สโมสรอาร์เซนอล

สโมสรอาร์เซนอล วางแผนที่จะต้องปลดพนักงานจำนวน 55 คน ซึ่งเป็นผลมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

ฟุตบอลต่างประเทศ

สโมสรอาร์เซนอล วางแผนที่จะต้องปลดพนักงานที่มีการทำงานซ้ำซ้อนกันถึง 55 คน อันเนื่องมาจากผลกระทบทางการเงินจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้เป็นข่าวดังในวงการกีฬาต่างประเทศ โดยผู้เล่นกลุ่มแรกของสโมสรและมิเกล อาร์เตตา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมมีความเห็นร่วมกันที่จะลดค่าจ้างของพวกเขาเองลง 12.5% ในเดือนเมษายน ส่วนทีมผู้บริหารของสโมสรก็ตกลงร่วมกันที่จะลดเงินเดือนของตัวเองลงประมาณ 30% เป็นเวลา 12 เดือน

โดยทาง สโมสรอาร์เซนอล ได้กล่าวว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่สโมสรฟุตบอลจะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก สโมสรมีรายได้ลด ลงอย่างมีนัยสำคัญและน่าจะเป็นระยะเวลาที่ยาวนานเกินจากที่คาดการณ์ไว้ทั้งหมด ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุทำให้สโมสรต้องตัดสินใจที่จะลดจำนวนพนักงานที่มีการทำงานซ้ำซ้อนกัน โดยสโมสรได้พิจารณาอย่างรอบคอบและพยายามรักษาพนักงานของสโมสรไว้ให้ได้นานที่สุดก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ได้

ทั้งนี้ทางสโมสรอาร์เซนอลยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าสโมสรเข้าใจดีว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้สร้างความไม่พอใจและคงจะเป็นเรื่องยากสำหรับพนักงานที่ทุ่มเททำงานให้กับสโมสรมาเป็นเวลานาน ซึ่งสโมสรจะจัดการเรื่องนี้ให้เร็วและดีที่สุดสำหรับพนักงานทั้ง 55 คน และนอกจากนี้สโมสรจะมีการตัดสิทธิประโยชน์ของพนักงานในหลายๆ โครงการซึ่งจะเป็นไปตามดุลยพินิจของทีมผู้บริหาร แต่การลงทุนซื้อนักเตะร่วมทีมหรือการย้ายทีมของผู้เล่นจะยังเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้

ทางด้านกลุ่มแฟนฟุตบอลต่างประเทศของสโมสรอาร์เซนอลที่ใช้ชื่อว่า The Arsenal Supporter’ Trust หรือ AST กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมจากสโมสรเกี่ยวกับแผนงานดังกล่าว โดยหวังว่าสโมสรจะดูแลเจ้าหน้าที่ทุกคนของสโมสรที่ถูกลดค่าจ้างและที่ถูกให้ออกจากการทำงานอย่างดีที่สุด เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้

สโมสรอาร์เซนอล ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโรคระบาดโควิด 19

สโมสรอาร์เซนอล

จากการแข่งขัน FA CUP รอบชิงชนะเลิศกับสโมสรเชลชีที่สโมสรอาร์เซนอลสามารถคว้าแชมป์มาได้เป็นครั้งที่ 14 และจากการจำกัดคนเข้าชมในสนามทำให้สโมสรสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งสโมสรได้คาดการณ์ว่าในช่วงต้นของฤดูกาล 2020-2021 อาจจะไม่สามารถทำรายได้จากการเข้าชมของแฟนที่เอมิเรตส์สเตเดียมสนามของสโมสรได้ รวมถึงรายได้จากการถ่ายทอดสดในวันแข่งและกิจกรรมต่างๆ ก็ล้วนได้แต่รับผลกระทบอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสรอาร์เซนอล

โดยสแตน โกรเอ็นเก นักธุรกิจชาวอเมริกัน ผู้บริหารสโมสรอาร์เซนอลมีแถลงการณ์ออกมาว่า เพื่อช่วยลดผลกระทบของสโมสรจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เราจึงต้องลดค่าใช้จ่ายเพื่อให้สโมสรสามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้