เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์

เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ ออกแถลงการณ์ “สตีเว่นส์ อดัมส์” เจ็บผ่าต้องผ่าตัด

บาส

เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA ออกแถลการณ์ยืนยัน “สตีเว่นส์ อดัมส์” (Steven Adams) เซนเตอร์ตัวเก่งจะหมดสิทธิลงเล่นทั้งฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะเปิดฉากในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เนื่องจากได้รับบาดเจ็บรุนแรงบริเวณเข่าขวา ต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวเป็นเรื้อรังมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา แต่ในตอนนั้นผู้เล่นวัย 30 ปี ตัดสินใจรักษาแบบไม่ลงมีดผ่า อาศัยการพักฟื้น และทำกายภาพเป็นหลัก แต่ผลที่ออกมากลับไม่เป็นที่น่าพอใจจนต้องเข้ารับการผ่าตัดในที่สุด

เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์

เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ จะส่ง “จาเรน แจ็คสัน” ยืนค้ำเซนเตอร์หลักทดแทน “สตีเว่นส์ อดัมส์”

            เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า “สตีเว่นส์ อดัมส์” ผู้เล่นตัวเก่งวัย 30 ปี จะต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หลังเข่าขวา (PCL) ส่งผลให้เจ้าตัวจะหมดสิทธิลงสนามรับใช้ทีมตลอดทั้งฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะเปิดฉากในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเป็นที่แน่นอนแล้ว โดย อาการบาดเจ็บ ของ อดัมส์ เป็นอาการที่เรื้อรังมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2023 จนทำให้เขาพลาดลงเล่นไปถึง 40 เกม ในช่วงท้ายซีซันก่อนต่อเนื่องถึงศึกเพลย์ออฟ ในตอนนั้น อดัมส์ ตัดสินใจเข้ารับการรักษาแบบไม่ลงมีดผ่า อาศัยการพักฟื้นและกายภาพบำบัด แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับไม่น่าพอใจ จนต้องเข้ารับการผ่าตัดในที่สุด ข่าวกีฬาต่างประเทศ

เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์

            สตีเว่นส์ อดัมส์ ทำผลงานเฉลี่ยในการลงเล่นให้เมมฟิสในช่วง 2 ปีหลังอยู่ที่ 7.5 แต้ม, 10.6 รีบาวน์, 3 บล็อก กับอีก 1 สตีล ก่อนหน้านี้เจ้าตัวถูกดราฟท์ลำดับ 12 คลาส 2013 เข้าลีกกับ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ แล้วยายไป นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ก่อนจะมาเล่นให้กริซซ์ลี่ส์ตามลำดับ

            ทั้งนี้คาดกันว่าเมมฟิส กริซซ์ลี่ส์จะแก้ปัญหาการขาดหายไปของ อดัมส์ ด้วยการส่ง “จาเรน แจ็คสัน” ผู้เล่นดีกรีเกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปีมารับหน้าที่เซนเตอร์หลัก และมี “ซาเวียร์ ทิลล์แมน” กับ “ซานตี อัลดามา” ช่วยชัพพอร์ตข้างสนาม นั่นหมายความว่าก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ เมมฟิส ขาดผู้เล่น 3 จาก 5 ตัวจริง เพราะก่อนหน้านี้ “จา​ โมแรนต์” aesexyc การ์ดตัวหลักก็ติดโทษแบน 25 เกม จากกรณีถืออาวุธปืนโพสต์อวดโซเชียล

Latest Posts