ไทโลน ลู

ไทโลน ลู เผย ผลสแกน “พอล จอร์จ” ออกมาดี แต่ยังต้องพักฟื้น

บาส

ไทโลน ลู (Tyronn Lue) เฮดโค้ชของทีม แอลเอ คลิปเปอร์ส ในศึกบาสเกตบอล NBA ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็ดของสวิงแมนคนสำคัญอย่าง “พอล จอร์จ” ว่า ผลสแกน MRI ออกมาในทางที่ดี เพียงแต่ยังต้องพักฟื้นอีกสักระยะ โดยเทรนเนอร์ วัย 44 ปี ยังไม่แน่ใจว่าออล-สตาร์ 7 สมัยจะฟื้นตัวทันปลายฤดูกาลปกติหรือเปล่า หรืออาจต้องปิดซีซันนี้ไปเลย

ไทโลน ลู

ไทโลน ลู เผย “จอร์จ” เจ็บเอ็นเชื่อมแขนกับข้อศอก

            ไทโลน ลูกุนซือใหญ่ของทีม แอลเอ คลิปเปอร์ส ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ “พอล จอร์จ” สวิงแมนตัวเก่ง วัย 31 ปี ผ่านสื่อ อีเอสพีเอ็น เมื่อวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ผลสแกนแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ MRI ของ ออล-สตาร์ 7 สมัย ภาพรวมยังคงน่าพอใจ เพียงแต่จำเป็นต้องใช้เวลาพักฟื้นมากกว่าที่คาดไว้พอสมควร  ข่าวกีฬาต่างประเทศ

โดย “พีจี” มีอาการข้อศอกแพลงตั้งแต่ในเกมที่ คลิปเปอร์ส เอาชนะ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส จนต้องพักไปถึง 5 เกม แม้จะกลับมาลงเล่นได้อีกสองเกม แต่หลังจากนั้นก็หายยาว จนกระทั่งเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา ทาง คลิปเปอร์ส จึงออกแถลงว่า จอร์จ มีอาการเจ็บเอ็นเชื่อมแขนกับข้อศอก ต้องพักอย่างน้อย 3 – 4 สัปดาห์ แต่จนถึงตอนนี้ผ่านไปเกือบ 10 สัปดาห์แล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าเขาจะได้กลับลงสนามในเร็ว ๆ นี้

ไทโลน ลู

            โดยโค้ชไทโลน ลูยอมรับว่า ตัวเขาก็ไม่มั่นใจว่า พอล จอร์จ จะฟื้นตัวทันปลายฤดูกาลปกติหรือเปล่า แต่คาดว่าการกลับมาของเขาขึ้นอยู่กับว่าทีมสามารถผ่านเข้าไปเล่นเพลย์ออฟได้หรือไม่ เพราะหากต้องเพลย์-อินทัวร์นาเมนต์แล้วไปเจอทีมแข็ง

ก็มีโอกาสที่เขาจะต้องปิดซีซันนี้ไปพร้อม “คาไว เลนเนิร์ด” ที่เพิ่งผ่าตัดเอ็นหัวเข่ามาก็เป็นได้  ทั้งนี้ จอร์จ ทำผลงานเฉลี่ย 24.7 แต้ม, 5.5 แอสซิสต์ กับ 7.1 รีบาวน์ด จากการเล่น 26 เกมในฤดูกาลนี้ น่าเสียดายที่เจ้าตัวชู้ตไกลแม่นแค่ 32.3% ซึ่งถือว่าเป็นสถิติต่ำสุดนับตั้งแต่เป็นรุคกี้สมัยอยู่กับ อินเดียนา เพเซอร์ส เลยทีเดียว

Related Posts