Gianni Moscon

Gianni Moscon ชายผู้เป็นตัวร้ายของวงการนักปั่นที่ไม่เคยเปลี่ยนไป

ข่าวกีฬาทั่วไป

ชื่อของ Gianni Moscon จัดว่าเป็นนักจักรยานฝีปากร้ายที่ไม่ค่อยมีใครชื่นชอบนัก นับตั้งแต่วันที่เขาโด่งดังขึ้นมา ทว่าเจ้าตัวก็ยังออกมาปกป้องตัวเองไว้เช่นกันว่า สิ่งที่หลายคนคิดว่า เขาเป็นกับความจริงมันยังแตกต่างกันมาก โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาจากการแข่งขันในรายการปารีสรูแบกซ์ที่มันจบลงด้วยอันดับสี่ของเขาเพราะอุบัติเหตุ จนหลายคนมองว่า ชายคนนี้จะต้องทำเรื่องให้ตกเป็นข่าวอีกแน่นอน ทว่ามันกลับไม่เกิดขึ้นและเขาไม่มีคำพูดใด ๆ จะต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วก็ดูจะผิดนิสัยของเขาไปจนหมดเลยทีเดียว

Gianni Moscon

Gianni Moscon กับนิสัยที่เปลี่ยนไป

ด้วยคำพูดที่ดูเป็นคนดีขึ้นมา Gianni Moscon ก็ยอมรับว่า เขาไม่ได้เป็นคนนิสัยเสียแบบนั้น แต่เป็นผลจากการกระทำอื่น ๆ มากกว่า แม้ความโชคร้ายในปารีสรูแบกซ์จะน่าเสียดาย แต่เขากลับไม่ผูกใจเจ็บและยืนยันว่า เขาเป็นคนแบบนี้มานานแล้ว ข่าวกีฬาต่างประเทศ

“คนที่รู้จักผมจริง ๆ ก็คงรู้อยู่แล้วว่า ผมเป็นคนแบบไหน บางทีการที่ผมทำตัวแบบนั้นหลังจบรูแบกซ์ก็เป็นสิ่งที่พวกเขารู้อยู่แล้วละ แน่นอนว่า เมื่อเวลาผ่านไป เหตุการณ์ต่าง ๆ มันก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในอดีต แล้วสิ่งที่ผมทำกลับไม่ใช่สิ่งที่ผมเป็นในชีวิตจริงเลย ถึงจะโชคร้ายไปหน่อยที่สื่อกลับไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ ของเรื่องเหล่านั้น”

Gianni Moscon ที่ปิดปากเงียบ

สิ่งที่เปลี่ยนไปของGianni Mosconก็เกิดขึ้นจากการสัมภาษณ์ของเขาหลังการ แข่งขันจักรยาน ที่ดูใจเย็นอย่างผิดหูผิดตา แม้จะพลาดที่จักรยานของเขายางแตกจนเสียโอกาสขึ้นนำไปในที่สุด ซึ่งนักข่าวก็พยายามถามถึงโอกาสเป็นแชมป์หากไม่เกิดเหตุขึ้น

“ไม่มีใครรู้หรอก เราพูดไม่ได้นะสิ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน การแข่งขันมันก็เป็นแบบนี้ไปแล้ว” แม้เรื่องวุ่นวายแบบนี้จะไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับเขา เนื่องจากเจ้าตัวเคยก่อเรื่องในปี 2017 เพราะไปเหยียดเชื้อชาติของนักแข่ง หรือการพยายามต่อย Elie Gesbert ในปี 2018 รวมถึงเคยทุ่มรถของตัวเองใส่ Jens Debusschere มาแล้วด้วยความโมโห

Gianni Moscon

สำหรับGianni Mosconแล้ว เขาคงคิดว่า ตัวเองไม่ได้เป็นคนนิสัยเสียอย่างที่สื่อพยายามจะนำเสนอมานาน แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันจักรยานกลับเป็นเรื่องที่ทำลายชื่อเสียงของเขา ทว่าความจริงล้วนักปั่นรายนี้ยังคงยืนยันว่า เขาไม่ใช่คนนิสัยเสีย แต่ถูกการปั่นเรื่องคนกลายเป็นผู้ร้ายในที่สุด

Related Posts