เมอร์เรย์

เมอร์เรย์ เต็งแชมป์หลังคว่ำนอร์รี่ใน แบทเทิลออฟบริติช ที่เอาชนะคาเมรอน นอร์รี

ข่าวกีฬาทั่วไป

แอนดี้ เมอร์เรย์ ยังคงฟอร์มที่มีแนวโน้มที่จะคว้าแชมป์รายการ Battle of the Brits หลังจากที่เอาชนะคาเมรอน นอร์รีในเซตต่อเนื่อง นักเทนนิสหมายเลขโลก 122 คว้าชัยชนะต่อแดนอีแวนส์หมายเลขหนึ่งของอังกฤษในวันอาทิตย์และอีกสองวันต่อมาเอาชนะนอร์รี 6-4 7-6 (7-5)

ก่อนการแข่งขันในลอนดอน นักเทนนิสวัย  33 ปีไม่ได้ลงเล่นนับตั้งแต่ถอนตัวจากการแข่งขันโคโลญจน์ในเดือนตุลาคมเนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกเชิงกราน การแข่งขัน ออล-บริติช กำลังจัดขึ้นที่ โรแฮมป์ตันในเวลานี้

นอร์รีเริ่มต้นอย่างช้าๆและ เมอร์เรย์ ใช้ประโยชน์ในการปิดผนึกชุดแรกก่อนที่นอร์รีจะต่อสู้กลับเพื่อแย่งชิงอันดับที่สอง มือวางอันดับสามของอังกฤษมีจุดที่กำหนดไว้ที่ 6-5 แต่เมอร์เรย์ช่วยไว้ได้และปิดผนึกชัยชนะขณะที่ลูกเทนนิสของเขาตกลงบนพื้นฐานอย่างสมบูรณ์แบบ

อีแวนส์กลับจากความพ่ายแพ้ต่อเมอร์เรย์โดยเอาชนะ เลียม โบรดี้ 6-0, 6-2 ในขณะที่แจ็ค เดรเปอร์ติดตามชัยชนะในวันจันทร์เหนือนอร์รีด้วยความสำเร็จ 6-4, 6-1 กับเจย์ คลาร์ก นอกจากนี้ยังมีชัยชนะสำหรับ แอนตัน มาตูเชวิช, แคธี่ ดันน์, ฟรานเชสก้า โจนส์และ เอเดน ซิลวา

เมอร์เรย์ เอาชนะ เลียม โบรดี้ 6-0, 6-2 ในขณะที่แจ็ค เดรเปอร์

เมอร์เรย์

การแข่งขัน Battle of the Brits จัดขึ้นโดย ลอนเทนนิสสมาคม เพื่อช่วยให้ผู้เล่นชาวอังกฤษเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2021 ด้วยการแข่งขันหลังจากตารางงานของพวกเขาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

เห็นได้ชัดว่าปี 2020 เป็นปีที่ยากลำบากและวุ่นวายสำหรับทุกคนทั่วโลก แต่หนึ่งในสิ่งดีๆไม่กี่อย่างคือการได้เห็นดารากีฬาจำนวนมากขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์มของพวกเขาเพื่อบังคับให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม สิ่งที่เราได้เห็นในปีนี้กับนักกีฬาจำนวนมากที่พูดออกมานั้นรู้สึกแตกต่างจากสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในแง่ของการเปลี่ยนแปลงในการขับเคลื่อน

เมอร์เรย์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์กล่าวว่าเขาต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ “ยากเย็น” เพื่อที่จะเล่นที่ออสเตรเลียนโอเพ่น แชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัยวัย 39 ปีไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่เดือนมกราคมโดยต้องผ่าตัดสองครั้งในอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ออสเตรเลียน โอเพ่น มีแนวโน้มที่จะเริ่มในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ซึ่งล่าช้าไปสามสัปดาห์เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

เฟเดอเรอร์กล่าวว่า ผมหวังว่าจะฟิตพร้อม 100% ในเดือนตุลาคม แต่ยังไม่รู้ว่าสถานการณ์ข้างหน้าเป็นอย่างไรเพราะว่ายังมีเวลาอีกตั้ง 2 เดือน การแข่งขันนัดสุดท้ายของเฟเดอเรอร์มาถึงที่ ออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีนี้ซึ่งเขาแพ้ให้กับโนวัค ยอโควิชแชมป์ในที่สุดในรอบรองชนะเลิศที่ เมลเบิร์น ปาร์ค การแข่งขันเทนนิสบริติช โอเพ่นเป็นการแข่งขันเทนนิส รายการสุดท้ายในปีนี้ ติดตามเรื่องราวของกีฬาอีกมากมายหลากหลายแนวได้ที่ข่าวกีฬาต่างประเทศและข่าวกีฬาทั่วไป