ข่าวกีฬาต่างประเทศ

กีฬาแข่งม้า อลิซาเบธที่ 2 เธอได้พบกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านเลี้ยงม้า

ข่าวกีฬาทั่วไป

รู้หรือไม่งานอดิเรกของสมเด็จพระราชินีฯอลิซาเบธที่ 2 คือกีฬาแข่งม้า โดยตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่เธอครองราชย์ งานบริหารราชการแผ่นดินเป็นเพียงงานหลัก แต่งานรองที่องค์ราชินีผู้ยิ่งใหญ่โปรดปรานมากที่สุดก็คือ กีฬาแข่งม้า ซึ่งขณะที่เธอยังมีชีวิตอยู่ เธอได้พบกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านเลี้ยงอาชาชื่อดังของโลกอย่างเซซอร์ ไมเคิล เสตาท์ หรือแม้กระทั่ง ไมเคิล เบลล์ นอกจากนี้ราชินียังมีนักกีฬาชวบม้ามากฝีมือมากถึง 24 คนอยู่ในทีม

กีฬาแข่งม้า กีฬาชวบม้า

กีฬาแข่งม้า กีฬาโปรดของอลิซาเบธที่2

กีฬาแข่งม้า ถือเป็น กีฬายอดนิยม โดยเฉพาะกลุ่มชนชั้นสูงแห่งบริเตนใหญ่ ขณะที่ช่วงสายวันอาทิตย์ตามเวลาท้อถิ่นประเทศอังกฤษ ม้าสุดโปรด 2 ตัวขององค์ราชินีผู้ล่วงลับได้ปรากฎต่อสายตาประชาชนพร้อมอานม้าสัญลักษณ์ราชวงศ์ที่ทักด้วยผ้าไหมอย่างดี ม้าตัวดังกล่าวนับเป็น 1 ในเพื่อนคู่ใจสุดห่วงแหนของเธออย่างแท้จริง ข่าวกีฬาต่างประเทศ

งาน นิวมาร์เก็ต (Newmarket) จัดโดยเฮนรี่ เชชิล มหาเศรษฐีผู้คลั่งไคล้กีฬาม้าชื่อดังคนหนึ่งของอังกฤษ เขาได้เชิญนักแข่งม้าชื่อดังทั้ง กอสเดนส์ และแฮกแกส พร้อมอาชาราชินีฯอลิซาเบธที่ 2  ซาก้า และเอดูเคเตอร์ ปรากฏต่อสายตาแฟน ๆ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ประมุขของประเทศสิ้นพระชนม์ ภายในงานดังกล่าวมีการเปิดตัวรูปปั้นม้าตัวโปรดพร้อมรูปปั้นจำรองอดีตควีนขนาดใหญ่ แคมบริดจ์ไชน์ที่ นิวมาร์เก็ต ช่วงงสายวันจันทร์ที่ผ่านมา

กีฬาแข่งม้า อลิซาเบธที่ 2

ความสัมพันธ์ระหว่างกีฬาม้าแข่งกับราชินีฯ

ชาร์ลี เฟลโล ประธานจัดการแข่งขันกล่าวเปิดงาน “พระราชินีฯอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นบุคคลผู้ขับเคลื่อนกีฬาแข่งม้าตัวยงของประเทศอังกฤษ และเราหวังว่าการแข่งขันและการแสดงในเช้าวันนี้พร้อมรูปปั้นขนาดใหญ่ของเธอจะผ่านไปได้ด้วยดี เราต้องการแสดงความเคารพ และความซาบซึ้งต่อบทบาทของราชินีฯอย่างมาก” “มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ทุกคนจะมีโอกาสได้เห็นม้า 2 ตัวที่เธอโปรดปรานที่สุด พร้อมกับสัญลักษณ์ราชวงศ์ที่ทำจากผ้าไหมหาชมยาก”

ในงานดังกล่าว เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ารับชมอาชาขององค์ราชินีฯแบบฟรี ๆ ซึ่งม้าตัวหนึ่งมีอายุเพียง 4 ปี แต่กลับผ่านสังเวียนมาแล้ว 4 รายการ พร้อมสถิติชนะ 6 รายการ ราชินีฯเธอเติบโตมาท่ามกลางราชวงศ์ชั้นสูง ซึ่งกีฬาแข่งม้านับเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมาอย่างช้านานในหมู่ชนชั้นสูง ความนิยมของมันถือว่าใกล้เคียงกีฬายอดฮิตอย่างฟุตบอล

Related Posts