เมนเทล-สปี

เมนเทล-สปี เสียชีวิตหลังต่อสู้กับโรคมะเร็งกว่า 20 ปี ด้วยความทรมาน

ข่าวกีฬาทั่วไป

บิเบียน เมนเทล-สปี แชมป์สโนว์บอร์ดพาราลิมปิก 3 สมัยเสียชีวิตด้วยวัย 48 ปีหลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานกว่า 20 ปี ติดตามเรื่องราวของนักสู้หญิงคนนี้เพิ่มเติมได้ที่ ข่าวกีฬาต่างประเทศ

เธอได้รับรางวัลเหรียญทองที่ Sochi 2014 ซึ่งการเล่นพาราสโนว์บอร์ดได้เปิดตัวเกมก่อนที่จะได้รับสองตำแหน่งที่ Pyeongchang 2018

“พักผ่อนอย่างสงบที่บิเบียนแม่ที่รัก ลูกสาวที่รัก ” อ่านโพสต์จากครอบครัวของเธอในบัญชีอินสตาแกรมของเธอ “พวกเราจะไม่ลืมคุณ.”

แอนดรูว์ พาร์สันส์ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากลกล่าวว่า“ สิ่งที่ บิเบียน เมนเทล-สปี ทำเพื่อการเล่นกีฬาโดยทั่วไปนับประสาอะไรกับพาราสโนว์บอร์ดนั้นเป็นสิ่งที่วัดไม่ได้และคำพูดก็ไม่สามารถทำให้เธอหรือเธอได้รับความยุติธรรมได้

ทัศนคติเชิงบวกของเธอที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทายที่สุดการให้กำลังใจและการสนับสนุนเยาวชนที่มีความพิการในการเล่นกีฬาและค่านิยมของเธอในขณะที่แข่งขันในระดับสูงสุดนั้นเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อและสร้างแรงบันดาลใจให้น่ากลัว

เมนเทล-สปี

นักสโนว์บอร์ดชาวดัตช์อยู่ในการแข่งขันในการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาวปี 2002 แต่เลือกที่จะตัดขาขวาส่วนล่างของเธอหลังจากการกลับมาของเนื้องอกในกระดูกแข้งของเธอ

หลังจากการวินิจฉัยเบื้องต้นเมื่ออายุ 27 ปีเธอได้รับการรักษามะเร็งอีก 15 ครั้งและอยู่ระหว่างการฉายรังสีเพื่อสร้างพาราลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 การผ่าตัดหลังเมื่อปลายปี 2019 ทำให้เธอไม่มีความรู้สึกในส่วนล่างของร่างกายและเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีการประกาศว่าเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกในสมองส่วนปลาย

นอกจากรางวัลพาราลิมปิก เมนเทล-สปี ยังได้รับรางวัลระดับโลกมากมายและเปิดตัวมูลนิธิ Mentelity เพื่อช่วยเหลือคนหนุ่มสาวที่มีปัญหาด้านสุขภาพร่างกายหรือจิตใจ เธอยังได้รับรางวัลระดับชาติและระดับนานาชาติมากมายรวมถึงอัศวินอันทรงเกียรติแห่งออเรนจ์ – นัสเซาในเนเธอร์แลนด์ในช่วงชีวิตของเธอ เธอเคยกล่าวว่า ความจริงที่ว่าฉันให้กำลังคนอื่นทำให้ฉันภูมิใจ

เมนเทล-สปี

เมนเทลเริ่มอาชีพการเล่นสโนว์บอร์ดในปี 1993 ในปี 1996 เธอเข้าร่วมการแข่งขัน FIS Snowboard World Cup ครั้งแรกของเธอ เมนเทลกลายเป็นแชมป์ชาวดัตช์ถึง 6 สมัยในการแข่งขันแบบฮาล์ฟไปป์และสโนว์บอร์ดที่มีร่างกายที่แข็งแรงเป็นประจำก่อนที่จะประสบปัญหาทางการแพทย์

ในระหว่างการฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันที่เบรก เคนริดจ์รัฐโคโลราโดในเดือนธันวาคม 1999 เธอได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า เธอจบฤดูกาล แต่ข้อเท้ายังคงเป็นสาเหตุของความกังวล จากการสแกนรังสีเอ็กซ์แสดงให้เห็นจุดบนแข้งของเธอซึ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกในกระดูกที่เป็นมะเร็ง นับว่าเป็นความสูญเสียของวงการสโนว์บอร์ดอย่างแท้จริง

นอกจากเพื่อน ๆ แฟนคอกีฬายังสามารถร่วมเล่นเกมและวางเดิมพันกับเราได้ที่เว็บไซต์ 7slotvip รับรองได้ว่าต้องถูกใจคอกีฬาอย่างแน่นอน