โอลิมปิก

โอลิมปิก เป็นกีฬาที่รวบรวมแต่ละประเทศทั่วโลกมาเพื่อการแข่งขันกัน

ข่าวกีฬาทั่วไป

กีฬา โอลิมปิก เป็นกีฬาที่รวบรวมแต่ละประเทศทั่วโลกมาเพื่อการแข่งขันกัน ไม่ว่าจะสร้างสัมพันธไมตรีระหว่างกัน และเพื่อมนุษยชาติอย่างแท้จริง มีทั้งประเทศน้อยใหญ่เข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันกันทั่วโลก ทั้งประเทศใหญ่ๆ และประเทศเล็กๆ แต่ใครจะรู้ว่าการแข่งขันกีฬายังมีประเทศที่คนไทยไม่รู้จักอีกมากมาย ซึ่งมันมีอยู่เยอะมากและมาในนามทีมชาตินั้นๆ ชัดเจน โดยในบทความนี้จะมาแนะนำประเทศที่ส่งแข่งขัน โอลิมปิก อยู่ตลอด แม้ว่าจะไม่ค่อยคุ้นชื่อเลย แต่ใช่ว่ามันจะไม่มีในแผนที่โลกและประวัติการแข่งขันโอลิมปิกเลยนะ แต่ประเทศบางประเทศก็มีชื่อเสียงที่แตกต่างกัน อาจจะมีชื่อเสียงมากกว่าการกีฬาที่คนไทยไม่ค่อยรู้จัก…มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนี่หว่า เพราะเราไม่ได้รู้ไปทุกประเทศเสมอไป ข่าวกีฬาต่างประเทศ

กีฬา

รวม 3 ประเทศที่คนไทยไม่คุ้นเคย แต่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิก

เราอาจจะโฟกัสที่เหรียญรางวัลในชาตินั้นๆ มากกว่าที่จะรู้จักประเทศนั้นจริงๆ ในบริบทของโลกและบริบทของโอลิมปิกเสียอีก น้อยคนนักจะรู้ว่าประเทศเหล่านั้นส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก ด้วย แม้ว่าจะไม่ใช่ประเทศที่โด่งดังมากก็ตาม ซึ่งจะขอแนะนำ 3 ประเทศให้ได้รู้จักได้ดังนี้ว่ามีประเทศอะไรบ้าง

โอลิมปิก

ประเทศเอริเทรีย (Eritrea) เป็นประเทศที่แตกจากเอธิโอเปีย ซึ่งอยู่ในทวีปแอฟริกา จะอยู่โซนแอฟริกากลาง ซึ่งได้รับเอกราชจากประเทศเอธิโอเปียเมื่อ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2536 ก่อนที่จะแตกเป็นประเทศของตนเอง ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในนามเอธิโอเปีย ช่วงปี 1956–1992 แล้วไม่ได้ส่งแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกปี 1996 ประเทศเอริเทรียกลับมาส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันอีกครั้งตั้งแต่ปี 2000 จนถึงโอลิมปิกในปัจจุบัน แต่ก็มีบางส่วนที่เล่นในนามของทีม EOR

โอลิมปิก

ประเทศตองกา (Tonga) เป็นประเทศที่อยู่ในโซนโอเชียเนีย เราเคยได้ยินประเทศนี้ตอนงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของรัชกาลที่ 9 ในฐานะราชอาคันตุกะจากต่างประเทศ แต่เราเพิ่งมาฮือฮาตอนแข่งขันโอลิมปิก 2020 นี่เอง ต้องบอกก่อนว่าประเทศตองกานักกีฬางานดีมาก การันตีจากคนถือธงนำทัพเลยก็ว่าได้ แต่จริงๆ แล้วตองกาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกมานานแล้ว ตั้งแต่ปี 1984 จนถึงปัจจุบันก็ยังส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันอยู่เสมอ

โอลิมปิก

ประเทศปาเลา (Palau) เป็นอีกประเทศที่แตกมาจากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่ไม่คุ้นชื่อเลยแม้แต่คนในประเทศแถบอาเซียนด้วยกัน แต่จริงๆ แล้วประเทศปาเลาก็เป็นประเทศที่ปลอดภัยจาก COVID-19 และนิยมมา ufabet ดำน้ำชมปะการังสวยงามอีกด้วย ถ้าอ่านประวัติดีๆ ประเทศปาเลาส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกตั้งแต่ปี 2000 จนถึงปัจจุบัน