เดอมาร์ เดอโรซาน

เดอมาร์ เดอโรซาน ฟอร์มโหดต่อเนื่อง ฟิลด์โกลแม่น 50% แปดเกมติด

บาส

เดอมาร์ เดอโรซาน (DeMar DeRozan) ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ของ ชิคาโก บูลล์ส ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA ยังคงโชว์ฟอร์มโหดต่อเนื่อง ล่าสุดก็เพิ่งซัดอย่างต่ำ 35 คะแนน และฟิลด์โกลแม่นอย่างต่ำ 50% ต่อเนื่อง 8 เกมติดต่อกัน

ในเกมที่ บูลล์ส เอาชนะ แอตแลนตา ฮอว์กส์ 122 – 108 คะแนน เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดย เดอโรซาน ระบุว่า ผลงานดังกล่าวทำให้เขาทั้งรักและเกลียดมันพร้อมกัน เนื่องจากไม่อยากรู้สึกกดดันเวลาลงเล่นในเกมต่อ ๆ ไป แต่ก็รู้สึกภูมิใจไม่น้อยและท้าทายไม่น้อยเหมือนกัน

เดอมาร์ เดอโรซาน

เดอมาร์ เดอโรซาน ซัดอย่างต่ำ 30 แต้ม ต่อเนื่อง 9 เกมติดต่อกัน

            เดอมาร์ เดอโรซาน ฟอร์เวิร์ด วัย 32 ปี ของ ชิคาโก บูลล์ส ยังคงสร้างสถิติใหม่ของ NBA ไม่หยุด หลังทำอย่างต่ำ 35 คะแนน และฟิลด์โกลแม่นอย่างต่ำ 50% ต่อเนื่อง 8 เกมติดต่อกัน ในเกมที่ บูลล์ส เอาชนะ แอตแลนตา ฮอว์กส์ 122 – 108 คะแนน ข่าวกีฬาต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยสถิติดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเขาชู้ตลงไป 5 แต้ม ในช่วง 5 นาทีท้าย

ทำให้จบเกมทำไป 37 คะแนน, ฟิลด์โกลลง 15 จาก 21 ครั้ง พาทีมคว้าชัยต่อเนื่อง 6 นัด พร้อมนำจ่าฝูงโซนตะวันออกเหนียวแน่น

เดอมาร์ เดอโรซาน

            โดย เดอโรซาน ออกมาเผยหลังเกมว่า “คุณต้องทั้งรักและเกลียดมันในเวลาเดียวกัน แน่นอนคุณคงไม่อยากรู้สึกกดดันตัวเองมากไปในการลงเล่นเกมนั้น ๆ

แต่เมื่อตัวคุณลงไปอยู่ในสนามแล้วก็ต้องลองสักตั้ง ผมรักช่วงเวลาที่มันเกิดขึ้น ผมรักความท้าทาย และรักโอกาสที่ตัวเองมี และพร้อมจะทำมันให้ดีที่สุดเสมอ”

เดอมาร์ เดอโรซาน

            นอกจากนี้เดอมาร์ เดอโรซานยังครองสถิติทำอย่างต่ำ 30 คะแนน ต่อเนื่อง 9 เกมติด ถือเป็นเจ้าของสถิติทำ 30 แต้ม ติดต่อกันนานที่สุดของแฟรนไชส์ บูลล์ส รองจากสุดยอดตำนานอย่าง “ไมเคิ่ล จอร์แดน”

ที่เคยทำไว้ 10 เกมติดต่อกันระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม ปี 1990 ถึงวันที่ 14 มกราคม ปี 1991  ทั้งนี้ เดอโรซาน มีคิวลงสนามช่วย ชิคาโก บูลล์ส ในเกมออกไปเยือน ไมอามี ฮีท วันอังคารที่ 1 มีนาคม ที่จะถึงนี้

Related Posts