บอลโลก

บอลโลก เกมกีฬาการแข่งขัน มหกรรมฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่ สุดระทึก

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

หนึ่งในมหกรรมเกมกีฬาการแข่งขันที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ที่พึ่งสิ้นสุดลงไปอย่าง บอลโลก ที่มีการจัดหลังล่าสุดในประเทศกาตาร์ อาจจะถูกค่อนขอดแหละถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงที่มาที่ไป ว่ามีการทุจริตอย่างมโหฬารและมีการล็อบบี้กันยางใหญ่โต เพราะบอลโลกปีนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่าง FIFA มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนช่วงเวลาการแข่งขันเป็นช่วงฤดูหนาวและโยกมาแข่งกันในประเทศที่อาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงไม่ได้คุ้นหูคุ้นตาอย่างกาตาร์

บอลโลก

บอลโลก ที่กาตาร์มหกรรมกีฬาที่จะอยู่ในความทรงจำ

                 ข่าวกีฬาต่างประเทศ ในช่วงแรกหลายฝ่ายก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าไม่มีการประชาสัมพันธ์ที่ดี ทำให้คาดการณ์ว่าบอลโลกคราวนี้อาจจะเงียบเหงากว่าปกติ รวมไปถึงช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงไปการแข่งขันเริ่มต้นในช่วงเวลาที่เลขต่างๆยังอยู่ในระหว่าง การแข่งขัน ที่จำเป็นจะต้องพักเบรกเว้นช่วงให้ บอลโลก ทำให้นักเตะหลายๆคนไม่ได้มีสภาพความฟิตมากเพียงพอ และอาจจะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บที่จะได้รับกลับมาหลังบอลโลกจบ แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่ทุกคนรอคอยและประวัติระแวงวิตกกังวลก็จบลงไป และกลายเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นการจัดงานที่มีคุณภาพและยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี

บอลโลก กาตาร์มหกรรมกีฬา

ประเทศกาตาร์ อาจจะเป็นประเทศที่มีขนาดเล็ก มีพื้นที่โดยรวมทั้งหมดใกล้เคียงกับจังหวัดเชียงรายของประเทศไทยเพียงแค่จังหวัดเดียว แต่ด้วยศักยภาพและเงินทุนที่ประเทศกาตาร์นั้นเป็นประเทศที่มีความร่ำรวยติดอันดับต้นๆของภูมิภาค ทำให้รูปแบบการจัด บอลโลก รวมไปถึงความพร้อมต่างๆถือว่ามีมาก หลายสิ่งที่ผู้คนอาจจะมีความหวาดระแวงในช่วงแรกทั้งในเรื่องของสภาพความฟิตของนักเตะความพร้อมต่างๆ รวมไปถึงภูมิอากาศที่ร้อนอาจจะส่งผลกระทบให้กับนักกีฬาไม่มากก็น้อย แต่ทางคณะผู้จัดก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นการติดเครื่องทำความเย็นในสนามการแข่งขัน รวมไปถึงการดูแลในด้านต่างๆอย่างครบถ้วน ทำให้หลายคนที่ชมบอลโลกตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดชิง ไม่ได้มีความรู้สึกว่าแตกต่างจากบนโลกที่คุ้นเคยและสนุกไปกับเกมส์กีฬาที่ตนเองโปรดปรานอย่างไม่ต้องรู้สึกอะไร

แชมป์ บอลโลก

               ทีมชาติอาเจนติน่าเข้าป้ายคว้าแชมป์ บอลโลก ไปอย่างยิ่งใหญ่ และคนที่ได้รับคำชื่นชมมากที่สุดก็คงจะมีไม่พ้นซุปเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของโลกที่ก่อนหน้านี้อาจจะมีการเทียบเคียงกันระหว่าง Staff โปรตุเกสอย่างคริสเตียโน่โรนัลโด้ว่าใครจะเหนือกว่ากันและใครจะเป็นเบอร์ 1 เมื่อฟุตบอลจบทุกๆอย่างแจ่มชัดและเมสซี่ก็ก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอันดับหนึ่งที่ทุกๆคนต่างก็ต้องยอมรับ และไร้ข้อกังขาด้วยประการทั้งปวง

Latest Posts