วูล์ฟแฮมป์ตัน

วูล์ฟแฮมป์ตัน ประกาศคว้า “ซา” เฝ้าเสาสัญญายาว 5 ปี ในยุคของ “บรูโน่ ลาช” อีกด้วย

ฟุตบอลต่างประเทศ

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส สโมสรแกร่งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว “โชเซ่ ซา” นายด่านชาวโปรตุกีสจากทีม โอลิมเปียกอส

มาเฝ้าเสาในถิ่น มอลินิว สเตเดี้ยม แทนที่ “รุย ปาตริซิโอ” นายทวารเพื่อนร่วมชาติที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม อาแอส โรม่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และจะเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 5 ปี และยังถือเป็นการเสริมทัพรายแรกในยุคของ “บรูโน่ ลาช” อีกด้วย ข่าวกีฬาต่างประเทศ

วูล์ฟแฮมป์ตัน ขาย “รุย ปาตริซิโอ” ให้ โรม่า ที่ 11.5 ล้านยูโร

            วูล์ฟแฮมป์ตัน ประกาศคว้าตัว “โชเซ่ ซา” ผู้รักษาประตูวัย 28 ปี จากสโมสร โอลิมเปียกอส ในศึก ซูเปอร์ลีก กรีซ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการด้วยสัญญายาว 5 ปี

จนถึงช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2026 โดยจะรับหน้าที่เป็นนายด่านมือ 1 ของทีมแทนที่ “รุย ปาตริซิโอ” มือกาวเพื่อนร่วมชาติวัย 34 ปี ที่เพิ่งย้ายไปค้าแข้งกับ อาแอส โรม่า สโมสรดังในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ด้วยค่าตัว 11.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 450 ล้านบาท เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยคาดว่าเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 1 ลงทำหน้าที่เฝ้าเสาในถิ่น มอลินิว สเตเดี้ยม ฤดูกาลหน้า

วูล์ฟแฮมป์ตัน

            ทั้งนี้ นายด่านชาวโปรตุกีสถือเป็นแข้งรายแรกที่ย้ายเข้ามาร่วมทีมวูล์ฟแฮมป์ตันในยุคของกุนซือคนใหม่อย่าง “บรูโน่ ลาช” หลังประกาศแยกทางกับ “นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต” ที่โยกไปรับงานคุม สเปอร์ส เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

            สำหรับ โชเซ่ ซา ย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ ทีมดังในลีกแดนฝอยทองมาเฝ้าเสาให้กับทีม โอลิมเปียกอส ที่ประเทศกรีซ เมื่อ slot168 ช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ลงสนามไปทั้งสิ้น 124 นัด เก็บได้ถึง 62 คลีนชีท พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนเทพนิยายได้ถึง 2 สมัย

วูล์ฟแฮมป์ตัน

และแชมป์บอลถ้วย กรีก ฟุตบอล คัพ 1 สมัย  โดยผลงานในฤดูกาลล่าสุด เจ้าตัวลงสนามไป 44 นัด เก็บได้ 19 คลีนชีท พร้อมทั้งมีชื่อติดทีมชาติโปรตุเกส ชุดสู้ศึก ยูโร 2020 ที่ผ่านมาอีกด้วย ถึงแม้จะไม่ได้ลงทำหน้าที่เลยก็ตาม