พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เผยเหตุผลกลับมาขึ้นชกในรุ่นเล็ก

ข่าวกีฬาทั่วไป มวย

พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม กำปั้นชื่อก้องชางไทย เผยเหตุผลที่เลือกจะกลับมาชกในรุ่นแบนตัมเวตเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ไฟต์หลังสุด เนื่องจากเป็นรุ่นที่ตนเองชอบมากที่สุดติดตามต่อได้ในข่าวกีฬา

ความเคลื่อนไหวของศึก ONE: A NEW BREED II ที่จัดขึ้นโดย วัน แชมเปี้ยนชิพ องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกฯ และจะมีการเผยแพร่เทปบันทึกภาพของการแข่งขันในวันที่ 11 กันยายนนี้

โดยคู่เอกจะเป็นการพบกันของ พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยจากนครราชสีมา ที่จะดวลกับ ฌอน แคลนซี กำปั้นยอดเยี่ยม WBC มวยไทย ปี 2562 ในรุ่นแบนตัมเวต กติกามวยไทย 3 ยก

พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

สำหรับพงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมเริ่มต้นเข้าสู่เวที วัน แชมเปี้ยนชิพ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเข้าชกเป็นมวยขัดตาทัพ กับ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี โดยมีเข็มชัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 – 70.3 กก.) เป็นเดิมพัน ถึงกระนั้นจากการที่เขาต้องข้ามรุ่นไปต่อยในเฟเธอร์เวต ทำให้เสียเปรียบทั้งเรื่องช่วงชก และน้ำหนัก

ขณะที่ไฟต์ต่อมาพงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมเขาได้ชกใน วัน แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งโดยดวลกับ เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี เพื่อร่วมสังกัดของ เพชรมรกต เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งสุดท้ายแล้วเขาก็ต้องพ่ายไปอีกครั้งด้วยเหตุผลเดิม

ส่งผลให้ในไฟต์นี้พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมขอกลับมาชกในรุ่นแบนตัมเวตเช่นเดิม (61.3 – 65.8 กก.)  โดยกล่าวว่า “การที่ผมกลับมาชกในรุ่นนี้ เพราะผมคิดว่านี่คือรุ่นที่ผมมีความถนัดมากที่สุด และน่าจะแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่”

พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ร่างกายฟิตมากพร้อมขึ้นชก

พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

นอกจากนั้นพงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมยังกล่าวถึงคู่แข่งอย่าง ฌอน แคลนซี นักชกชาวไอริชซึ่งจะเปิดตัวในเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นไฟต์แรก ทว่าเจ้าตัวมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ WBC หลายสาขา ว่า “ไฟต์นี้ได้เป็นคู่เอกทำให้ผมรู้สึกยิ่งตื่นเต้นมา

โดยการแพ้ชนะเป็นเกมกีฬา และอยู่ที่สถานการณ์บนเวที แต่ยังไงก็ตามผมเชื่อว่าจะออกมาเร้าใจแน่นอน ขณะที่คู่แข่งอย่าง แคลนซี เป็นมวยที่เน้นลูกแข็งแรง และมีจุดเด่นทั้งที่หมัด และการเตะ นอกจากนั้นเขายังดูตัวใหญ่กว่าผมด้วย แต่ผมก็มีดีตรงที่มีลูกอึดเช่นกัน โดยผมเตรียมอาวุธมารับมือเขามากมาย และมั่นใจว่าอาจจะถึงน็อคเขาได้เลยด้วย”

ส่วนคู่อื่นๆที่น่าสนใจในศึก ONE: A NEW BREED II มี ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 พบ ฟาห์ดี คาเล็ด ในคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต และซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย พบ มิลากรอส โลเปซ ในมวยไทย แคตช์เวต 53.7 กก.

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป