เคลด้อน จอห์นสัน

เคลด้อน จอห์นสัน ขยายสัญญา สเปอร์ส อีก 4 ปี มูลค่า 80 ล้านเหรียญ

บาส

เคลด้อน จอห์นสัน (Keldon Johnson) การ์ดตัวเก่งของ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA บรรลุข้อตกลงขยายสัญญากับต้นสังกัดออกไปอีก 4 ปี หลังถูกดราฟท์เข้าทีมอันดับ 29 คลาส 2019

และแสดงให้เห็นถึงพัฒนาที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเป็นปีกที่ชู้ตระยะ 3 คะแนนได้ดีมากคนหนึ่ง โดยการขยายสัญญาครั้งนี้คาดว่าจะมีมูลคาสูงถึง 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

เคลด้อน จอห์นสัน

เคลด้อน จอห์นสัน ปิดฉากซีซันล่าสุดด้วยคะแนนเฉลี่ย 17 แต้ม กับ 6.1 รีบราน์ด

            เคลด้อน จอห์นสันฟอร์เวิร์ดนักกีฬา บาสเกตบอล NBA อนาคตไกลวัย 22 ปี ได้ตกลงต่อสัญญากับ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ออกไปอีก 4 ปี รวมมูลค่ากว่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,930 ล้านบาท หลังถูกดราฟท์เข้าทีมเป็นอันดับ 29 คลาส 2019 และแสดงให้เห็นถึงพัฒนาที่ดีต่อเนื่อง ข่าวกีฬาต่างประเทศ

โดยเฉพาะการเป็นปีกที่ชู้ตระยะ 3 คะแนนได้ดีมากคนหนึ่ง ซึ่งมาง สเปอร์ส คาดหวังว่าเจ้าตัวจะพัฒนาฟอร์มต่อไปอีกขั้น เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมในฤดูกาลต่อไป

เคลด้อน จอห์นสัน นักกีฬาบาสเกตบอล NBA

            ทั้งนี้ จอห์นสัน ทำผลงานในซีซันล่าสุดด้วยการทำคะแนนเฉลี่ยต่อเกมอยู่ที่ 17 แต้ม, 6.1 รีบาวน์ด กับอีก 2.1 แอสซิสต์ และชู้ตฟิลด์โกลที่ .446 ชู้ตระยะ 3 แต้มลงห่วงไป .398 จากจำนวนเกมทั้งหมดที่ลงเล่น 75 เกม

โดยผลงานที่ทำให้ชื่อของการ์ดรายนี้เป็นที่จดจำได้มากที่สุดก็คือการวิ่งเข้าไปรีบาวด์ ก่อนขึ้นชู้ตในวินาทีสุดท้าย เป็นแต้มให้ สเปอร์ส เอาชนะ โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ไปแบบเฉียดฉิว 110 – 108 คะแนน ในเกม NBA เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นช็อตที่ทำให้แฟน วอร์ริเออร์ส จำเขาได้ขึ้นใจเลยก็ว่าได้

เคลด้อน จอห์นสั ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส

            ทั้งนี้ เป็นที่เข้าใจกันว่าเคลด้อน จอห์นสันน่าจะเริ่มมีบทบาทกับทีมมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ โดย ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส มีแผนการสร้างทีมใหม่ด้วยการเทรด “เดชอนเท เมอร์รี่ย์” ไป แอตแลนต้า ฮอร์คส์ ในช่วงปิดซีซันนี้ และคาดว่าจะเทรดผู้เล่นอื่นมาเสริมอีกหลายราย

Related Posts