ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ต้องการตำแหน่งเสริมหากหวังป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้หากใครได้ชมเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ในศึกชิงถ้วยการกุศลคอมมูนิตี้ ชิลด์ ก็น่าจะพบจุดอ่อนหลายอย่างของพลพรรคหงส์แดง ซึ่งต้องบอกเลยว่าหากพวกเขายังสามารถทำได้แค่นี้ การป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่จะกำลังจะมาถึง

คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบรรดาคู่แข่งต่างเสริมทัพกันได้อย่างน่ากลัว ในขณะที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งจะได้ตัว คอสตาส ซามิคาส ฟูลแบ็คฝั่งซ้ายที่จะเข้ามารับตำแหน่งเป็นตัวสำรองให้กับ แอนดรูว โรเบิร์ตสัน เพียงรายเดียวเท่านั้น และนี่คือ 3 ตำแหน่งที่ต้องเสริมของลิเวอร์พูล หากหวังป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล

1.แนวรุกที่คอยหมุนเวียนกับ 3 ประสาน – ต้องบอกเลยว่านี่เป็นตำแหน่งที่น่าห่วงอย่างมาก เพราะดูเหมือนว่าในเวลานี้ 3 ประสานของลิเวอร์พูลไม่ว่าจะเป็น ซาดิโอ มาเน่ , โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ จะเริ่มโดนจับทางกันได้หมดแล้ว

ในขณะที่บรรดาสำรองอย่าง ทาคูมิ มินามิโนะ แม้ว่าจะสามารถเบิกสกอร์แรกได้ก็จริง แต่ก็ยังคงต้องใช้เวลาปรับตัวอีกซักระยะ กองหน้าดาวรุ่งอย่าง ริอาน บริวสเตอร์ ก็ดูเหมือนจะยังไม่นิ่งพอ ในขณะที่ เชอร์ดาน ซากิรี ก็แทบจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย แถมจะหวังเพิ่งดวงของ ดิว็อก โอริกี ก็คงจะไม่ไหว ดังนั้นควรรีบเสริมเป็นการด่วน

ลิเวอร์พูล ต้องจัดการทีมใหม่เพื่อผลการแข่งขัน

ลิเวอร์พูล

2.แบ็คอัพของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ – เดิมที เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูลหวังจะดัน เนโก วิลเลียมส์ แบ็คขวาดาวรุ่งผู้เป็นนักเตะลูกหม้อของสโมสร ขึ้นมาเป็นตัวสำรองของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่บางทีกุนซือเฮฟวีเมทัล รายนี้อาจจะต้องคิดใหม่ เพราะ เนโก วิลเลียมส์

มีช็อตเหวออยู่หลายจังหวะในเกมกับอาร์เซน่อล แถมการเติมเกมรุกและการเปิดตัว ก็ยังไม่สุดเหมือนกับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนล ดังนั้นการปล่อยยืมตัว เนโก วิลเลียมส์ ให้ออกไปเก็บประสบการณ์อีกซักปี แล้วหาแบ็คอัพในตำแหน่งนี้อย่างจริงจังจะดีที่สุด

ลิเวอร์พูล

รูปที่3

3.กองกลางที่มีสไตล์แตกต่างออกไป – นอกจาก ฟาบินโญ ที่เป็นกองกลางตัวรับแล้ว อีกสองกองกลางตัวหลักของลิเวอร์พูลอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จอร์นิจิโอ ไวล์นัลดุม ต่างเป็นกองกลางในสไตล์เดียวกันทั้งสิ้น เช่นเดียวกับ เจมส์ มิลเนอร์ ในขณะที่กองกลางที่มีสไตล์แตกต่างกันออกไปอย่าง

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอเลน ก็มักจะเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ส่วน นาบี เกอิตา ก็ยังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับทีมได้เสียที ในขณะที่ เคอร์ติส โจนส์ ก็ดูเหมือนว่าจะยังอ่อนพรรษาเกินไป ซึ่งเวลานี้ลิเวอร์พูล ก็กำลังเป็นข่าวพัวพันกับ ติอาโก้ อันคัลทาร่า อยู่ด้วย ซึ่งก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

ติดตามข่าวกีฬาต่างประเทศ