เควิน เดอบรอยซ์

เควิน เดอบรอยซ์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก 2019/2020

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้ต้องห้ามพลาดเรื่องราวของ เควิน เดอบรอยซ์ ดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยม ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล2019/2020 จากการโหวตของฟนบอล และกัปตันทีม 20 ทีมในพรีเมียร์ลีก

เควิน เดอบรอยซ์ดาวเตะจอมแอสซิสต์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา แม้จะพาทีมจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ มีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล 18 คะแนน แต่ผลงานการยิง 13 ประตู และจ่าย 20 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 35 นัดในพรีเมียร์ลีก

เควิน เดอบรอยซ์

ช่วยให้ดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมเอาชนะใจแฟนบอลและสามารถคว้ารางวัลนี้มาครองได้สำเร็จ โดยการโหวตเควิน เดอบรอยซ์สามารถเอาชนะ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่มีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ขณะที่ผู้ท้าชิงอีก 4 คน คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็คขวาตัวเทพของหงส์แดง นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูของ เบิร์นลีย์ ,แดนนี่ อิงค์ กองหน้าของ เซาแธมตั้น และ เจมี่ วาร์ดี้ ดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ของ เลสเตอร์ ซิตี้

เควิน เดอบรอยซ์ นักเตะดาวรุ่งดวงใหม่แห่งวงการฟุตบอล

เควิน เดอบรอยซ์

นอกจากนั้นแล้วเควิน เดอบรอยซ์ยังเป็นผู้เล่นจากประเทศเบลเยี่ยมคนที่สาม ที่สามารถคว้ารางวัลนี้ ต่อจาก แวงซอง กอมปานี ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เอเดน อาซาร์ ของ เชลซี

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ถูกตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกใน ฤดูกาล 1994/1995 โดยคนแรกที่ได้รางวัลนี้คือ อลัน เชียเรอส์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ในสมัยที่เล่นอยู่กับ แบล็คเบิร์น โรเวอส์ คริสเตียโน โรนัลโด้

เควิน เดอบรอยซ์

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส เธียร์รี่ อองรี ศูนย์หน้าในตำนานของ อาเซน่อล และ เนมานย่า วิดิช กองหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คือคนที่ได้รางวัลนี้มากที่สุด 2 สมัยเท่ากัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่มีนักเตะคว้ารางวัลนี้ได้มากที่สุด 8 คน ตามมาด้วย อาเซนอ่ล และ ลิเวอร์พูล 4 คน

ติตามข่าวกีฬาทั่วไป