อันเดรส เวริสซิโม

อันเดรส เวริสซิโม นักแข่งซูเปอร์ไบค์ในประเทศบราซิลฝีมือดี

ข่าวกีฬาทั่วไป

เป็นเรื่องที่นักกีฬาหลายๆ คนมักจะท่องจำไว้ใจอยู่เสมอกับคำว่า “อย่าเพิ่งดีใจไปก่อน” เพราะมีหลายกรณีที่บรรดาผู้นำแสดงอาการดีใจ แต่สุดท้ายกลับชวดการได้แชมป์ไปอย่างเจ็บแสบ เช่นเดียวกับนักบิดชาวบราซิลนามว่ อันเดรส เวริสซิโม นักแข่งซูเปอร์ไบค์ในประเทศบราซิล ที่แสดงอาการดีใจก่อนที่จะเข้าเส้นชัยแต่สุดท้าย กลับโดนแซงในจังหวะสุดท้ายเลยได้แค่ที่ 3 ไปอย่างน่าเจ็บใจ

               การแข่งขันซูเปอร์ไบค์ ณ สนามออโต้โดรโม่ อินเตอร์นาซิอองนาล ไอร์ตัน เซนน่า ในประเทศบราซิลก็ได้มีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อ อันเดรส เวริสซิโม ที่สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดขึ้นเป็นผู้นำมาตลอดการแข่งขัน

และในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าเส้นชัย อันเดรส เวริสซิโม กำลังนำอยู่เป็นอันดับที่ 1 ขณะที่อันดับที่ 2 และ 3 เป็นของ ออสวัลโด้ ฟิลโญ่ และ มาร์เซโล่ สคาร์ฟ

อันเดรส เวริสซิโม

               หลังจากนั้นสิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่ออันเดรส เวริสซิโมที่มั่นใจเต็ม 100 ว่าจะครองแชมป์ได้อย่างแน่นอนก็ได้ชูมือพร้อมกับยืนขึ้น แน่นอนในจังหวะนั้นหลายๆ คนคงคิดว่าอันเดรส เวริสซิโมคงจะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 อย่างแน่นอน แต่แล้วเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อในจังหวะนั้นทั้ง ออสวัลโด้ ฟิลโญ่ และ มาร์เซโล่ สคาร์ฟ ได้ใช้แรงฮึดหยดสุดท้ายบิดซูเปอร์ไบค์คู่ใจขึ้นมา

               เมื่อเห็นดังนั้นอันเดรส เวริสซิโมที่เหมือนจะได้สติก็รีบกลับมานั่งลงบนซูเปอร์ไบค์ของตัวเอง และพยายามเร่งเครื่องเข้าเส้นชัย แต่ก็ไม่ทันการณ์เสียแล้ว เพราะทั้ง ออสวัลโด ฟิลโญ่ และ มาร์เซโล สคาร์ฟ ได้เข้าเส้นชัยไปก่อนเป็นที่เรียบร้อย

โค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าเส้นชัย อันเดรส เวริสซิโม กำลังนำอยู่เป็นอันดับที่ 1

อันเดรส เวริสซิโม

โดยบทสรุปของการแข่งขันกลายเป็น มาร์เซโล สคาร์ฟ ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ตามมาด้วย ออสวัลโด ฟิลโญ่ ส่วนอันเดรส เวริสซิโมหล่นไปอยู่อันดับ 3 อย่างเจ็บแสบ แถมการแสดงออกในการดีใจไปก่อนของเขา ทำให้เขาถูกวิจารณ์อย่างยับเยินและโดนล้อเลียนหนักมาในโลกออนไลน์ ติดตามเรื่องราวของกีฬามากมายได้ที่ข่าวกีฬาต่างประเทศและข่าวกีฬาทั่วไป