นิชิโคริ

นิชิโคริ ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่อถอนตัวจากศึกยูเอสโอเพ่น

ข่าวกีฬาทั่วไป

นิชิโคริ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น ออกมาแถลงการณ์ในวงการข่าวกีฬาต่างประเทศว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และทำให้อาจจะไม่สามารถลงแข่งขันในศึกแกรนด์ สแลมอย่าง ยูเอส โอเพ่น ได้

โดยก่อนหน้านี้ นิชิโคริ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 31 ของโลก เก็บตัวอยู่ที่ เอเอ็มจี อคาเดมี่ เมืองบราเดนตัน มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อรอลงแข่งขันในรายการ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นทัวร์นาเมสนต์สุดท้ายก่อนศึกใหญ่อย่าง ยูเอส โอเพ่น ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 กันยายน

นิชิโคริ

อย่างไรก็ตามก่อนศึก ซินซินเนติ มาสเตอร์ส จะเริ่มขึ้น กลับมีข่าวช็อกวงการเทนนิสโลก เพราะนิชิโคริแร็กเก็ตวัย 30 ปี ออกมายืนยันว่าตนเองได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ไม่ได้มีอาการใดๆน่าเป็นกังวล โดยกล่าวว่า

“ผมต้องขอถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสรายการ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส เนื่องจากผมมีเชื้อโคโรน่าไวรัส ซึ่งผมและทีมจะทำการตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ และถ้ามีอะไรเพิ่มเติมผมจะอัพเดตให้ทราบอีกครั้ง โดยจริงๆตอนนี้เราต้องเดินทางสู่นครนิวยอร์คแล้ว แต่เราจะต้องอยู่ที่นี่ต่อไป”

นิชิโคริ ถอนตัวจากการแข่งขันด่วน

นิชิโคริ

โดยตามกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกานั้น หากมีนักกีฬาคนใดถูกตรวจพบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พวกเขาเหล่านั้นจะต้องถูกกักตัวให้อยู่คนเดียวเป็นเวลาอย่างน้อย 10 วัน และนิชิโคริก็มีกำหนดได้รับการการปล่อยตัวในวันที่ 26 สิงหาคม ซึ่งเป็นก่อน ยูเอส โอเพ่น จะเริ่มต้นขึ้นเพียง 6 วัน 

ส่งผลให้นิชิโคริมีสิทธิ์สูงที่จะไม่ได้ลงแข่งขันในศึก ยูเอส โอเพ่น ที่มหานครนิวยอร์ค ซิตี้ เนื่องจากสภาพร่างกายที่อาจจะไม่พร้อม รวมถึงเวลาเตรียมตัวในการแข่งขันที่ไม่เพียงพอ

นิชิโคริ

สำหรับการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ในปีนี้มีนักเทนนิสดังพาเหรดถอนตัวกันหลายราย ทั้งประเภทชายที่ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าชาวสเปน และมือ 1 ของโลกก็ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ขณะนี้ฝ่ายหญิง แอชลีย์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลกชาวออสซี่ รวมถึง บิอันก้า อันเดรสคู แชมป์เก่าหญิงรายการนี้ ก็ถอนตัวเช่นกัน

สื่อต่างประเทศเปิดเผยว่า สาเหตุที่บรรดานักเทนนิสดังหลายรายไม่ร่วมแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น 2020 เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ยังคงรุนแรงอยู่ในขณะนี้ โดยปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อไปแล้วมากกว่า 5,566,632 และเสียชีวิตแล้วกว่า 173,128 ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก จนส่งผลให้อีเวนต์กีฬาหลายชนิดที่จะแข่งขันในแดนมะกันปีนี้ตัดสินใจที่จะยกเลิกไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา และทีมงาน

ติดตามข่าวสารกีฬาทั่วไป