรับของนักเทนนิสชาวรัสเซียอย่าง เดนิล เมดเวเดฟ อย่างมาก หลังจากที่เขาสามารถเอาชนะโดมินิค เธียมอดีตแชมป์แกรมสแลมอย่างยูเอสโอเพ่นมาได้ในรายการเอทีพีลอนดอน จนกลายเป็นแชมป์ประจำรายการในที่สุด โดยทางนักเทนนิสคนนี้นั้นเคยเอาชนะมือวางอันดับหนึ่งอย่างโนวัค โยโควิชกับมือสองอย่างราฟาเอล นาดาลมาได้ก่อนหน้านี้ในช่วงปีก่อนอีกด้วย

เดนิล เมดเวเดฟ

               ในส่วนของสถิติของ เดนิล เมดเวเดฟ นั้นเขายังคงเป็นนักเทนนิสที่ไร้พ่ายในรอบแบ่งกลุ่มเสมอจนทำให้เจ้าตัวมักจะไปได้ไกลในการแข่งขันต่างๆ แต่ทว่าในเซทแรกที่เขาแข่งกับทางโดมินิค เธียมนั้นกลับเป็นฝ่ายที่ทำตัวเสียแต้มก่อน ก่อนที่เขาจะเสียเซทแรกไปจากสกอร์ 4 ต่อ 6 จนโดนคู่แข่งนำไปก่อน จนกระทั่งมาในเซทที่สองนั้นทางเดนิลก็ต้องสู้อย่างหนักไปจนถึงไทเบรกพร้อมกับจบลงด้วยชัยชนะของนักเทนนิสจากรัสเซียทำให้เสมอกัน

               หลังจากทางเมดเวเดฟสามารถตีตื้นขึ้นมาได้แล้วนั้น เจ้าตัวก็ได้นำจังหวะที่กำลังฮึกเหิมนี้เองพาตัวสู้พร้อมกับเอาชนะไปได้จากจุดอ่อนในลูกตีหลังมือของเธียมจนทำให้ทางเดนิลกลายเป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 6 ต่อ 4 ในที่สุดพร้อมกับคว้าแชมป์เอทีพีลอนดอนไปได้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องน่าเสียดายที่คู่แข่งชาวออสเตรียนั้นจะต้องพลาดโอกาสประสบความสำเร็จไปอีกครั้ง ทั้งๆ ที่พัฒนาฝีมือมามากขึ้นก็ตาม

นับว่าเป็นช่วงฟอร์มแรงของ เดนิล เมดเวเดฟ จริงๆ หลังจากที่คว้าแชมป์เอทีพีลอนดอนได้สำเร็จ

เดนิล เมดเวเดฟ

               นับว่าเป็นช่วงฟอร์มแรงของเดนิล เมดเวเดฟจริงๆ หลังจากที่คว้าแชมป์เอทีพีลอนดอนได้สำเร็จ รวมถึงช่วงเวลาหนึ่งปีก่อนหน้านี้ที่เคยเอาชนะทั้งราฟาเอล นาดาลและโนวัค โยโควิชมาแล้ว  จนเรียกได้ว่าในอนาคนอันใกล้นี้ชื่อของนักเทนนิสชาวรัสเซียจะกลายเป็นที่จับตาดูของคนทั่วโลกอย่างแน่นอน

ข่าวกีฬาทั่วไป