ยูซุฟ เนอร์กิช

ยูซุฟ เนอร์กิช ถูก NBA สั่งปรับ 4 หมื่นเหรียญ หลังขว้างมือถือใส่แฟนบาสฯ

บาส

ยูซุฟ เนอร์กิช (Jusuf Nurkic) เซนเตอร์ชาวบอสเนีย – เฮอร์เซโกวีนาว่า ของทีม พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ถูกลีกบาสเกตบอล NBA สั่งลงโทษด้วยการปรับเงิน หลังเจ้าตัวทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการขว้างโทรศัพท์มือถือใส่แฟนบาสฯ ทีมคู่แข่ง

ในเกมที่ พอร์ทแลนด์ พ่าย อินเดียนา เพเซอร์ส 98 – 129 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเงินค่าปรับที่เซนเตอร์ร่างยักษ์รายนี้จะต้องจ่ายเป็นจำนวน 40,000 เหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

ยูซุฟ เนอร์กิช

ยูซุฟ เนอร์กิช โดนแฟนบาสฯ เพเซอร์ส ด่า “แม่กระจอก ยายกะ…”

            ข่าวกีฬาต่างประเทศ ย้อนกลับไปในเกมที่ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส บุกมาพ่าย อินเดียนา เพเซอร์ส 98 – 129 แต้ม ที่ เกนบริดจ์ ฟิลด์เฮาส์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ยูซุฟ เนอร์กิชเซนเตอร์ร่างโย่งของฝั่งทีมเยือน ซึ่งไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ กำลังจะเดินออกจากสนามหลังจบเกม ปรากฏว่า มีแฟนบาสฯ เจ้าถิ่นรายหนึ่งหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอพร้อมกับตะโกนด่าเขาด้วยคำหยาบคายว่า “แม่เอ็งกระจอก

ยูซุฟ เนอร์กิช

ส่วนยายเอ็งก็เป็นกะ…”  จนทำให้ ยูซุฟ ของขึ้นแทบจะในทันที เนื่องจากเจ้าตัวเพิ้งจะสูญเสียคุณยายเพราะโควิด-19 เมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา มันทำให้เขาเดินปรี่เข้าไปจ้องหน้าแฟนบาสฯ ปากสุนัขรายนี้ แถมยังคว้าโทรศัพท์มือถือในมือของอีกฝ่ายขว้างทิ้งไปไกลหลายเมตร ก่อนจะเดินจากไปอย่างไม่สบอารมณ์

            ล่าสุด ทาง ลีกบาสเกตบอล NBA ได้ออกมาประกาศบทลงโทษของยูซุฟ เนอร์กิชด้วยการสั่งปรับเงินจำนวน 40,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท ฐานแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในฐานะนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพ

ยูซุฟ เนอร์กิช

            สำหรับยูซุฟ เนอร์กิชหายหน้าจากการลงสนามไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการรองช้ำที่เท้าซ้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะต้องใช้เวลารักษาตัวประมาณ 4 – 5 สัปดาห์ ทำให้เจ้าตัวพลาดลงเล่นไปแล้ว 12 เกม ส่วนผลงานของ ยูซุฟ ในฤดูกาลนี้ ทำเฉลี่ย 15 แต้ม, 11.1 รีบาวน์ด กับอีก 1.1 สตีล จากการลงสนาม 56 เกม

Related Posts