มาร์เกซ

มาร์เกซ ถอนตัวบิดอันดาลูเซียหลังร่างกายไม่สมบูรณ์

ข่าวกีฬาทั่วไป

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้ขออัพเดตเรื่องราวของ มาร์เกซ นักบิดชื่อก้องจากทีม เรปโซล ฮอนด้า ตัดสินใจถอนตัวการการแข่งขันรายการ อันดาลูเซีย กรังด์ปรีซ์ เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์

โดยมาร์เกซฟิตกลับมาลงสนามในการแข่งขันโมโตจีพีชิงแชมป์โลก 2020 สนามที่ 2 รายการอันดาลูเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคมได้อย่างพลิกความคาดหมาย หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกบริเวณแขนขวาเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว

สาเหตุสำคัญที่มาร์เกซต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื่องจากเจ้าตัวประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แหกโค้งในการแข่งขัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างกำลังบิดสู้กับ มาเวอริค บีญาเลส คู่แข่งจากทีมโมบิลสตาร์ ยามาฮ่า จนสุดท้ายแข่งขันไม่จบเรซ

มาร์เกซ

ตอนแรกคาดการณ์ว่าจะต้องรักษาอาการบาดเจ็บไปจนถึงอย่างน้อยเดือนสิงหาคม เนื่องจากอาการดูหนักพอสมควร ขณะที่ทางทีม เรปโซล ฮอนด้า ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่า มาร์เกซจะกลับมาลงสนามได้เมื่อใด

ถึงกระนั้นเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกมาแถลงการณ์ว่ามาร์เกซ ผ่านความฟิตกลับมาลงแข่งขันในศึกอันดาลูเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่บ้านเกิด เคียงข้างกับ อเล็กซ์ มาร์เกซน้องชายของเจ้าตัว

โดยมาร์เกซได้ลงแข่งขันในรอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ลงบิดในรอบคัดเลือกได้จนจบรอบ อย่างไรก็ตามจากภาพที่ออกมาเห็นว่านักแข่งวัย 27 ปีรายนี้มีอาการที่ไม่สู้ดีนัก เหมือนว่าอาการบาดเจ็บของเจ้าตัวจะยังไม่หายดี

มาร์เกซ ถอนตัวหลังได้รับบาดเจ็บ

มาร์เกซ

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ทางทีม เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกแถลงการณ์ว่าจะขอถอนตัวจากการแข่งขัน อันดาลูเซีย กรังด์ปรีซ์ เนื่องจากสภาพร่างกายที่แย่ลง เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

“มาร์ก รู้สึกแย่มากหลังลงขับในรอบคัดเลือกรอบแรก เป็นเหตุให้เราไม่ต้องการที่จะเสี่ยงอะไร และเขาจะไม่ได้ลงแข่งขันในการแข่งขันรอบสุดท้ายอย่างแน่นอน”  อัลเบร์โต ปุช บิ๊กบอสของทีม เรปโซล ฮอนด้า กล่าว

มาร์เกซ

โดยช่วงหลังมาร์เกซต้องประปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอด เริ่มจากอุบัติเหตุที่เจ้าตัวล้มที่ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จนหัวไหล่ขวากระแทกพื้นอย่างรุนแรง และในการแข่งขันที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว เขาก็ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้ำจนต้องเข้ารับการผ่าตัด

และอาการบาดเจ็บที่ไหล่ก็มีผลกระทบกับมาร์เกซอย่างต่อเนื่องยาวจนถึงปีนี้ จนในการทดสอบรถก่อนเริ่มฤดูกาล 2020 หรือที่รู้จักกันในนาม วินเทอร์เทสต์ เขาก็ล้มอีกครั้งทว่าเป็นเรื่องดีหลังโมโตจีพี 2020 ต้องเลื่อนมาแข่งขันกันในเดือนกรกฎาคมแทน เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ร่างกายของเขากลับมาสมบูรณ์ทัน  

ติดตามข่าวกีฬาต่างประเทศและข่าวกีฬาทั่วไป