ดาเรียส เดย์ส

ดาเรียส เดย์ส ได้เซ็นสัญญา ไมอามี ฮีต ทั้งที่ไม่ผ่านดราฟท์ คลาส 2022

บาส

ดาเรียส เดย์ส (Darius Days) ฟอร์เวิร์ดวัย 22 ปี ออกมายอมรับว่า ยังรู้สึกตกใจไม่หายเรื่องที่ตัวเองได้เซ็นสัญญาลงเอยกับ ไมอามี ฮีต ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA ทั้งที่ตนไม่ได้ผ่านการดราฟท์ คลาส 2022 แถมช่วงซัมเมอร์ ลีก ก็เล่นให้ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส เป็นส่วนใหญ่ โดยเดย์สเผยว่า ตอนที่ได้รับโทรศัพท์จากทีม ไมอามี เขาถึงกับตกใจจนพูดอะไรไม่ออกเลยทีเดียว

ดาเรียส เดย์ส ได้เซ็นสัญญา ไมอามี ฮีต

ดาเรียส เดย์ส เผย ถูกชมว่าสามารถแย่งรีบาวน์ดและป้องกันผู้เล่นที่ตัวใหญ่กว่าได้

            ดาเรียส เดย์สฟอร์เวิร์ดอนาคตไกลวัย 22 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์กับ ไมอามี เฮอรัลด์ สปอร์ตส์ ว่า ยังรู้สึกตกใจไม่หายเรื่องที่ตัวเองได้เซ็นสัญญาลงเอยกับ ไมอามี ฮีต

ทีมดังใน ศึกบาสเกตบอล NBA ทั้งที่ตนไม่ได้ผ่านการดราฟท์ คลาส 2022 แถมช่วงซัมเมอร์ ลีก ก็เล่นให้ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส เป็นส่วนใหญ่ และที่สำคัญคือก่อนดราฟท์ ก็ไม่เคยไปซ้อมโชว์ตัวกับ ฮีต ให้แต่ครั้งเดียว ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ดาเรียส เดย์ส ศึกบาสเกตบอล NBA

            โดย เดย์ส เผยว่า “ผมประหลาดใจไม่หายเลย มันเหลือเชื่อมาก ตอนพวกเขาโทรหาแจ้งผม ผมนี่ทำอะไรไม่ถูกเลย แต่ก็ถือว่าการเล่นของตัวเองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ผลจริง ๆ” 

นอกจากนี้ เดยส์ ยังเสริมว่า เขาได้รับคำชื่นชมกับเฮดโค้ช ไมอามี ว่า “นายแย่งรีบาวน์ดได้ดี แถมยังป้องกันผู้เล่นตัวใหญ่กว่าได้ด้วย”  ทั้งนี้ เป็นที่เข้าใจกันว่า ไมอามี ฮีต กำลังต้องการฟอร์เวิร์ดร่างเล็กไม่เกิน 6 – 7 ฟุต เพื่อมาแทนตำแหน่ง “พี.เจ. ทัคเกอร์” ที่ย้ายไป ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส  

โดยปัจจุบัน ไมอามี ฮีต มีผู้เล่นในสัญญามากกว่า 16 คน บวกกับโควตาทู-เวย์อีก 2 คน ซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องโละผู้เล่นบางรายออกบ้างหลังจบเทรนนิ่ง แคมป์รอบนี้

ดาเรียส เดย์ส  ไมอามี เฮอรัลด์ สปอร์ตส์

            สำหรับดาเรียส เดย์สโชว์ฟอร์มเฉลี่ยต่อเกมที่ 13.7 คะแนน กับอีก 10 รีบาวน์ด จากการเล่น 3 เกมล่าสุด จนเขาถูกนำไปเทียบกับ “เดรย์มอนด์ กรีน” เรื่องไอคิวบาสฯ เลยทีเดียว

Related Posts