ไมค์ ไทสัน

ไมค์ ไทสัน กับการเป็นแชมป์ตอนอายุน้อยแต่เจ้าตัวกลับยอมรับว่าการประสบความสำเร็จเร็วเกินไป

มวย

แม้ว่าชื่อของ ไมค์ ไทสัน จะแจ้งเกิดในฐานะแชมป์เฮฟวี่เวทตั้งแต่อายุยังน้อยก็ตาม แต่เจ้าตัวกลับยอมรับว่าการประสบความสำเร็จเร็วเกินไปนั้นได้ส่งผลเสียกับเขาต่อด้านอารมณ์อย่างมาก โดยเขาไม่รู้สึกว่าพร้อมเลยและยังคิดว่าช่วงเวลาก่อนที่เขาจะคว้าแชมป์นั้นคือช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพนักชกมวยของเขาอีกด้วย ส่วนในปัจจบันนั้นเขาจะมีคิวขึ้นชกกับตำนานมวยอีกคนอย่างรอย โจนส์ จูเนียร์ ติดตามต่อในข่าวกีฬาต่างปรเทศ

ไมค์ ไทสัน

               เมื่อย้อนกลับไปถึงช่วงที่เขายังประสบความสำเร็จอย่างมากนั้น ทาง ไมค์ ไทสัน เองก็ยังรู้สึกว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตเขาเกิดขึ้นก่อนปี 1986 ที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จสูงสุด ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์กับเอ็ดดี้ เฮิร์นจากสำนักข่าวบีบีซีว่า ช่วงที่ดีที่สุดของชีวิตเขาคือการจะคว้าแชมป์เฮฟวี่เวทมาครอง เพราะตอนที่เขาทำสำเร็จนั้น ชีวิตเขาก็เปลี่ยนแปลงไปเพราะมันไม่ยังไม่ถึงเวลาของมัน จนกระทั่งอารมณ์ได้พาชีวิตของเขาไปอีกทางนั่นเอง

               สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากการคว้าแชมป์โลกของไมค์ ไทสันก็คือพฤติกรรมเกเรของเจ้าตัว ทั้งการกัดหูของอีวานเดอร์ โฮลีฟิวด์ คดีกระทำชำเราผู้หญิงจนทำให้เขาถูกตัดสินให้จำคุกถึง 6 ปี นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการติดยาเสพย์ติดจนทำให้ชื่อเสียงของเขาเสียหายอย่างมาก ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงของชีวิตเมื่อเจ้าตัวอายุมากขึ้น แม้ว่าเขาจะยอมรับว่าความเป็นเด็กชายในตัวของเขานั้นยังมีอยู่ในปัจจุบันก็ตาม

ปัจจุบันของ ไมค์ ไทสัน นั้นก็จะกลับมาขึ้นชกอีกครั้งในการเจอกับรอย โจนส์ จูเนียร์

ไมค์ ไทสัน

               ส่วนปัจจุบันของไมค์ ไทสันนั้นก็จะกลับมาขึ้นชกอีกครั้งในการเจอกับรอย โจนส์ จูเนียร์ ซึ่งจะเป็นการชกแบบกระชับมิตรและมีกฎกติกาที่เปลี่ยนไป อย่างการชกยกละ 2 นาทีแทนที่จะเป็น 3 นาทีแบบนักกีฬาทั่วไป รวมถึงการพยายามไม่น็อคคู่ต่อสู้เนื่องจากสภาพร่างกายของทั้งอดีตแชมป์เฮฟวี่เวททั้งสองคนนั่นเอง