วันเดอร์บอย

วันเดอร์บอย ธอมป์สันที่ผิดหวังกับทิศทางของวงการสมาคมยูเอฟซี

มวย

เป็นความเห็นที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับทางสตีเฟ่น วันเดอร์บอย ธอมป์สันที่ออกมาพูดถึงระบบการจัดการของสมาคมยูเอฟซี เรื่องการจัดลำดับของนักสู้ในแต่รุ่น ซึ่งตัวเขามองว่าทุกวันนี้ทางทีมงานเน้นเรื่องความนิยมกับกระแสของสังคมมากเกินไปจนทำให้นักสู้ที่มีฝีมือบางคนไม่ได้รับโอกาสนั้น โดยที่เจ้าตัวนั้นก็เพิ่งจะสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่างวินเซนต์ ลูเก้ได้ในไฟท์ล่าสุดและเคยคิดไว้ว่าจะทำอันดับขึ้นไปเจอกับคนที่อยู่อันดับสูงกว่าในรุ่นเวลเตอร์เวท แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่อย่างนั้น

วันเดอร์บอย

               หลังจากที่ทาง วันเดอร์บอย ธอมป์สันได้เห็นโพสต์ของนักสู้ลำดับที่สามอย่างลีออน เอ็ดเวิร์ดต้องการเจอกับนักสู้ที่อยู่ลำดับสูงนั้น ตัวเขาก็เริ่มคิดว่าอาจเป็นอากาสอันดีที่ทั้งสองจะมีโอกาสสู้กัน แต่ทว่าคำตอบของเอ็ดเวิร์ดนั้นกลับทำให้ขึงกับสับสนเลยทีเดียว เมื่อทางลีออนบอกว่าเขาไม่ได้อยากสู้ด้วย ก่อนที่ทางเอ็ดเวิร์ดเองจะโดนตัดชื่อออกจากการจัดลำดับและก็กลับมาอีกครั้ง รวมถึงตอนนี้เขาจะได้สู้กับคัมแซท ชิเมฟแต่ทว่ากลับมีคนติดเชื้อโควิดจนทำให้เรื่องราวกลับวุ่นวายไปหมด

วันเดอร์บอย ธอมป์สันได้เห็นโพสต์ของนักสู้ลำดับที่สามอย่างลีออน เอ็ดเวิร์ด

               สิ่งที่ทำให้วันเดอร์บอยไม่เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือทำไมเอ็ดเวิร์ดถึงไม่ยอมสู้กับเขาและเลือกจะไปใช้สังคมออนไลน์เพื่อบ่นว่า ไม่มีใครในแรงค์ที่ต้องการเจอกับเขา ทั้งทีทางธอมป์สันที่อยู่ในลำดับห้าได้ท้าเจอไปแล้ว แต่เจ้าตัวกลับไม่สนใจ ก่อนที่จะเกิดไฟท์กับคัมแซทขึ้น เพียงเพราะว่าทางสมาคมต้องการจะเจาะตลาดที่คาบิบทำเอาไว้ก่อนจะแขวนนวมไป จนดูเหมือนว่ายูเอฟซีต้องการแค่ความนิยมของฐานคนดูมากกว่าจะจัดไฟท์ผ่านความสามารถของนักสู้แต่ละคนไปเสียอย่างนั้น

วันเดอร์บอย

               เข้าใจได้ว่าทางสตีเฟ่นวันเดอร์บอยธอมป์สันคงหัวเสียไม่น้อยที่สุดท้ายเหล่านักมวยก็ทำเพื่อความนิยมหรือชื่อเสียงมากกว่าจะต่อสู้และคัดเลือกผ่านฝีมือของตัวเอง ซึ่งตัวเขาเองไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคัมแซทแต่ทว่ายังมีนักสู้มากที่สมควรได้รับโอกาสมากกว่านี้นั่นเอง ติดตามเรื่องราวกีฬาต่าง ๆ มากมายได้ที่ ข่าวกีฬาต่างประเทศ