แมคเกรเกอร์

แมคเกรเกอร์ กับการกลับมาสู่สังเวียนแปดเหลี่ยมอีกครั้งหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19

เป็นเวลาเพียงสี่เดือนเท่านั้นหลังจากที่นักสู้ฝีปากกล้าอย่างคอนเนอร์ แมคเกรเกอร์ ได้ออกมาประกาศแขวนนวมแล้ว หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ไม่เป็นใจและทำให้วงการต่อสู้จะต้องพักไปชั่วคราว จนกระทั่งในเดือนตุลาคมที่นักสู้ชาวไอริชได้ออกมาตอบตกลงที่จะกลับไปสู้ในยูเอฟซีอีกครั้งในเดือนมกราคมปี 2021 โดยเขามีคิวจะต้องเจอกับนักสู้ชาวสหรัฐอเมริกาอย่างดัสติน พอลเรียร์นั่นเอง ติดตามต่อในข่าวกีฬาต่างประเทศ                สำหรับไฟท์ล่าสุดที่คอนเนอร์ แมคเกรเกอร์ ขึ้นชกในสมาคมยูเอฟซีนั้นคือรายการครั้งที่ 246 ของสมาคมที่เขาต้องเจอกับคาวบอยโดนัลด์ เซอร์โรนนั่นเอง  โดยทางนักสู้จากประเทศไอร์แลนด์นั้นใช้เวลาเพียง 40 วินาทีเท่านั้นในการเตะสูงและเข้าชกจนกรรมการสั่งยุติไปในยกที่หนึ่งอีกด้วย ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ทำให้เขาได้ครองสถิตินักสู้ที่สามารถชนะน็อคได้ทั้งรุ่นฟีเธอร์เวท ไลท์เวทและเวลเตอร์เวท                หลังจากชัยชนะที่สวยงามของเขานั้น ทางคอนเนอร์แมคเกรเกอร์ก็ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเขาจะขอเลิกชกมวยในวัย 32 ปีเท่านั้น แต่ทว่าในเวลาต่อมาเขากลับบอกกับสื่อว่าเจ้าตัวอาจกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งก็ได้ ถ้าคู่ต่อสู้เป็นแมนนี่ ปาเกียวนักชกมวยระดับโลกนั่นเอง แต่ทว่ายังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าทั้งสองคนจะได้สู้กันที่เอเชียตะวันออกกลางตามที่นักสู้ฝีปากกล้านี้กล่าวไว้หรือไม่ แมคเกรเกอร์ ขึ้นชกในสมาคมยูเอฟซีนั้นคือรายการครั้งที่ 246                แต่ไฟท์ที่ทางคอนเนอร์แมคเกรเกอร์จะต้องขึ้นชกอย่างแน่นอนก็คือแมตช์ที่เขาต้องเจอกับนักสู้ชาวอเมริกันอีกคนอย่างดัสติน พอลเรียร์ในรายการของยูเอฟซี ซึ่งจัดในสนามคาวบอยสเตเดี้ยมที่รัฐเทกซัส โดยดาน่าไว้ได้ประกาศไว้ว่ารายการนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มกราคมปี 2021 นั่นเอง

Continue Reading
มาฟฟลิ่น

มาฟฟลิ่น สอยกิลเบิร์ต 10-8 เข้า 16 คนชิงแชมป์โลกรอบ 32 คนสุดท้าย

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้ขอเสนอเรื่องราวของ สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก 2020 รอบ 32 คนสุดท้าย เคิร์ท มาฟฟลิ่น จากนอเวย์ พบกับ ดาวิด กิลเบิร์ต จากอังกฤษ เกมนี้เล่นในระบบ 10 ใน 19 เฟรม เฟรมแรก เคิร์ท มาฟฟลิ่น เครื่องร้อน ลุกมากดเซนจูรี่เบรก 124 คะแนน ทางฝั่ง ดาวิด กิลเบิร์ต สวนด้วยเบรก 92 คะแนน ในเฟรมที่ 2 ได้ไปคนละเฟรม เท่ากันที่ 1-1 เฟรมที่ 3 เคิร์ทมาฟฟลิ่นลุกมากดเบรก 61 คะแนน ตามด้วยเบรก 56 คะแนนในเฟรมที่ 4 ทำให้ตอนนี้ เคิร์ทมาฟฟลิ่นเป็นฝ่ายออกนำ 3-1 เฟรมที่ 5 เป็นของ ดาวิด กิลเบิร์ต 85-33 […]

Continue Reading
กรงเหล็ก

กรงเหล็ก สตีลอะไซลัมนั้นจะเริ่มต้นด้วยการให้นักมวยปล้ำที่เข้าร่วมทั้งหมด

ข่าวกีฬาต่างประเทศแม้ว่าในวงการมวยปล้ำจะมีแมตช์ กรงเหล็ก อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเฮลอินอะเซลล์ที่มีหลังคาปิดหรือจะเป็นสตีลเคจที่เป็น กรงเหล็ก เปิดอย่างที่หลายคนรู้จักกันดี แต่ทว่าในสมาคมทีเอนเอที่มักจะคิดค้นกติกาบนเวทีใหม่ๆ ขึ้นมา จนกระทั่งในปี 2008 ที่พวกเขาตัดสินใจนำไอเดียที่ต่อยอดมาจากค่ายเวิลด์แชมป์เปี้ยนชิพเรสลิ่งพร้อมให้เหล่านักมวยปล้ำเหินเวหานั้นมาสู้กันเพื่อหาคนที่อยู่รอดคนสุดท้ายและใช้ชื่อว่าสตีลอะไซลัมนั่นเอง                สำหรับกติกาของกรงเหล็กสตีลอะไซลัมนั้นจะเริ่มต้นด้วยการให้นักมวยปล้ำที่เข้าร่วมทั้งหมดขึ้นเวทีพร้อมกันและวิธีการเดียวที่จะเอาชนะก็คือปีนขึนไปบนหลังคาของกรงและลอดออกทางช่องกลางหลังคาเพื่อเอาชนะไป ซึ่งผู้ชนะคนแรกของแมตช์นี้ก็คือแฟรงค์กี้ คาซาเรียนที่สามารถคว้าสิทธิชิงแชมป์เอกซ์ดิวิชั่นไปได้พร้อมกับได้ปล้ำเป็นคู่เอกของรายการแซคคิไฟซ์ปี 2008 แทนที่เคิร์ท แองเกิ้ลที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวไป                ส่วนกรงเหล็กครั้งที่น่าจดจำต่อมาจะเกิดขึ้นในปี 2010 ที่เหล่านักมวยปล้ำลีกเอกซ์ต้องมาสู้กันอีกครั้งในรายการอิมแพคที่จัดเป็นรายการสดครั้งแรกและมีการปรากฏตัวของเจฟฟ์ ฮาร์ดี้ในช่วงท้ายอีกด้วย โดยสุดท้ายผู้ชนะที่ถูกลืมวันนั้นจะเป็นโฮโมไซด์อดีตแชมป์เอกซ์ดิวิชั่นนั่นเอง ก่อนที่แมตช์นี้จะหายไปเพราะฮัล์ค โฮแกนและเอริค บิชอฟฟ์ไม่ได้สนใจในลีกของนักมวยปล้ำตัวเล็กเท่าไหร่นัก                น่าเสียดายที่แมตช์กรงเหล็กอย่างสตีลอะไซลัมจะไม่เกิดขึ้นอีก ด้วยเหตุผลทางสถานที่และตัวกรงที่ปีนได้ยากเกินไปสำหรับนักมวยปล้ำ ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้งเจย์ ลีทัลและคริสโตเฟอร์ เดเนี่ยลส์ที่เคยเป็นผู้ชนะนั้นต่างมีปัญหาในการปีนออกจากกรงเสมออีกทั้งเสี่ยงจะเกิดอันตรายกับคนที่อยู่ด้านล่างอีกด้วย

Continue Reading
มาร์ค เซลบี้

มาร์ค เซลบี้ ตบบราวน์ 10-6 เข้า 16 คนชิงแชมป์โลกรอบ 32 คนสุดท้าย

สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2020 รอบ 32 คนสุดท้าย แข่งขันในระบบ 10 ใน19 เฟรม ฉลามหิน มาร์ค เซลบี้ อดีตมือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย แชมป์เดอะมาสเตอร์ 3 สมัย แชมป์เก็บคะแนนสะสม 18 รายการ ที่ปัจจุบันเป็นมือ 4 ของโลก พบกับ จอร์แดน บราวน์ แมตย์นี้เป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองคนติดตามในข่าวกีฬาต่างประเทศ เฟรมแรก เป็นของ มาร์ค เซลบี้ 63-53 เฟรมที่สอง เป็นของ จอร์แดน บราวน์ 76-14 ตามด้วยเฟรมที่สาม 78-0 ก่อนที่เฟรมที่สี่ จะกลับมาเป็นของมาร์ค เซลบี้79-56  ทำให้ผ่าน 4 เฟรม สกอร์เท่ากัน 2-2 เฟรมที่ 5 เป็นของ จอร์แดน […]

Continue Reading
ราฟาเอล

ราฟาเอล นาดาลนักเทนนิสราชาคอร์ดดินถือว่าเป็นชัยชนะครั้งที่ 13

ถือว่าเป็นชัยชนะครั้งที่ 13 ในรายการเฟรนช์โอเพ่นของ ราฟาเอล นาดาลที่เป็นเจ้าของสถิติแชมป์มากสมัยที่สุดของประวัติศาสตร์ โดยเจ้าตัวสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่างโนวัค โยโควิชไปได้สามเซ็ทรวดเลยทีเดียวในรอบชิงชนะเลิศปี 2020 จนไปเทียบสถิติรางวัลแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดเท่ากับโรเจอร์ เฟดเดอเรอร์คู่แข่งตลอดกาลของเขาอีกด้วย โดยทางนักเทนนิสชื่อดังอย่างแอนดี้ เมอร์เรย์ยังต้องเอ่ยปากว่าคงไม่มีใครมาทำลายสถิติในคอร์ดดินของนักเทนนิสชาวสเนได้อีกแน่นอนติดตามต่อได้ในข่าวกีฬาต่างประเทศ                 ในรายการเฟรนช์โอเพ่นของปีนี้นั้นทาง ราฟาเอล นาดาลได้มาเจอกับแจนนิค ซินเนอร์นักเทนนิสจากอิตาลีมือวางอันดับที่ 42 ของโลกและสามารถสู้กับแชมป์เก่าได้อย่างสูสีในเซ็ทแรกที่แพ้ไป 7-6 และไทเบรกที่ 7-4 ก่อนที่สองเซ็ทต่อมาซินเนอร์จะหมดแรงพ่ายแพ้ไปในที่สุด ก่อนที่รอบต่อมาเขาจะเจอคู่ต่อสู้ที่ยากขึ้นอย่างดิเอโก้ ชวาสแมนมือวางอันดับที่ 12 จากประเทศอาร์เจนติน่า                แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่เคยแผ่วของราฟาเอลนาดาลนั้นทำให้เขายังสามารถเอาชนะชวาสแมนไปได้สามเซ็ทรวดเช่นกันที่ 6-3, 6-3 และ 7-6 ที่ต้องต่อไทเบรกที่นักเทนนิสจากสเปนสามารถจัดไปได้ 7-0 อย่างง่ายดาย ซึ่งคู่ต่อสู้ในรอบชิงชนะเลิศของเขาก็คือโนวัค โยโควิชที่ปราบพาโบล บัสต้าและสเตฟานอส ทิสิพาสมาได้ แต่มือวางอันดับหนึ่งคนนี้ยังสู้ราชาคอร์ดดินไม่ได้ โดยแพ้ไปสามเซ็ทรวดอีกเช่นกัน ราฟาเอล นาดาลได้มาเจอกับแจนนิค ซินเนอร์นักเทนนิสจากอิตาลี                ด้วยการที่ราฟาเอลนาดาลสามารถคว้าแชมป์แกรมสแลมคอร์ดดินได้เป็นครั้งที่ 13 และเป็นปีที่สี่ติดต่อกัน ทำให้แอนดี้ เมอร์เรย์บอกว่านี่คือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมและมันคงไม่เกิดขึ้นซ้ำอย่างแน่นอน โดยนักเทนนิสที่มีสถิติใกล้เคียงก็คือยอร์น เบิร์กที่เคยคว้าแชมป์ไปได้ถึง 6 ครั้งนั่นเอง […]

Continue Reading
การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ. 2563) ”ช้างขาวเกมส์” จังหวัดตราด

ผู้ว่า กกท. ยัน การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จะจัดขึ้นตามโปรแกรมเดิม และไม่ลดชนิดกีฬาแข่งขันตามกระแสข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้ พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวถึงระบบจัดการที่ต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้กล่าวทิ้งท้ายถึงมาตรฐานการเป็นเจ้าภาพหลังปี 2565 ติดตามข่าวสารต่อได้ในข่าวกีฬา           หลังจากที่ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ. 2563) ”ช้างขาวเกมส์” ณ จังหวัดตราด ต้องถูกเลื่อนออกไปจัดปีหน้าในช่วงวันที่ 18-24 เมษายน 2564 ล่าสุดดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออมากล่าวถึงความคืบหน้าว่า ที่ผ่านมามีการประชุมกับเจ้าภาพเพื่อเตรียมความพร้อมอยู่ตลอด จนถึงตอนนี้เชื่อว่าทุกอย่างพร้อมเหลือแค่รอให้ถึงวันแข่งขันเท่านั้น โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยตอนแรกยอมรับว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสในไทยค่อนข้างมาก จนมีความคิดจะตัดชนิดกีฬาที่สุ่มเสี่ยงออก แต่แล้วจนถึงขณะนี้สถานการณ์การแพร่เชื้อในไทยลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องตัดชนิดกีฬาไหนออกกจากการแข่งขัน กีฬาทุกชนิดที่วางแผนไว้ตั้งแต่แรกจะมีแข่งขันตามกำหนดเดิม           ส่วนเรื่องนอกสนาม ผู้ว่า กกท. ยังได้กล่าวต่อว่า เจ้าภาพจังหวัดตราด มีความพยายามที่จะทำให้มาตรฐานการแข่งขันสูงขึ้นในเรื่องของการจัดที่พักแก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าภาพได้ระดมโรงแรมและหอพักนักศึกษา เพื่อให้มีจำนวนที่เพียงพอ ลดความแออัดและลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อ ขณะที่จังหวัดอื่น ๆ ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในรอบปี 2565 ก็มีการยกแผนเพื่อให้นักกีฬาทั้งหมดได้นอนพักในโรงแรม […]

Continue Reading
ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส

ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส ผงาดซิวแชมป์ เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2019 – 2020 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้เสนอเรื่องราวของ ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ผงาดคว้าแชมป์บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2019 – 2020 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังเอาชนะ ไมอามี่ ฮีท ในรอบชิงชนะเลิศ 4 – 2 เกมซีรี่ส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา                ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2019 – 2020 ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส ปะทะ ไมอามี่ ฮีท โดยสถานการณ์ล่าสุดนั้น ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส นำอยู่ 3 – 2 เกมซี่รี่ส์ ต้องการอีกแค่ชัยชนะเพียงนัดเดียวเท่านั้นก็จะคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปครองได้ทันที และแล้วในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา (ตามเวลาในประเทศไทย)ลอสแอนเจลิก เลเกอร์สก็ทำสำเร็จด้วยการเอาชนะ […]

Continue Reading
ติง จุนฮุย

ติง จุนฮุย เฉือน มาร์ก คิง 10-9 เข้า 16 คน ชิงแชมป์โลกรอบ 32 คนสุดท้าย

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้เสนอเรื่องราวของ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 32 คนสุดท้าย แข่งขันในระบบ 10 ใน 19 เฟรม ติง จุนฮุย มือ 10 ของโลก เจ้าของแชมป์รายการเก็บคะแนนสะสม 14 รายการ และเจ้าของแชมป์ ยูเค แชมป์เปียนชิพ 2020 พบกับ มาร์ก คิง เฟรมแรก ติง จุนฮุย ออกมากดเซนจูรี่เบรก 104 คะแนน ตามด้วยเก็บเฟรมที่ 2 ด้วยสกอร์ 70-46 ชิงจังหวะออกนำไปก่อน 2-0 เฟรมที่ 3ติง จุนฮุยกดเบรก 66 คะแนน แต่ มาร์ก คิง ไล่แซงได้เฟรมนี้ 76-66 จากนั้นเฟรมที่ 4 กลับมาเป็นของติง จุนฮุยด้วยสกอร์ 71-1 ส่งให้ผ่าน 4 เฟรมติง […]

Continue Reading
เมอร์ฟี่

เมอร์ฟี่ เฉือน โรเบิร์ตสัน 5-4 เข้ารอบรองยูโรเปียนมาสเตอร์ 2020 รอบ 8 คนสุดท้าย

“เทพสายฟ้า” นีล โรเบิร์ตสัน มือ 3 ของโลก เจ้าของแชมป์โลก เมื่อปี 2010 และแชมป์เก็บคะแนนสะสม 18 รายการพบกับ “จอมเวทย์” ชอน เมอร์ฟี่  มือ 8 ของโลก เจ้าของแชมป์โลก ปี 2005 และแชมป์เก็บคะแนนสะสม 9 รายการ ทั้งสองคนเจอกันมาก่อนหน้านี้ 37 ครั้ง เป็นทางฝั่ง นีล โรเบิร์ตสัน ที่เอาชนะไปได้ 24 ครั้ง ส่วนทาง ชอน เมอร์ฟี่ ชนะ 13 ครั้ง โดยในรอบนี้ เล่นในระบบ 5 ใน 9 เฟรม ติดตามในข่าวกีฬาต่างประเทศ เฟรมที่ 1 ชอนเมอร์ฟี่เครื่องร้อนเร็ว ลุกมากดเบรก 51 คะแนน เป็นฝ่ายได้เฟรมนี้ 79-28 ทำให้เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน […]

Continue Reading

มอร์ติส นักมวยปล้ำใส่หน้ากากที่มีเชื้อสายละตินชื่อเสียงในวงการมวยปล้ำ

ในช่วงปี 1997 นั้น ทางคริส แคนยอนได้เปลี่ยนบทบาทครั้งสำคัญของตัวเองและกลายเป็น มอร์ติส นักมวยปล้ำใส่หน้ากากที่มีเชื้อสายละติน ก่อนที่ชื่อเสียงของเขาจะเริ่มดีขึ้นจากความเท่ของนักมวยปล้ำหน้ากากกะโหลกนี้เอง จนกระทั่งวันหนึ่งเจ้าตัวได้เปลี่ยนบทบาทไปอยู่กับกลุ่มของเรเว่นและไดม่อน ดัลลาส เพจ และเปิดเผยกับผู้คนว่าเขาคือนักมวยปล้ำเกย์จนประสบปัญหาทางจิตเสมอมา ติดตามต่อได้ในข่าวกีฬาต่างประเทศ                จุดเริ่มต้นของคริส แคนยอนมาสู่ มอร์ติส เกิดขึ้นจากทางแคนยอนที่รับบทบทเป็นนักมวยปล้ำระดับล่างเท่านั้น จนกระทั่งเจ้าตัวได้เจมส์ วานเดนเบิร์กมาเป็นผู้จัดการส่วนตัวพร้อมสไตล์การปล้ำที่เร้าใจแฟนๆ ซึ่งทางนักมวยปล้ำแห่งความตายมักจะสู้กับกราเซียร์เสมอ จนกระทั่งในปี 1998 ที่เขาเริ่มหมดบทบาทและไปขอเข้าร่วมกลุ่มเดอะฟลอกกับเรเว่นแทน และเป็นจุดที่ทำให้เขาได้แสดงฝีมือออกมามากขึ้นอีกด้วย                จนกระทั่งเวลาผ่านไปและการล่มสลายของเวิลด์แชมป์เปี้ยนชิพเรสลิ่งมาถึง ทางอดีตมอร์ติสก็ได้ย้ายมาสู่ค่ายใหม่ที่เป็นคู่แข่งอย่างเวิลด์เรสลิ่งเอนเตอร์เทนเมนต์ในฐานะกลุ่มแอนไลแอนซ์หรือรวมศิษย์เก่าของค่ายอื่นนั่นเอง โดยในช่วงนี้เขากลับได้รับอาการบาดเจ็บหนักจากหัวเข่าและหัวไหล่จนกระทั่งเกือบเสียชีวิต รวมทั้งน้ำหนักลดลงไปมากถึง 15 กิโลกรัมด้วยกัน ก่อนที่ต่อมาเขาจะกลับมาปล้ำได้อีกเพียงปีเดียวพร้อมถูกไล่ออกไปเพราะเขาเป็นนักมวยปล้ำเกย์นั่นเอง มอร์ติส ได้ย้ายมาสู่ค่ายใหม่ที่เป็นคู่แข่ง                ในช่วงแรกที่เขาออกมาจากสมาคมใหญ่แล้วนั้น อดีตมอร์ติสได้เปิดเผยว่านั่นไม่ได้เป็นเพียงบทบาทในเรื่องเท่านั้น แต่แคนยอนเป็นนักมวยปล้ำเกย์ในชีวิตจริง โดยเจ้าตัวพยายามปิดบังมาตลอดพร้อมกับเป็นโรคไบโพลาร์ที่ทำให้เขาพยายามฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง จนกระทั่งเขาเสียชีวิตลงจากการใช้ยาแก้ปวดมากเกินไปในปี 2010 พร้อมกับจดหมายสั่งลาให้กับครอบครัว ปิดตำนานไปอย่างน่าเสียใจ

Continue Reading